Dòng Macbook Air và Pro nào đáng sở hữu nhất 2023

Macbook là dòng máy tính xách tay cao cấp được giới văn phòng, sinh viên yêu thích lựa chọn. Bởi Macbook thiết kế sang trọng, mỏng, nhẹ, hình ảnh sắc nét. Đáp ứng được nhu cầu đồ hoạ, tin học văn phòng chuyên nghiệp. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 dòng Macbook Air và Pro đáng sở hữu nhất năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé! 

Ưu và nhược điểm của Macbook 

Ưu điểm nổi bật 

  • Macbook được trang bị màn hình công nghệ cao Retina đem đến độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét cho người dùng. 

  • Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, màu sắc chuẩn. 

  • Các thiết bị kết nối nhanh. 

  • Liên kết các thiết bị thuộc Apple với nhau dễ dàng thông qua Airdrop. 

  • Bảo mật thông tin người dùng tốt hơn các máy tính xách tay khác. 

  • Tính năng đồng bộ các tiện ích hỗ trợ cho công việc tốt hơn. 

Khuyết điểm: 

  • Giá thành khá cao so với các dòng máy tính xách tay trên thị trường. 

  • Khó nâng cấp cấu hình. 

  • Kết nối với các dòng máy khác Apple phải sử dụng cổng chuyển đổi. 

  • Chi phí sửa chữa, thay linh kiện đắt đỏ. 

  • Hạn chế số lượng phần mềm so với Windows. 

  • Kho ứng dụng cho Macbook khá hạn chế. Đa phần người dùng phải cho tiền để mua. 

Top 5 dòng Macbook Air và Pro đáng mua nhất 2023

Macbook Air M1 8G/256GB - 19.890.000 VNĐ

Xem thêm: Dòng Macbook Air và Pro nào đáng sở hữu nhất 2023

Mac Mini M2 512GB của Apple giảm giá 99 đô la trong thời điểm hiện tại

Macbook Air M1 là sản phẩm có doanh số bán chạy nhất Apple, được ra mắt từ 2020 nhưng vẫn chưa ngừng hết hot. Macbook Air M1 được tích hợp bộ vi xử lý M1 trên cùng một con chip, đây là tính năng nâng cấp và độc đáo của Apple. Mac Air M1 có hiệu năng mạnh mẽ và xử lý thông tin nhanh nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn các dòng máy tính xách tay khác. 

Màn hình 13.3 inch với độ phân giải  2560 x 1600 hỗ trợ hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực. Phải nói là Mac Air M1 cho người dùng cảm giác hình ảnh hiển thị màu sắc ấn tượng. Máy được trang bị card đồ họa tích hợp đem lại hiệu suất thiết kế độc đáo, kỹ thuật cao hơn gấp 5 lần và được mệnh danh là dòng laptop được dân đồ hoạ yêu thích nhất. 

Với khối lượng chỉ 1,3kg, người dùng dễ dàng mang đi mọi lúc mọi nơi. Pin sử dụng lên đến 8 tiếng liên tục, tích hợp sạc nhanh 30W mất khoảng 30 phút 

Macbook Pro M1 2020 8G/256GB - 27.9860.000 VNĐ

Dân đồ họa chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua em Macbook Pro M1 đỉnh cao này. Mac Pro M1 được ra mắt cùng thời điểm với Air M1 và là phiên bản cao cấp nhất của chip M1. Tuy nhiên, Mac Pro M1 có cấu hình nổi bật hơn hẳn về cấu hình và tính năng của máy. 

Phiên bản Pro M1 cho phép người dùng mở rộng hiệu suất của máy, nâng cấp RAM lên 16GB và 2TB lưu trữ. Mac Pro M1 có quạt tản nhiệt giúp máy không bao giờ trong tình trạng nóng kể cả sử dụng trong thời gian dài. Nhưng máy có độ dày và nặng hơn so với bản Air M1. 

Hiệu năng CPU của Mac Pro M1 tăng gấp 2.8 lần và hiệu suất GPU tăng lên 5 lần giúp máy làm việc hiệu quả, chạy mượt các ứng dụng, phục vụ tốt nhu cầu làm đồ họa nâng cao. 

Macbook Pro  bản 2022 - 32.760.000 VNĐ

Macbook Pro 2022 là phiên bản đẳng cấp sử dụng công nghệ cao nhất của Apple với chip M2. Một trong những điều tuyệt vời nhất mà Macbook Pro 2022 mang lại là khả năng xử lý tăng cường hiệu quả tốt hơn tất cả các phiên bản khác nhà Apple. Người dùng có thể chạy nhiều ứng dụng một lúc nhưng vẫn mượt mà và tốc độ siêu nhanh. 

Macbook Pro 2022 cho phép người dùng xuất hình ảnh với độ phân giải 5K. Màn hình có độ phân giải cao giúp sản phẩm đồ hoạ được thiết kế chuẩn xác hơn. 

Làm thế nào lựa chọn Macbook phù hợp với nhu cầu công việc

Giá thành sản phẩm 

Bạn nên cân đối xem ngân sách hiện tại bạn đang có là bao nhiêu. Macbook là sản phẩm máy tính xách tay cao cấp nên giá tiền cũng không hề thấp. Tối thiểu hiện nay Macbook mới có giá khoảng 19 triệu đồng trở lên. Bạn có thể lựa chọn máy tính xách tay cũ newlike, 99% để tiết kiệm chi phí.

Với khoảng 19 triệu bạn có thể lựa chọn Macbook Air M1 2020 cho dân văn phòng, sinh viên quá hợp lý. 

Lựa chọn Macbook Air hay Pro 

Apple ra mắt thị trường với 2 dòng Air và Pro, đều cao cấp và chất lượng. Macbook Air có kích thước nhỏ gọn hơn với màn hình 13 inch phù hợp cho dân văn phòng, sinh viên học tập. Macbook Pro thường màn hình 16 inch, hiệu suất mạnh mẽ phù hợp với dân IT, thiết kế đồ họa, dựng video. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về các dòng Macbook Air và Pro đáng mua nhất năm 2023. Hy vọng thông tin trên giúp bạn đọc lựa chọn được cho mình chiếc Macbook phù hợp nhất. 

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại Người dùng đã quen với những phụ kiện sử dụng cổng USB-C nhưng có lẽ khe thẻ SD vẫn luôn là chi tiết được mong đợi quay trở lại. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple có thể sẽ đưa

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

Tai thỏ trên MacBook Pro 2021 có khả năng thoắt ẩn, thoắt hiện

Apple vừa trình làng bộ đôi máy tính xách tay Macbook Pro thế hệ mới hôm 18/10 vừa qua. Lần đầu tiên xuất hiện tai thỏ trên Macbook Pro 2021 khiến giới công nghệ và người dùng không khỏi bất ngờ. Rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế mới này của

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam sớm nhất là vào tháng 5 năm 2023

Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất các mẫu MacBook tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm tới, theo một báo cáo mới từ Nikkei Asia.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.