Đánh giá nhanh ưu nhược điểm của Toyota Fortuner

  Giá bán

Nếu so về giá bán, Toyota Fortuner có hai nhóm đối thủ trong cùng phân khức SUV 7 chỗ. Đầu tiên là những đối thủ có tầm giá dưới 1 tỷ đồng, bao gồm Isuzu Mu-X, Chevrolet Captiva, Kia Serento,... Và thứ hai là nhóm đối thủ có mức giá cao hơn, bao gồm Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport,...

Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh thì Toyota Fortuner được đánh giá khá tốt về giá bán. Theo đó, mức giá của mẫu xe này sẽ dao động từ 981 triệu đồng đến 1,308 tỷ đồng. 


Đánh giá nhanh ưu nhược điểm của Toyota Fortuner

Ngoại hình thu hút của Toyota Fortuner

Xem thêm:


Đánh giá xe Toyota Fortuner
Bảng giá xe Toyota Fortuner

Ưu điểm

Ưu điểm thứ nhất của Toyota Fortuner 2018 có thể kể đến là về thiết kế ngoại thất. Xe có các số đo dài-rộng-cao tương ứng là 4795 - 1.855 - 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm và khoảng sáng gầm cao 219 mm. 

Phần đầu xe được nhà sản xuất xe Toyota thiết kế lại với cụm đèn pha nhỏ, sắc cạnh, các đường viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù. Những thiết kế này giúp xe có một ngoại hình thu hút và bắt mắt hơn.

Hệ thống đèn cũng là một điểm cộng lớn ở mẫu Toyota 7 chỗ này khi có đèn trước dạng LED, đèn LED chạy ban ngày và đèn xe có chế độ tự động bật/tắt đi kèm chế độ đèn chờ dẫn đường.

Nhìn chung, với thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Fortuner 2018 có một vẻ ngoài mạnh mẽ và thu hút hơn nếu so với thế hệ tiền nhiệm.


Đèn xe là một điểm cộng lớn ở mẫu Toyota Fortuner

Ưu điểm tiếp theo của mẫu SUV 7 chỗ nhà Toyota chính là thiết kế nội thất với nhiều trang bị tiện nghi hơn, phần nào đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng Việt. Có thể kể đến là hệ thống ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp có ghế lái chỉnh điện, ghế sau gập theo tỉ lệ 60:40, ghế thứ 3 gập 50:50 theo dạng treo tạo thêm không gian mở rộng ở phía sau. Bên cạnh đó còn là hàng loạt những trang bị nổi bật như gương chiếu hậu chỉnh gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím bấm điều khiển, gọi thoại rảnh tay, kết hợp điều khiển hành trình và lẫy chuyển số, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, có các kết nối USB/AUX/Bluetooth và một dàn âm thanh 6 loa, Hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, cho cảm nhận vè một khoang nội thất thoáng mát, hiện đại, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, khoang hành lý trên xe cũng thiết kếrộng rãi hơn với cửa đóng mở điện.


Nội thất nhiều tiện nghi hiện đại của Toyota Fortuner

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành kể trên, Toyota Fortuner 2018 còn có một điểm cộng lớn khi thừa hưởng hệ thống phân phối rộng rãi trên toàn quốc từ Toyota Việt Nam. Chính vì vậy, khách hàng sẽ yên tâm hơn về mặt hẫu mãi và bảo dưỡng, sửa chữa xe.


Toyota Fortuner có khả năng vận hành ổn định

Đặc biệt, giống với những mẫu xe khác của Toyota, Fortuner sở hữu lợi thế với khả năng thanh khoản tốt. Trong trường hợp khách hàng muốn lên đời xe cũng không cần phải lo vì mẫu SUV này bán lại với giá cao nếu so với các đối thủ.

Nhược điểm

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng Toyota Fortuner vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Có thể kể đến là  trang bị trang bị an toàn trên mẫu SUV 7 chỗ này còn ở mức cơ bản so với một mẫu xe giá 1 tỷ đồng và kém hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Chính điểm yếu 'cố hữu' này khiến Fortuner bị ví von là 'thánh lật' tại Việt Nam.


Điểm trừ của Toyota Fortuner là ở sự thiếu hụt các trang bị an toàn cao cấp

Ngoài ra, các chi tiết nội thất vẫn còn sử dụng chất liệu nhựa để sản xuất. Xe không được trang bị tính năng cảm biến gạt mưa tự động, không có cửa sổ trời chỉnh điện và cũng không có tính năng phanh tay điện tử.

Một nhược điểm khác là Toyota Fortuner dù vẫn hành bền bỉ nhưng nhìn chung động cơ vẫn khá 'yếu' nếu so với những đối thủ như Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán hàng phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner dẫn đầu

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt trong tháng 10/2021.Và mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner với 577 xe bán ra, tăng 254 xe so với tháng 9/2021.

Toyota Fortuner thế hệ mới 2017 ra mắt khách Việt với giá từ 981 triệu đồng

AutoExpress - Mẫu xe SUV Toyota Fortuner 2017 đã có giá bán chính thức tại Việt Nam sau một thời gian đưa về dưới dạng trưng bày ở triển lãm.

Ảnh chi tiết Toyota Fortuner GR Sport 2021 màu đỏ giá bán 1,3 tỷ đồng tại Thái Lan

Không giống với Fortuner GR Sport tại Malaysia, mẫu xe này tại Thái Lan có tạo hình tương tự phiên bản Fortuner Legender tại thị trường Việt Nam với mặt ca-lăng chia 2 tầng. Toyota Fortuner GR Sport ra mắt tại Thái Lan có ngoại hình hầm hố với

Toyota Fortuner TRD 2017 chính thức ra mắt tại Ấn Độ, giá 1,1 tỷ đồng

Toyota Fortuner TRD 2017 hiện đã đến Ấn Độ với động cơ 177 mã lực và giá từ 1,1 tỷ đồng.

Toyota Fortuner GR Sport 2021 ra mắt tại Thái Lan, có công suất hơn 200 mã lực

Mẫu xe Toyota Fortuner 2021 vừa được bổ sung thêm phiên bản GR Sport tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên với lần ra mắt này tại Thái Lan, Fortuner GR Sport có ngoại hình khá khác biệt so với bản ra mắt trước đó tại Malaysia, mà lại có nhiều điểm

Isuzu mu-X 2018 hưởng thuế NK 0% về Việt Nam – đối thủ Toyota Fortuner

Isuzu mu-X 2018 nhập khẩu từ Thái Lan trang bị động cơ và hộp số mới, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, giá bán chưa công bố.

Toyota Fortuner tại Ấn Độ được nhận gói bodykit Nippon mới

Toyota Fortuner đã trải qua một sự tuỳ chỉnh ở Ấn Độ. Với việc trang bị cho chiếc SUV một bộ body kit hung hăng, nhà phân phối Nippon Toyota ở Kerala, Ấn Độ đã mang đến cho...

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.