Hướng dẫn cách thêm hoặc kết nối máy in trong Windows 10

Cài đặt máy in trong Windows 10 thường là một quy trình đơn giản, chỉ tốn chưa đầy 10 phút, sau đó bạn có thể bắt đầu in ngay lập tức. Dưới đây là cách thêm hoặc kết nối máy in trong Windows 10.

Cách phổ biến nhất để kết nối máy in với máy tính của bạn là bằng cáp USB, làm cho nó trở thành một máy in cục bộ. Bạn cũng có thể cài đặt máy in không dây hoặc thêm máy in được kết nối với một máy tính khác trên mạng của bạn. Chúng mình sẽ trình bày trong các tình huống dưới đây.

Thêm máy in cục bộ (Local Printer).

1. Kết nối máy in với máy tính của bạn bằng cáp USB và bật nó lên.

2. Mở ứng dụng Cài đặt từ Start menu. 

Hướng dẫn cách thêm hoặc kết nối máy in trong Windows 10

3. Nhấp Thiết bị. 

4. Nhấp vào Thêm máy in hoặc máy quét. 

5. Nếu Windows phát hiện máy in của bạn, hãy nhấp vào tên của máy in và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cài đặt. Và bạn đã hoàn tất.

Nếu Windows không tìm thấy máy in được kết nối của bạn, hãy nhấp vào liên kết Máy in mà tôi muốn không được liệt kê “The printer that I want isn’t listed” link”. 

Sau đó, hãy để hướng dẫn khắc phục sự cố Windows giúp bạn tìm thấy máy in của mình. Nó sẽ tìm kiếm các máy in có sẵn và giúp bạn tải xuống trình điều khiển cho chúng. 

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất máy in và tải xuống trình điều khiển và công cụ cài đặt cho máy in của bạn.

kết nối máy in không dây với windows 10.

Các bước cài đặt máy in không dây có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất. Nói chung, tuy nhiên, các máy in hiện đại ngày nay sẽ phát hiện mạng của bạn và tự động kết nối.

1. Sử dụng màn hình LCD của máy in để vào thiết lập không dây. Trên máy in Epson của mình, đây là trongSetup > Wireless LAN Settings.

2. Chọn mạng Wi-Fi của bạn. Bạn sẽ cần phải biết SSID của mạng gia đình của mình, mà bạn có thể tìm thấy bằng cách di chuột qua biểu tượng Wi-Fi trên thanh tác vụ.

3. Nhập mật khẩu mạng của bạn.

Trong một số trường hợp, bạn có thể cần tạm thời kết nối máy in của mình với máy tính qua cổng USB để cài đặt phần mềm. Nhưng nếu không, bạn sẽ thấy máy in của mình được tự động thêm vào phần Máy in & máy quét trong Settings > Devices.

Nếu bạn gặp sự cố, hãy đảm bảo máy in của bạn tương đối gần máy tính và không quá xa bộ định tuyến không dây của bạn. Nếu máy in của bạn có giắc Ethernet, bạn cũng có thể kết nối trực tiếp với bộ định tuyến và quản lý nó bằng giao diện trình duyệt.

Thêm máy in được chia sẻ

Tính năng mạng gia đình của Windows được gọi là HomeGroup tự động kết nối và chia sẻ máy in và một số tệp nhất định với các máy tính khác trên mạng gia đình của bạn. Ở đây chúng tôi sẽ thiết lập một HomeGroup, nếu bạn chưa có một thiết lập và kết nối với máy in được chia sẻ.

Kết nối Máy in được chia sẻ trên HomeGroup.

Bây giờ, hãy truy cập (các) máy tính khác trên mạng của bạn để tham gia HomeGroup.

1. Nhấn Homegroup và sau đó là nút Join now trong Windows Explorer. 

2. Nhấp vào Next. 

3. Xác minh những gì bạn muốn chia sẻ và nhấp vào Next. 

4. Nhập mật khẩu và nhấp vào Next. 

5. Nhấp vào Kết thúc. 

6. Nhấp vào Mạng trong Windows Explorer và bạn sẽ kết nối máy in với windows 10. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Bạn muốn chia sẻ máy in trên Windows 11 hoặc thêm máy in khác trong mạng vào máy tính của mình để in nhưng không biết làm thế nào? Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP

TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy cùng đi dến tìm

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên