Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Việc chia sẻ máy in hoặc thêm máy in vào máy tính của mình để in thông qua máy tính khác trong mạng văn phòng là việc làm thường xuyên, nhưng không phải ai cũng biết thực hiện. Hiện có hai cách mà người dùng có thể sử dụng để chia sẻ máy in. 

Nếu bạn có một máy in trong mạng và được kết nối với mạng qua bộ định tuyến thì tất cả các máy tính đều có thể kết nối trực tiếp tới máy in đó và thêm vào các máy tính để in riêng.

Tuy nhiên, nếu máy in không phải là máy in mạng mà được cài đặt trực tiếp vào một máy tính trong mạng. Vậy thì bạn có thể chia sẻ máy in này để các máy tính khác trong mạng văn phòng hoặc trong nhà có thể kết nối và in ấn nếu muốn. 

Nhưng để thực hiện cần đảm bảo máy in được kết nối với máy tính chính thông qua kết nối không dây hoặc bằng cáp USB, sau đó bật máy in. Đồng thời máy tính chính có máy in chia sẻ cần phải bật, được kết nối với máy in và kết nối với mạng.

Khi tất cả các yêu cầu trên đã đầy đủ, hãy thực hiện theo các bước dưới đây để chia sẻ máy in trên máy tính chạy Windows 11 để mọi người có thể in với máy in đó.

Cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Giống như các phiên bản Windows trước đây, người dùng có thể chia sẻ máy in được kết nối với máy tính của mình với những người dùng khác trong mạng gia đình hoặc văn phòng. Nhưng trước khi chia sẻ, bạn cần phải biết tên của máy tính có máy in cần chia sẻ. Tiếp theo máy in cần chia sẻ phải được cài đặt và kết nối với máy tính chính. 

Sau khi máy in được cài đặt và sẵn sàng, hãy sử dụng các bước dưới đây để chia sẻ với những người dùng khác.

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + I để truy cập ứng dụng Settings, hoặc truy cập vào menu Start và kích tùy chọn Settings như hình dưới đây.


Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Ngoài ra, bạn có thể bấm nút Search trên thanh tác vụ và nhập Settings vào khung tìm kiếm để chọn ứng dụng tương ứng. 

Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, chọn tùy chọn Bluetooth & devices ở khung bên trái, sau đó chọn Printers & scanners ở khung bên phải.


Bước 3. Tiếp theo, kích chọn tên máy in bạn muốn chia sẻ trong danh sách. Nếu máy tính được cài đặt nhiều máy in, tất cả sẽ hiển thị ở đây. 


Bước 4. Khi bảng các tùy chọn chi tiết máy in đã chọn được mở, hãy chọn Printer Properties.


Bước 5. Trong hộp thoại mới hiển thị, chọn thẻ Sharing, sau đó bấm nút Change Sharing Options


Bước 6. Tiếp theo chọn tùy chọn Share this printer Render print jobs on client computers. Trong đó khung Share name hãy nhập tên máy in và đây cũng là tên mà các máy tính khác sẽ thấy khi kết nối với máy in. 


Để dễ dàng quản lý, bạn nên sử dụng tên như mặc định hoặc tên sao cho xác định máy in cụ thể dễ hơn tránh việc trùng lặp.

Bước 7. Cuối cùng bấm nút Apply > OK để chia sẻ máy in và sẵn sàng cho các máy tính khác kết nối.

Cách kết nối với máy in dùng chung trên Windows 11

Như vậy máy in đã được chia sẻ theo cách trên, nhưng nếu bạn muốn in từ một máy tính khác trong cùng một mạng, hãy thực hiện theo các bước dưới đây để thêm máy in đó vào máy tính chạy Windows 11 của mình.

Thực hiện tương tự các bước ở trên từ bước 1 đến bước 2.

Bước 3. Thay vì kích chọn tên máy in trong danh sách, bạn bấm nút Add device bên phải mục Add a printer or scanner.


Bước 4. Nếu không thấy máy in mình muốn sử dụng trong danh sách, hãy chọn The printer that I want isn’t listed.

Bước 5. Trong hộp thoại Add printer, hãy chọn Select a shared printer by name, sau đó nhập tên máy tính hoặc thiết bị có máy in và tên máy in được chia sẻ bằng một trong các định dạng sau:

computernameprintername
http://computername/printername/.printer

TIN LIÊN QUAN

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm lẫn. Chỉ có một cách là luyện

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng

Hướng dẫn cách thêm hoặc kết nối máy in trong Windows 10

Cách phổ biến nhất để kết nối máy in với máy tính của bạn là bằng cáp USB, làm cho nó trở thành một máy in cục bộ. Bạn cũng có thể cài đặt máy in không dây hoặc thêm máy in được kết nối với một máy tính khác trên mạng của bạn.

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách "đọc" tin nhắn thoại WhatsApp trên Android hoặc iPhone

Tín nhắn thoại trên WhatsApp là một tính năng rất hữu ích nhưng đôi khi bạn ở trong tình huống không thể nghe tin nhắn thoại và những lúc như vậy bạn muốn chuyển nó thành văn bản. Vậy hãy xem bài viết này để biết cách

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết