Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Zoom là ứng dụng hội họp trực tuyến được ưa chuộng nhất hiện nay. Tại Zoom có rất nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu dạy và học online. Trong đó tính năng chia sẻ màn hình rất hữu ích, giúp giáo viên có thể chia sẻ nội dung bài giảng hay kiểm tra bài vở của học sinh.

Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ màn hình trên Zoom.

Hướng dẫn chia sẻ màn hình trong Zoom trên máy tính

Bước 1: Tạo lớp học online trên Zoom như bình thường. Chọn New Meeting.

 


Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Bước 2: Trong giao diện phòng họp trên Zoom, bạn nhấn chọn Share Screen.

Bạn cũng có thể cài đặt thiết lập chia sẻ, để chọn một người chia sẻ hoặc nhiều người cùng chia sẻ màn hình tại một thời điểm.


Bước 3: Sau khi đã thiết lập xong chế độ chia sẻ màn hình, Lúc này phần chia sẻ màn hình trên Zoom có 3 tùy chọn thứ tự gồm Cơ bản (Basic), Nâng cao (Advanced)Tệp (Files).



Cơ bản: Có tùy chọn màn hình, bảng trắng hoặc chia sẻ iPhone/iPad.
Nâng cao: Các tùy chỉnh Phần của màn hình, Chỉ âm nhạc hoặc âm thanh máy tính, Video, Nội dung từ camera thứ 2.
Tệp: Các dịch vụ lưu trữ được hỗ trợ chia sẻ trên Zoom.

Lúc này, bạn chỉ cần lựa chọn màn hình muốn chia sẻ tới mọi người rồi nhấn nút Chia sẻ (Share) bên dưới.


Bước 4: Ngay sau đó màn hình chia sẻ sẽ hiển thị để mọi người trong phòng có thể theo dõi. Lúc này bạn chỉ cần giữ trên màn hình chia sẻ này để mọi người có thể nhìn thấy nội dung.


Dưới màn hình chia sẻ sẽ hiển thị tùy chọn các công cụ tùy chỉnh màn hình như vẽ vào màn hình, viết chú thích vào màn hình, viết chú thích vào màn hình chia sẻ. Khi sử dụng xong, bạn nhấn Dừng chia sẻ (Stop Share) để không chia sẻ màn hình trên Zoom nữa.


Trên đây cách chia sẻ màn hình trong Zoom trên máy tính. Hi vọng thông tin trong bài viết hữu ích với bạn.

Nếu có thắc mắc hay chia sẻ nào trong quá trình sử dụng Zoom, hãy để bình luận bên dưới bài viết bạn nhé.


Cách sử dụng Zoom Cloud Meeting để làm việc và học tập tại nhà hiệu quả
Những phần mềm họp trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom để bạn sử dụng trơn tru hơn

Phần mềm Zoom nổi lên như một trong những phần mềm cho phép học và họp trên nền tảng online, tuy nhiên phần mềm vẫn còn lỗi và nếu bạn không biết cách khắc phục thì sẽ gây ảnh hưởng đến việc học hay là công việc của bạn.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom

Zoom là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để học tập và làm việc online. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tồn tại một số lỗi nhỏ và nếu biết cách khắc phục sẽ giúp quá trình học tập và làm việc mượt mà, trơn tru hơn. Trong bài […]

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ hướng dẫn bạn cách tắt âm thanh

Tổng hợp các phím tắt chức năng khi sử dụng Zoom

Bằng cách sử dụng các phím tắt, bạn sẽ có thể sử dụng Zoom được nhanh, gọn và tiện lợi hơn.

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

Cách Mua Bản Quyền Zoom Giá Rẻ Theo Tháng/Năm 2023

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu mua bản quyền zoom giá rẻ theo tháng hoặc mua 1 năm để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn chưa biết cách mua tài khoản zoom giá rẻ thì hãy tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?

Siri là một tính năng vượt trội của Apple, tuy nhiên cách sử dụng Siri thì không phải người dùng nào cũng biết đến. Với chức năng đặc biệt và cải tiến mới, công cụ trợ lý ảo Siri đã giúp người dùng linh hoạt hơn trong

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ