Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Trong bài này sẽ giới thiệu đến bạn một số tính năng hữu dụng để phục vụ cho mục đích học online trên Zoom.

Thay đổi hình nền

Nếu đằng sau chỗ ngồi học của bạn không được gọn gàng hoặc bạn không muốn để lộ không gian cá nhân của minh trong quá trình học online, bạn có thể sử dụng tính năng Thay đổi hình nền để che đi cảnh thật sau lưng mình bằng một hình ảnh khác, ví dụ như phông nền bãi biển, hoàng hôn, vũ trụ hay bất cứ ảnh vui nhộn nào mà bạn muốn.

Để đổi hình nền, bạn vào mục Setting → Virtual Background, rồi chọn một trong những ảnh nền mà Zoom cung cấp sẵn hoặc một hình ảnh bất kì có trong máy của bạn.


Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Bộ lọc làm đẹp

Tương tự với ngại để lộ phòng ngủ là chuyện ngại để lộ mặt mộc khi học online. Bạn cũng có thể khắc phục việc này bằng tính năng Bộ lọc làm đẹp. Zoom sẽ tự động nhận diện để “trang điểm” cho gương mặt bạn. 

Để sử dụng tính năng này bạn vào Settings → Video → Click rồi đánh dấu tick vào ô Touch Up My Appearance.

Lưu lại video cuộc họp vào máy tính

Việc học online thường sẽ hạn chế đi khả năng tương tác giữa người dạy và người học, khiến cho bạn đôi khi không theo kịp bài giảng nhưng lại không thể hỏi lại giáo viên như khi học trên lớp. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể ghi âm hoặc ghi hình lại nội dung buổi học online để xem lại về sau.

Để ghi âm, bạn chỉ cần click vào nút Record dưới màn hình. File ghi hình sau đó sẽ được lưu vào máy dưới định dạng mp4. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm hay ứng dụng thu âm từ bên thứ ba để ghi lại nội dung cuộc gọi Zoom.


Xem cùng lúc nhiều người

Theo mặc định, màn hình Zoom sẽ hiển thị những người đang nói, tuy nhiên với một lớp học online trên Zoom, việc thấy được cùng lúc nhiều người trên màn hình sẽ tiện lợi hơn.

Chế độ xem nhiều người này được gọi là Chế độ thư viện, bạn có thể click vào tab Gallery view ở góc trên cùng bên phải để chuyển sang chế độ này. Trong chế độ này sẽ có thể hiển thị tối đa 49 người, nên nếu lớp học online của bạn có nhiều hơn 49 người thì chế độ sẽ hiển thị thành nhiều trang, bạn có thể di chuyển giữa các trang để xem.


Tắt và bật tiếng nhanh chóng với phím tắt

Trong một lớp học online trên Zoom thì số lượng người tham gia có thể lên đến vài chục hay thậm chí cả trăm người, nên đôi khi bạn sẽ cần tắt micro của mình khi không cần thiết hoặc lúc chưa đến lượt phát biểu để tránh nhiễu tiếng ồn cho cả lớp. Tuy nhiên thay vì phải click thủ công vào biểu tượng Micro, bạn có thể nhấn giữ phím Space trong vài giây để bật nhanh micro của mình, sau khi phát biểu xong thả phím Space ra là micro sẽ tắt. Rất tiện lợi phải không?

Chia sẻ màn hình

Bên cạnh giảng dạy online thì Zoom cũng có thể giúp bạn tạo những cuộc họp nhóm online để cùng làm bài tập nhóm hay đồ án. Lúc này để tiện cho việc trao đổi, bạn có thể chia sẻ màn hình máy tính của mình với những người đang họp chung bằng cách click vào nút Share screen trên thanh công cụ nằm ở dưới màn hình cuộc họp, sau đó bạn sẽ có 2 lựa chọn là chia sẻ toàn bộ desktop hoặc chỉ chia sẻ một trong những cửa sổ đang mở. Bằng cách này, bạn có thể cho mọi người xem phần tiến độ hay tài liệu mà bạn đang làm, giống như việc trực tiếp ngồi học chung và đưa sách cho nhau xem vậy. Khi xong việc, bạn click vào nút Stop Share màu đỏ ở trên cùng của màn hình để ngưng việc chia sẻ và quay trở lại giao diện họp online như ban đầu.


Tạo cuộc họp lên đến hơn 100 người

Với phiên bản miễn phí, Zoom có thể mở một phòng online cho tối đa 100 người và kéo dài tối đa 40 phút liên tiếp. Nếu muốn cho nhiều người tham gia hơn hay tổ chức một buổi họp liền mạch lâu hơn, bạn cần sử dụng tài khoản Zoom trả phí. Với gói cao cấp nhất là Enterprise Plus, bạn sẽ có thể tạo một cuộc họp online với 1000 người tham gia và không giới hạn thời gian họp.  


Xem thêm: Cách sử dụng tính năng giơ tay trên Zoom cực kỳ đơn giản
Từ khoá : Zoom, học online

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom

Zoom là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để học tập và làm việc online. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tồn tại một số lỗi nhỏ và nếu biết cách khắc phục sẽ giúp quá trình học tập và làm việc mượt mà, trơn tru hơn. Trong bài […]

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

Cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom để bạn sử dụng trơn tru hơn

Phần mềm Zoom nổi lên như một trong những phần mềm cho phép học và họp trên nền tảng online, tuy nhiên phần mềm vẫn còn lỗi và nếu bạn không biết cách khắc phục thì sẽ gây ảnh hưởng đến việc học hay là công việc của bạn.

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ hướng dẫn bạn cách tắt âm thanh

Các cách chuyển PDF sang ảnh online đơn giản dễ làm

Bạn đang muốn chuyển PDF sang ảnh online nhưng vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Dưới đây là cách chuyển vô cùng đơn giản mà Viettel Store muốn chia sẻ với bạn. Chuyển PDF sang ảnh online trên PC SmallPDF Bước 1: Vào website Bước 2: Click vào

Tổng hợp các phím tắt chức năng khi sử dụng Zoom

Bằng cách sử dụng các phím tắt, bạn sẽ có thể sử dụng Zoom được nhanh, gọn và tiện lợi hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài