Hướng dẫn sử dụng tính năng gửi email tự hủy với Gmail

Hiện tại, Google đã cho phép người dùng đã thực hiện chuyển sang Gmail mới để có thể trải nghiệm được những tính năng ở trên giao diện Gmail mới này, có thể nói đợt cập nhật lần này đã đem lại cho dân văn phòng một giao diện mới mẻ và hiện đại hơn rất nhiều, khi giao diện cũ vẫn tồn tại những lỗi và những hạn chế suốt một thời gian dài như vậy.

Bên cạnh giao diện cập nhật mới thì người dùng sẽ được bổ sung thêm một số tính năng tiện lợi phục vụ cho việc gửi thư, tuy nhiên thì có vẻ sự bổ sung này chưa được đồng nhất khi mà ở lần trải nghiệm đầu tiên trên giao diện mới của Gmail, phản hồi của một số người dùng về tính năng đáng quan tâm nhất là gửi email tự hủy vẫn chưa được cập nhật.

Và bây giờ thì Google đã chính thức cập nhật cho người dùng những tính năng mới, trong đó một số tính năng quan trọng như gửi email bí mật đã được cập nhật, cách sử dụng tính năng này bạn có thể xem qua ở bài viết dưới đây của TCN. 

1. Cách sử dụng tính năng gửi email tự hủy với Gmail trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào Gmail và chọn tính năng Thử Gmail mới trong menu Cài đặt

Hướng dẫn sử dụng tính năng gửi email tự hủy với Gmail

Bước 2: Ở trong giao diện mới của Gmail, bạn hãy bấm vào Soạn thư mới để soạn thảo thư mới. 

Bước 3: Trong giao diện soạn thư, bạn hãy bấm vào Bật/Tắt chế độ bảo mật để kích hoạt tính năng gửi email bí mật. 

Bước 4: Ở cửa sổ của Chế độ bảo mật gmail, bạn sẽ được tùy chọn những cài đặt về thời gian hết hạn thư từ 1 ngày cho đến 5 năm, tùy chọn mở email bằng mã SMS được gửi qua số điện thoại.

Ngoài ra, người nhận email sẽ không được chuyển tiếp, sao chép, tải xuống và in ra thư. 

Nếu sử dụng tính năng mật mã qua SMS, thư bạn gửi sẽ phải mở bằng mã xác nhận gửi đến số điện thoại của bạn. 

Đáng tiếc là ở đây Google chưa hỗ trợ đầu số điện thoại cho Việt Nam, cho nên người dùng sẽ không nhận được mã xác nhận mở thư qua SMS. 

Cho nên lúc này bạn chỉ còn cách sử dụng tùy chọn Không sử dụng mật mã qua SMS để gửi email bí mật mà thôi. Tích chọn tùy chọn đó và bấm Lưu. 

Sau đó giao diện soạn thư sẽ hiện ra, lúc này bạn sẽ thấy thời gian hết hạn của bức thư hiện ra, bạn chỉ cần ghi nội dung vào trong thư, đính kèm tệp, hình ảnh hoặc thư mục và bấm Gửi. 

Người nhận thư mà bạn gửi đến sẽ không hiển thị nội dung ở bên ngoài như những bức thư khác, muốn xem chi tiết nội dung thư thì bạn phải bấm vào bức thư đó. 

Trong đó sẽ hiển thị nội dung thư, file và hình ảnh đính kèm nếu có, bạn sẽ không được tải về hoặc chuyển tiếp những nội dung trong bức thư này. Khi đến thời hạn đã được đặt trước, thư sẽ tự hủy. 

Ở trong hòm thư, bạn cũng sẽ nhận được bức thư được gửi đến với tình trang y hệt như vậy. 

2. Hướng dẫn gửi email tự hủy với Gmail trên điện thoại

Bước 1: Trong ứng dụng Gmail trên điện thoại, tại giao diện chính bạn hãy bấm vào biểu tượng Soạn thư mới. Sau đó chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên trái. 

Bước 2: Tiếp đó chọn Chế độ bảo mật, ở trong bảng đặt thời gian tự hủy sẽ có chế độ đặt thời gian đi kèm cần có mật mã. 

Mốc thời gian sẽ bắt đầu từ 1 ngày cho đến 5 năm, chọn mốc thời gian thích hợp và ở mục Cần có mật mã hãy chọn Chuẩn, nếu chọn chế độ này thì người nhận không sử dụng Gmail sẽ nhận được một mật mã qua email để xác thực.

Nếu chọn Mật mã bằng SMS thì người nhận không sử dụng Gmail sẽ nhận được một mật mã qua SMS để xác thực. Tính năng này hiện chưa được hỗ trợ tại Việt Nam. 

Cuối cùng hãy điền đầy đủ thông tin người nhận, nội dung thư và gửi đến người nhận, trong thư của người nhận sẽ có một thông báo Nội dung sẽ hết hạn vào thời hạn mà bạn đã đặt kể từ thời điểm gửi mail cho người nhận. 

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tính năng gửi email bí mật trên giao diện Gmail mới, thực sự thì tính năng này chỉ hữu ích khi mà được sử dụng mã SMS để mở, tuy nhiên Google chưa cho phép người dùng sử dụng số điện thoại tại Việt Nam để gửi email bí mật, cho nên đây chỉ được coi là một email không hiển thị nội dung ở bên ngoài mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có thể trải nghiệm giao diện mới

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư rác nữa. Cách thực hiện chặn thư

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...