Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

Sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá so với LG G7 hay người tiền nhiệm V30, nhưng liệu chừng đó có đủ giúp LG V40 ThinQ lọt vào “mắt xanh” của người dùng khi mức giá của sản phẩm lên tới gần 1,000 USD? 

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay, LG đang tiến thêm một bước nữa với chiếc V40 ThinQ vừa được ra mắt của mình.

Theo đó, trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác chỉ sử dụng camera kép cho smartphone của mình, LG đã trang bị tới 5 camera trên V40 ThinQ, với 2 camera trước và 3 camera phía sau. Bên cạnh đó, mẫu flagship mới ra mắt của LG còn sở hữu một bộ giải mã âm thanh DAC cao cấp hơn cả V30.

Vậy với chừng đó cải tiến thì liệu LG V40 ThinQ có xứng đáng với số tiền lên tới gần 1,000 USD mà người dùng bỏ ra? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thiết kế

Nếu bạn thích thiết kế của LG V30 thì chắc hẳn chiếc V40 ThinQ sẽ làm bạn hài lòng. Thiết bị này sở hữu nhiều đường nét thiết kế được thừa hưởng của dòng smartphone V-series nhưng lại có kích thước khá lớn, lên tới 6.4 inch, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong nhu cầu giải trí.

Màn hình của V40 ThinQ cũng có “tai thỏ”, nhưng nó được thiết kế khá nhỏ dù chứa tới hai camera selfie, loa thoại và các cảm biến của máy. Và với những ai không thích thiết kế “tai thỏ” này, LG cung cấp tùy chọn ẩn hoàn toàn tai thỏ của V40 ThinQ bằng cách đặt một dải màu đen phía trên.

Mặt sau của điện thoại trông rất giống với người tiền nhiệm V30 với mặt kính cường lực Gorilla Glass 5, máy quét vân tay và mô-đun máy ảnh. Tuy nhiên, chiếc V40 ThinQ có tới 3 camera và đó cũng là điểm nhấn chính giúp mọi người dễ dàng nhận biết khi một người nào đó cầm chiếc điện thọai này trên tay.

Cạnh bên trái của LG V40 ThinQ là nơi đặt nút nguồn và khay thẻ SIM, trong khi cạnh bên trái có sự xuất hiện của một nút chuyên dụng để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant, giống với nút Bixby của Samsung. Người dùng có thể sẽ không thích nút bấm này, bởi nó rất dễ bị bấm nhầm trong quá trình cầm chiếc smartphone trên tay.

Một điểm trừ khác là cảm biến vân tay của LG V40 hoạt động khá chậm khi so với những chiếc smartphone cao cấp khác. Điều này có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng lâu dài. 

Tuy nhiên, điều đáng mừng là mẫu flagship mới nhất của LG vẫn sử dụng giắc cắm tai nghe 3.5mm. Trong khi nhiều nhà sản xuất khác đã loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối này, khiến cho trải nghiệm nghe nhạc của người dùng gặp nhiều bất tiện. LG V40 ThinQ cũng được trang bị loa ngoài cộng hưởng Boombox giống G7 và một cổng kết nối USB-C.

Màn hình

LG V40 ThinQ được trang bị màn hình kích thước 6.4 inch với độ phân giải 3,120 x 1,440 pixel nhưng được đặt mặc định thành 2,340 x 1,080 pixel. Về chất lượng thì màn hình này trông có vẻ ổn nhưng khi có mật độ điểm ảnh lên tới 538ppi nhưng hình ảnh lại không thực sự sắc nét khi so sánh với Note 9. LG là một nhà sản xuất màn hình TV hàng đầu, tuy nhiên màn hình trên V40 ThinQ lại không như kỳ vọng. 

Việc thay thế tấm nền OLED mới giúp cho màu sắc hiển thị của LG V40 ThinQ ấn tượng hơn so với G7. Mặc dù vậy độ sáng của màn hình OLED lại thấp hơn so với màn hình LCD của LG G7. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy đôi chút khó khăn khi sử dụng máy ngoài trời nắng.

Bù lại, màn hình trên LG V40 ThinQ cũng hỗ trợ HDR10, cho phép bạn trải nghiệm các nội dung với nhiều màu hơn so với màn hình tiêu chuẩn.

Cấu hình phần cứng

Giống như hầu hết các thiết bị hàng đầu khác trong năm 2018, hiệu năng LG V40 ThinQ là vô cùng ấn tượng. Điều này khá dễ hiểu khi sản phẩm này được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay với bộ xử lý Snapdragon 845, đi kèm dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Trong khi phiên bản V40 ThinQ tại Hàn Quốc được ưu ái hơn với dung lượng 128GB.

Mặc dù vậy, bộ nhớ của mẫu flagship mới nhất đến từ LG vẫn khá khiêm tốn so với những chiếc smartphone cao cấp khác với các tùy chọn 256GB hay 512GB. Rất may là LG V40 vẫn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, do đó bạn có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ tối đa lên đến 1TB. 

Một vấn đề khác mà người dùng cảm thấy không hài lòng trên V40 ThinQ, đó là viên pin 3,300 mAh của máy. Đó là mức dung lượng khá khiêm tốn so với màn hình 6.4 inch, độ phân giải Quad-HD+ của V40 ThinQ, và lẽ ra LG nên trang bị một viên pin 4.000 mAh giống như Samsung Note 9. Có lẽ đây là một điểm trừ khá lớn cho chiếc smartphone này. 

Một phần cứng đáng chú ý khác của LG V40 ThinQ là bộ giải mã tín hiệu âm thanh 32-bit DAC nổi tiếng của LG. Nhờ có bộ giải mã này, mẫu flagship thế hệ mới của LG có thể mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao hơn bất kỳ chiếc smartphone nào trên thị trường hiện nay.

Hiệu năng của LG V40 không có gì để bàn cãi, khi các điểm số Geekbench 4, AnTuTu và 3DMark đều rất ấn tượng. 

Camera

Giống như với mọi thiết bị trong dòng V-series, camera là một điểm nhấn nổi bật nhất trên LG V40 ThinQ.

Năm nay, LG quyết định sử dụng hệ thống 3 camera trên mẫu flagship mới nhất của hãng, gồm một camera chính 12MP, f/1.5 góc chụp 78 độ, một camera góc rộng 16MP, f/1.9 góc chụp 107 độ, và một camera tele 2x 12MP, f/2.4 góc chụp 45 độ.

Những máy ảnh này có một số thủ thuật và phần mềm đặc biệt cho phép bạn xem tất cả góc quay của máy ảnh trước khi chụp để có thể có lựa chọn tốt nhất. Thậm chí còn có một chế độ cho phép bạn chụp ảnh cùng lúc với cả ba camera.

Bên cạnh đó, V40 ThinQ có một tính năng đặc biệt được gọi là Cine Shot, cho phép người dùng tạo các đoạn cinemagraphs (ảnh với các phần tử chuyển động). Tính năng này thực sự khá thú vị, cho phép người dùng thỏa sức sáng. 

Về camera trước, V40 ThinQ sở hữu một ống kính tiêu chuẩn có cảm biến 8MP, khẩu độ f/1.9 với góc nhìn 80 độ, một ống kính rộng có cảm biến 5 MP, khẩu độ f/2.2 cho góc chụp 90 độ. Nhờ đó mà người dùng có thể chụp những bức ảnh selfie góc rộng hơn, với nhiều người cùng xuất hiện trong ảnh hơn. Ngoài ra người dùng còn có thể xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh cho những bức ảnh selfie sau khi chụp.

 
 
 
 
 

Tạm kết

Đối với một chiếc smartphone được xây dựng xoay quanh tính năng camera, LG V40 thực sự gây thất vọng dù có tới 5 máy ảnh trước sau và đi kèm với hàng loạt phần mềm hữu ích. Trong khi đó, hiệu năng mạnh mẽ và màn hình lớn chưa đủ thuyết phục người tiêu dùng, khi bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Note 9 chất lượng hơn rất nhiều lại có kèm theo cả bút Spen “thần thánh”. 

Chính vì vậy, nếu như có mức giá khoảng 700 USD, LG V40 ThinQ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên với việc có giá lên tới gần 1,000 USD thì thật khó để có thể đưa LG V40 ThinQ vào danh sách những chiếc smartphone nên mua, bên cạnh Galaxy Note 9 của Samsung hay iPhone XS mới ra mắt của Apple.

Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: RAM 6GB, 5 camera

Sau khi lộ ảnh trực tuyến với chi tiết đặc biệt là 5 camera trên máy thì mới đây, LG V40 ThinQ tiếp tục bị rò rỉ cấu hình chi tiết.

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

Lộ cấu hình chi tiết LG V40 ThinQ: 5 camera, chip Snapdragon 845

Theo đó, một nguồn tin thân cận với LG mới đây đã chia sẻ cấu hình hoàn chỉnh của LG V40 ThinQ. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị vi xử lý...

LG V40 ThinQ, chiếc smartphone với 5 camera được GCF chứng nhận

Các tài liệu chứng nhận LG V40 ThinQ được Madashimar của Slashleaks tiết lộ trên Twitter. Tuy nhiên thông tin này không tiết lộ cấu hình chi tiết của máy, mà chỉ đề cập đến việc hỗ trợ nhiều băng tần. Điều này cũng đồng nghĩa với việc LG V40 ThinQ

LG V40 ThinQ sẽ được trang bị loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Nhờ vào một nguồn tin thân cận với LG, vài chi tiết quan trọng khác của smartphone cao cấp LG V40 ThinQ đã được chia sẻ. Theo đó, V40 ThinQ sẽ là...

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

Camera LG G7 ThinQ gây bất ngờ khi chỉ đạt 83 điểm DxOMark

LG G7 ThinQ sở hữu phần cứng camera rất tốt với cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.6, và 1 cảm biến 16MP góc siêu rộng 107 độ, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó, camera LG G7 ThinQ tích hợp lấy nét theo pha PDAF, lấy nét laser và chống

Lộ diện hình ảnh phiên bản màu đen của LG G7 ThinQ sắp ra mắt

Bây giờ là lúc để chúng ta được xem LG G7 ThinQ trong màu đen sẽ như thế nào. Hình ảnh báo chí mới nhất vừa được Evan Blass, @evleaks chia sẻ trên trang cá nhân Twitter.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím