Tìm hiểu về tên miền.io

Có thể bạn đã từng thấy website có tên miền .io và băn khoăn tự hỏi chúng có nghĩa là gì, vì sao lại sử dụng tên miền kì lạ này? Vốn được dùng ở British Indian Ocean Territory (Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh) từ năm 1997, tên miền ban đầu chỉ có mặt ở một vùng nhỏ trên thế giới lại trở thành lựa chọn tên miền hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp và công ty công nghệ.


Có thể bạn từng liên tưởng tên miền này tới các trang về công nghệ, phát triển phần mềm… nhưng nếu làm việc trong ngành công nghệ hay có quan tâm thì bạn sẽ nhận ra .io chính là viết tắt của input/output (đầu vào/đầu ra).


Một số lợi ích của tên miền .io


Tính sẵn sàng cao hơn các tên miền thông dụng khác


Một trong những lợi ích lớn nhất của tên miền .io là tính khả dụng. Dù đã được nhiều công ty lựa chọn nhưng so với các tên miền khác, nó còn mới và còn “nhiều đất”, nên khả năng chọn và đăng ký cao hơn nhiều.


Tạo ra tính độc đáo, dễ nhớ


Sử dụng tên miền cấp 2, cấp 3 để chơi chữ là cách được nhiều công ty sử dụng để tạo ra nét độc đáo, giúp người xem dễ nhớ tên miền. Ví dụ như trang National Public Radio (NPR) đăng ký tên URL viết tắt là n.pr (sử dụng tên miền của Puerto Rico) trùng với tên thương hiệu của họ để người dùng dễ nhớ. Bạn cũng có thể tạo ra cách riêng với tên miền .io.



Tìm hiểu về tên miền.io

.io đang là tên miền được nhiều công ty công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp lựa chọn

Được Google coi là gccTLD, tên miền .io không lo bị giới hạn theo vùng địa lý


Bạn lo lắng tên miền ảnh hưởng tới thứ hạng trên trang tìm kiếm khi dùng ccTLD (Country Code Top Level Domain)? Bạn có thể yên tâm vì Google phân loại .io vào nhóm gccTLD (Generic Country Code Top Level Domains). Google nhận diện các tổ chức, cá nhân bên ngoài Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh dùng tên miền này nên sẽ không xác định kết quả theo giới hạn địa lý nói trên.


URL ngắn hơn


Tên miền chỉ gồm hai kí tự nghĩa là phần mở rộng ngắn hơn sẽ giúp URL của trang web ngắn hơn, giúp người dùng dễ dàng gõ địa chỉ lên trình duyệt hoặc ghi nhớ tên miền.


Chi phí thấp hơn


Cũng vì tính khả dụng cao hơn, thị trường còn rộng mở và chưa quá chật chội này giúp mức giá để có được một website với tên miền .io cũng không quá cao như các tên miền đắt giá khác.


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Chuyển Blogger sang tên miền riêng thật đơn giản

Sau một thời gian phát triển Blog trên nền tảng của Google bạn khá khó chịu khi có một tên miền dài ngoằng không chuyên nghiệp và bạn quyết định sẽ đầu tư một tên miền dễ nhớ hơn để tăng tính chuyên nghiệp nội dung Website của mình.

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Đăng ký hộp thư SMS Quốc tế miễn phí

Rất nhiều dịch vụ đăng ký Hosting, Domain, vps cho đăng ký miễn phí, thế nhưng điều oái ăm của nhà cung cấp xác minh danh tính của bạn bặng sms với số điện thoại quốc tế như : USA, Canada ... Với chung ta để có một số điện thoại mã vùng ngoài nước

Đăng ký Hosting 6 tháng miễn phí không giới hạn với Hostamania

Vào dịch cuối năm có rất nhiều hãng lưu trữ mở nhiều khuyến mại đặc biệt với nhà cung cấp Hostamania cho khách hàng đăng ký miễn phí hosting 6 tháng tương đương với 90$ khoảng 1tr9 VND. Hãy nhanh tay đăng ký một dịch vụ Hosting miễn phí khá tốt này.

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc nghe trộm của tin tặc.

Cách cài đặt miễn phí ứng dụng Android có phí trên CH Play

Hiện nay trên Android có rất nhiều ứng hay hay nhưng lại tính phí. Theo dõi bài viết sau để cài đặt ứng dụng trên CH Play miễn phí

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính