Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Hàm nhân trong Excel là một phần không thể thiếu trong việc nhập dữ liệu và tính toán. Khi đó Excel hỗ trợ cho các bạn một hàm rất tiện lợi đó là hàm PRODUCT giúp người dùng tính toán các số đã cho với nhau, trả về tích của chúng nhanh chóng và hiệu quả.

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để có thể tính toán dữ liệu một cách nhanh hơn, hàm Excel này sẽ nhân tất cả các đối số được đưa vào và trả về tích của chúng. Và bài viết sau đây, TCN sẽ giới thiệu cũng như hướng dẫn bạn đọc hàm nhân trong Excel. 

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Cú pháp

=PRODUCT(number1, [number2], …)

Trong đó: number1, number2 là các số cần nhân, có thể là số có thể là các ô trong Excel, tối đa 255 đối số. Nếu đối số là mảng hoặc tham chiếu, thì các ô trống và giá trị logic và văn bản trong mảng sẽ bị bỏ qua.

Ví dụ: Cho bảng dữ liệu dưới đây và tính lương thực lĩnh cho các nhân viên. 

Cách 1: Các bạn có thể sử dụng công thức đơn giản để tính lương cột thực lĩnh bằng công thức =D7*E7 sau đó nhấn Enter

Cách 2: Sử dụng hàm PRODUCT, với công thức =PRODUCT(D7,E7) rồi nhấn Enter. Cách này rất hữu hiệu nếu bạn phải tính với nhiều trường khác nhau. 

Sau khi đã có kết quả lương thực lĩnh của người đầu tiên, bây giờ các bạn chỉ cần Double-click vào góc dưới bên phải ô F7 để sao chép công thức xuống các ô còn lại.

Như vậy, thay vì sử dụng toán tử * để xử lý dữ liệu cần nhân, sử dụng hàm PRODUCT sẽ hiệu quả và giúp các bạn tính toán nhanh hơn. Chỉ cần nhớ cú pháp và áp dụng hàm một cách phù hợp, các bạn sẽ nhanh chóng xử lý và tính toán dữ liệu một cách thuận tiện hơn.

Một trong những hàm được dùng nhiều nhất trong Excel đó là hàm Vlookup, khi bạn cần tìm kiếm một giá trị có điều kiện cho trước trong bảng tính Excel, lúc này hàm Vlookup sẽ phát huy tác dụng của mình, như vậy, nếu bảng tính của bạn lên vài vài trăm dòng, cột thì chỉ cần sử dụng hàm Vlookup lấy ra các dữ liệu theo điều kiện bài toán hết sức dễ dàng.

Cũng là hàm có điều kiện, Hàm SUMIF hỗ trợ tính tổng theo điều kiện của bài toán, thay vì tính tổng một cách ngẫu nhiên, thì dựa vào các điều kiện số liệu, bạn sẽ dùng Hàm SUMIF để tìm ra kết quả chính xác nhất.
Hàm Product hay hay hàm nhân trong Excel là một trong những hàm Excel cơ bản mà bạn hay bất kể ai cũng có lúc cần sử dụng bởi vì việc tính toán là luôn diễn ra, ngoài hàm nhân ra, còn có nhiều hàm khác như hàm cộng, hàm trừ, tất cả đều là các hàm Excel cơ bản, yêu cầu đặt ra, nếu muốn giỏi Excel thì bạn phải nắm được hầu hết các hàm toán học trong môi trường này.

TIN LIÊN QUAN

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

THỦ THUẬT HAY

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

MediaTek và Intel Foundry Services hợp tác sản xuất chip

Intel đã thông báo rằng Intel Foundry Services (IFS) đã được MediaTek chọn làm nhà cung cấp chip mới. Quyết định này giúp hãng này mở rộng danh mục bộ vi xử lý cho thị trường Internet vạn vật (IoT), đảm bảo rằng Intel

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.