Kiểm tra hiệu năng máy tính với 3Dmark

Nếu muốn một công cụ kiểm tra hiệu năng 3D chuẩn cho máy tính chơi game thì 3DMark của Futuremark có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất. Với những người dùng các chức năng cơ bản thì phiên bản miễn phí của 3DMark là đủ.

Tuy nhiên phiên bản nâng cao (29,99 đô la) sẽ cung cấp thêm một số bài kiểm tra sự ổn định, đồ thị kết quả và khả năng kiểm tra hệ thống với nhiều GPU.

Phần mềm này tương đối nặng, với phiên bản miễn phí nó nặng gần 4GB. Sau khi tải về và cài đặt, hãy chạy 3Dmark. Trên giao diện chính, nhấp vào nút 'Run' để kiểm tra máy tính. Kết quả kiểm tra tùy thuộc vào phiên bản Windows và DirectX mà bạn đang sử dụng. Đối với máy tính để bàn Windows 10, điểm chuẩn mặc định là “Time Spy”.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với 3Dmark

Các bài kiểm tra của 3DMark chạy ở chế độ toàn màn hình và hiển thị các cảnh mà bạn thấy trong các trò chơi. Thời gian cho việc chạy các bài kiểm tra này là khoảng 10-15 phút. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được điểm hiệu năng tổng hợp, cũng như điểm riêng cho từng GPU (phần cứng đồ hoạ) và CPU. Điểm càng cao thì càng tốt và bạn có thể nhấp vào nút “Compare Result Online” để so sánh kết quả máy tính của mình với các hệ thống khác.

Và nếu muốn chạy các bài kiểm tra khác chỉ cần nhấp vào nút 'Home” ở trên cùng bên trái, chọn 'Benchmarks' từ trình đơn thả xuống và sau đó cuộn xuống để xem danh sách các bài kiểm tra có sẵn.  Chúc các bạn thực hiện thành công! 

Nguồn: https://quantrimang.com/kiem-tra-hieu-nang-may-tinh-voi-3dmark-140701 

TIN LIÊN QUAN

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Kiểm soát Windows Update của hệ điều hành

Windows Update, một tính năng của HĐH giúp cho máy tính tự động cập nhật các bản sửa lỗi, miếng vá bảo mật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng này lại gây ảnh hưởng đến công việc và khiến người dùng khó...

7 điều phải nghĩ trước khi dùng Windows 8

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 8, dường như đã ở ngay ngoài cửa mỗi người dùng công nghệ. Hãy tự cân nhắc xem bạn mong đợi gì khi dùng Windows 8 và đã đến lúc thay đổi hay chưa.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Đánh giá phiên bản mới của Microsoft: Windows 12

Theo những thông tin mới nhất thì Microsoft sẽ cho ra mắt bản nâng cấp lớn, bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows. Và rất có thể sắp tới phiên bản tiếp theo Windows 12 sẽ được ra mắt người dùng.

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay