Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.


Dell Vostro 5459 là một trong những mẫu máy tính tầm trung sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (Skylake) được ra mắt tại Việt Nam tại cuối năm ngoái. Theo nhà sản xuất, chiếc laptop mới này hướng tới các đối tượng nhóm khách hàng doanh nhân nên nên về thiết kế, hiệu năng... sẽ đều được tối ưu.

Vậy hãy cùng tìm hiểu sản phẩm Dell Vostro 5459 trong bài viết dưới đây để xem những điểm được và chưa được của chiếc laptop này nhé. Hiện sản phẩm đang được bán với giá niêm yết là 17.990.000đ.

<p>>Chi tiết sản phẩm

 

 


Thiết kế


Một chiếc laptop hội tụ đủ 3 tiêu chí đẹp, nhẹ và gọn. Vostro 5459 có một sự thay đổi khá lớn về ngôn ngữ thiết kế. Không còn thấy sự cục mịch hay quá nhiều chi tiết trên dòng máy Vostro một vài năm trước. Giá trị thẩm mĩ của một sản phẩm tăng lên đồng nghĩa với việc người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn. Và mình nghĩ Dell đang đi một bước đi đúng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ gần 20 triệu để sở hữu một chiếc laptop bình thường.

 

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Dell Vostro 5459 chính là sự nhẹ nhàng và gọn tay, khác hẳn với suy nghĩ ban đầu là dòng Vostro sẽ khá “nặng”. Có thiết kế thanh thoát và sử dụng chất liệu bằng nhôm phay xước cao cấp ở hầu hết toàn bộ máy rất sang trọng. Ưu điểm của chất liệu sẽ giúp máy nhẹ hơn, tản nhiệt tốt hơn và ít bám vân tay. Máy mỏng chỉ có 18.5 mm với trọng lượng 1.67 kg giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển liên tục. 

 

Dell Vostro 5459 có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại khi được kết hợp hài hòa giữa từng chi tiết góc cạnh, loa, tản nhiệt... Máy được thiết kế đầy đủ các cổng kết nối thường thấy trên các dòng Dell khác gồm khe cắm thẻ nhớ SD, cổng sạc, khe tản nhiệt, cổng HDMI, cổng kết nối mạng LAN, jack âm thanh 3.5 mm, một webcam HD 720 và micro tích hợp. Ngoài ra, còn có cổng USB 3.0 kết nối cực nhanh. Chi tiết ổ đĩa quang trên máy đã bị loại bỏ để đảm bảo tối ưu kích thước và độ mỏng của sản phẩm.

Dell rất biết cách giấu đi các chi tiết và gần như không có gì là thừa trên Vostro 5459

 

Vostro 5459 hội tủ đủ các yếu tố đẹp, mỏng và nhẹ

<p>>Xem thêm: Trên tay Dell Vostro 5459

 

 


Màn hình

 

Dell trang bị cho Vostro 5459 một màn hình có kích thước khá hợp lý 14 inch với độ phân giải HD 1366x768 pixel. Đây là một kích thước khá phổ biến hiện nay, nó phù hợp với hầu hết các nhu cầu giải trí, công việc văn phòng... Sử dụng công nghệ TrueLife chống lóa thêm vào đó độ sáng cao giúp khả năng hiển thị của Vostro 5459 ở nhiều môi trường khác nhau rất ổn. Mình có thử qua thì nếu ở trong phòng làm việc chỉ cần độ sáng 25-50% đã đủ nhìn còn ở ngoài ban công thì tăng độ sáng lên 75 hoặc 100% là được.

Màn hình 14 inch là đủ để người dùng có thể làm việc cũng như giải trí trên V5459

 

Thử nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh tươi sáng, độ tương phản tốt, thể hiện rõ sự khác biệt 2 sắc màu đen và trắng chuẩn hơn, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với các tài liệu văn bản. Tuy nhiên do góc nhìn màn hình chỉ ở mức trung bình, trong đó góc nhìn dọc hẹp hơn đáng kể so với góc nhìn ngang, đã ảnh hưởng phần nào đến việc chia sẻ nội dung hiển thị hoặc khi làm việc cộng tác.

Hạn chế chính là góc nhìn và tương phản. So sánh 2 hình các bạn dễ nhận thấy thay đổi góc một chụp một chút thì màu sắc đã thay đổi khá nhiều

 

 


Hiệu suất

 

Dell Vostro 5459 sở hữu vi xử lý thế hệ thứ 6 Intel Core i5-6200U xung nhịp 2,3GHz, đồ họa rời nVidia GeForce 930M bộ nhớ đồ họa 2GB, RAM 4GB. Dung lượng ổ cứng của máy lên đến 500GB đủ để bạn lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng. Máy còn được trang bị công nghệ xử lý siêu phân luồng, do đó máy chạy rất êm và mượt. Đồng thời, hệ thống tản nhiệt thông minh giúp ích cho phần cứng bên trong máy hoạt động với tốc độ cao, đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên hạn chế lại là vị trí đặt tản nhiệt ở dưới lưng đôi khi sử dụng trên đùi sẽ khá khó chịu.

 

Qua quá trình sử dụng thực tế, người trải nghiệm có thể làm việc trơn tru với một số ứng dụng trong bộ Microsoft Office và lướt web. Trong đó, dù mở cùng lúc hơn 10 thẻ internet edge với nhiều nội dung của Youtube, Facebook... thì nó vẫn có thể xử lý tốt, không xảy ra hiện tượng giật, lag.

Đối với tác vụ cao hơn là chơi game, mình chưa có thời gian nhiều để trải nghiệm nhưng một vài game thông dụng như LMHT, Fifa 3 thì Vostro 5459 đều chiến với fps cao nhất và không bị nóng khi chơi lâu.

Thử nghiệm tốc độ đọc, ghi của phân vùng ổ cứng chứa hệ điều hành với phần mềm ATTO Disk Benchmark, cho kết quả trung bình không cao. Cụ thể tốc độ ghi và đọc dao động ở khoảng 97 đến 98MB.

Kết quả Bench Mark của Vostro 5459 khá cao

 

Tốc độ đọc ghi lại ở mức trung bình (dưới 100MB)

 


Pin

 

Theo các thông số pin mà nhà sản xuất đưa ra thì Vostro 5459 sẽ dùng được khoảng 9 tiếng ở mức trung bình nhưng thực tế thì không được cao như vậy. Với độ sáng 50% mình chạy lướt web xem youtube và Facebook thì máy cũng chỉ đạt mức sử dụng khoảng hơn 5h đồng hồ. Tuy nhiên thời gian sạc của V5459 khá nhanh chỉ mất khoảng hơn 1h là đã có thể sạc đầy pin từ 20 cho đến 100%.

Pin của V5459 ở mức chấp nhận được nhưng không quá trâu

 

 


Âm thanh

 

Hai loa được tích hợp chếch lên ở bên dưới thân máy. Đây là một cách thiết kế rất tinh tế vì vừa có thể giấu đi giúp laptop trông thời trang hơn, vừa có thể phát ra âm thanh đầy đủ nhất.

2 loa được thiết kế khá tinh tế cho chất lượng âm thanh tốt

 

Trải nghiệm cho thấy âm thanh trên Vostro 5459 hay hơn nhiều so với hầu hết các dòng laptop hiện nay. Mặc dù âm trầm chưa thể hiện quá rõ nhưng âm thanh phát ra rất hay và sống động.

 


Bàn phím, Touchpad

 

Bàn phím kiểu chiclet trên Vostro 5459 cho trải nghiệm thực tế rất tốc. Các thao tác cho cảm giác rất êm, hành trình ngắn cùng độ đàn hồi tốt có thể gõ nhanh. Trừ 2 phím điều hướng (lên, xuống) khá nhỏ và sát nhau thì những phím nhấn còn lại kích thước lớn, khoảng cách giữa các phím hợp lý, phù hợp với cả người dùng có cỡ tay lớn.

Bàn phím trên V5459 thao tác khá dễ dàng và nhập liệu nhanh chóng

 

Touchpad rộng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, trỏ chuột di chuyển chính xác nhưng không được nhẹ nhàng do lực ma sát cao. Hai phím nhấn chuột cũng được tích hợp, phím nhấn nhẹ, dễ dùng.

Touchpad cho trải nghiệm tốt và chính xác

 

 


Bảo mật vân tay

 

Khá thú vị khi Dell tiếp tục đem lên Vostro 5459 công nghệ bảo mật bằng vân tay. Không quá đặc biệt nhưng mình khá thích tính năng này bởi nó giúp chúng ta mở khóa màn hình nhanh hơn mà không cần gõ tới bán phím. 

Vị trí quét vân tay trên Vostro 5459

 

Để cài đặt các bạn có thể truy cập vào bên trong phần Windows Hello để bật chế độ này lên sau khi thêm dấu vân tay và mã pin.

Vào Windows Hello để cài đặt tính năng này

 

 


Kết luận

 

Dell Vostro 5459 tại


Dell Vostro 5459 là một trong những chiếc laptop vận hành rất mượt mà với hiệu năng đồ họa khỏe vừa để làm việc cũng như giải trí. Sản phẩm cũng có ngoại hình đẹp, gọn nhẹ và rất sang trọng mỗi khi cần mang theo bên mình. Dù màn hình hiển thị chưa tốt nhưng giá bán cũng như chế độ bảo hành tại nhà 24/7 của Dell sẽ xứng đáng để đưa Vostro 5459 vào danh sách các laptop hấp dẫn ở mức dưới 20 triệu. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm này đừng quên nhấp vào đường link cuối bài viết.

Mua Dell Vostro 5459


Ngọc Bình

Nguồn :

Từ khoá : Dell, Vostro, Thi, sang

TIN LIÊN QUAN

Dell công bố loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam

Loạt sản phẩm mới của Dell tại thị trường Việt Nam thuộc các dòng laptop chuyên dùng cho doanh nhân - Vostro 5459, game thủ - Inspiron 7559, ultraboook 2 trong 1 - Inspiron 3158, và máy tính để bàn Inspiron AIO 5459.

Dell Vostro 7570: Laptop gaming đầu tiên của dòng Vostro giá khoảng 30 triệu

Làm đa dạng lựa chọn cho khách hàng, sở hữu độ bền bỉ từ dòng Vostro nổi tiếng, đột phá về thiết kế và được bổ sung thêm khả năng “chiến game” để phục vụ nhu cầu giải trí - Vostro 7570 hứa hẹn sẽ là lựa chọn “2 trong 1” hoàn hảo cho người dùng.

Dell Vostro 3478: Bản nâng cấp hiệu năng của người tiền nhiệm 3468

Mới đây Dell đã cho ra mắt chiếc laptop Dell Vostro 3478 của mình là một bản nâng cấp so với mẫu vostro năm ngoái của hãng là 3468. Mẫu máy năm nay ngoài việc nâng cấp về cấu hình gần như là bắt buộc thì cũng không có quá nhiều sự nổi bật so với

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn chung máy có thiết kế đơn

Lộ diện TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tại TGDĐ có màn hình siêu đẹp

Nên mua laptop đồ họa nào của Dell? Hãy cùng đến với TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tốt nhất tại Thế Giới Di Động, những lựa chọn khiến dân sáng tạo hài lòng.

Những mẫu laptop có giá dưới 15 triệu đáng mua

Đây là laptop có khả năng xoay gập 360° tiện lợi vừa được hãng Asus giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Chiếc laptop lai siêu di động có trọng lượng chỉ 1,5kg với hiệu năng mạnh mẽ của vi xử lý Intel thế hệ 8, RAM DDR 4 và SSD cho tốc độ cao gấp 5

4 Laptop mỏng nhẹ dưới 10 triệu trong năm 2020 mà người dùng cơ bản nên cân nhắc

Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả phụ huynh và học sinh. Do đó bài viết này dành cho những bạn học sinh sinh viên muốn chọn một chiếc Laptop phục vụ nhu cầu học tập. Mỏng nhẹ về thiết kế và cả về giá tiền trong năm 2020. Laptop mỏng

Top 4 laptop chơi game tốt tầm giá dưới 15 triệu

Bạn đang dự định mua cho mình một chiếc laptop vừa để học tập, làm việc, vừa muốn đáp ứng nhu cầu chơi game nặng. Tham khảo danh sách 4 laptop chơi game tốt dưới đây của chúng tôi để có sự lựa chọn phù hợp nhé.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Khôi phục dữ liệu trên iPhone

Người dùng iPhone khi đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị và máy tính thông qua iTunes có thể vô tình bị xóa tất cả các dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị của bạn, trong đó bao gồm cả các dữ liệu quan trọng được. Tuy nhiên,

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới