Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

 
1. Chuỗi kí tự khiến iPhone treo hoàn toàn

Một hacker đã phát hiện ra lỗi phiền toái này khi nhận một tin nhắn với ba ký tự. Sau khi mở tin nhắn, chiếc iPhone ngay lập tức bị “đơ” trong đôi phút, sau đó ép người dùng khởi động lại máy. Tin nhắn phiền toái này chỉ có ba ký tự: một biểu tượng emoji cờ trắng, một số “0” và một emoji hình cầu vồng. Những chiếc iPhone nhận được tin nhắn này sẽ không thể sử dụng được, cũng như các nút vật lý và màn hình cảm ứng đều không hoạt động được.

Để ngăn chặn hoàn toàn lỗi này, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được cập nhật lên iOS mới nhất. Còn nếu bạn đã trở thành nạn nhân, thì bạn hãy khởi động lại thiết bị và cập nhật lên phiên bản iOS 10.2.2.

2. Nút nguồn không hoạt động

Một số người sử dụng phàn nàn về việc nút nguồn của iPhone hoặc iPad của họ không hoạt động trên iOS 10.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy thử nhấn và giữ nút nguồn, nếu thanh trượt tắt máy xuất hiện, hãy trượt qua phải để tắt máy và mở nguồn lại. Nếu bạn không thể tắt máy, ép thiết bị khởi động bằng cách nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút home khoảng 10 giây cho tới khi xuất hiện logo Apple. Trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus thì hơi khác một chút, nhất giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng.


Nếu tình trạng trên vẫn còn thì bạn hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc đem ra cửa hàng đáng tin cậy để sửa chữa.

3. iPhone không rung sau khi cập nhật phần mềm

Một số người dùng cho biết iPhone của họ không còn rung khi lên iOS 10 khi họ nhận được tin nhắn. Để khắc phục điều này, trước hết hãy thử khởi động lại iPhone bằng cách nhấn giữ cùng lúc phím Home và phím nguồn khoảng 10 giây, cho đến khi tráo táo xuất hiện thì bạn hãy thả tay ra.

Nếu phương pháp này vẫn không giúp được gì, bạn cần phải restore lại thiết bị, và hãy nhớ sao lưu lại mọi thứ trước khi tiến hành thiết lập lại bạn nhé.

4. iOS 10 gây ngốn dung lượng 3/4G

Bạn có cảm thấy dung lượng data của bạn bị hao hụt một cách nhanh chóng sau khi cập nhật iOS 10 thì chắc chắn tính năng Wi-Fi Assist là thủ phạm.

Tính năng này sẽ giúp bạn tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động trong trường hợp kết nối WiFi yếu hoặc bị lỗi, điều này nhằm đảm bảo quá trình kết nối internet được liên tục. Wi-Fi Assist được kích hoạt mặc định từ iOS 9.

Để tắt tính năng này, bạn hãy vào Setting (Cài Đặt) > Cellular (Mạng di động) > tìm và tắt Wi-Fi Assist.


5. iPhone bị mất mạng di động và không thể kết nối

Sau khi cập nhật lên iOS 10 nếu iPhone mất tín hiệu mạng di động và không thể liên lạc được, bạn nên thử khởi động lại máy. Nếu sau khi khởi động lại mà máy vẫn không kết nối được mạng di động, bạn thử chuyển sang chế độ máy bay và sau đó chuyển trở lại bình thường.
Một số mạng di động đang gợi ý khắc phục vấn đề trên bằng cách cài đặt lại iOS 10 nhưng theo phương pháp cắm thiết bị vào máy Mac hoặc PC và sử dụng iTunes.

 

Nguồn: TechRadar

TIN LIÊN QUAN

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc điện thoại iPhone 4S có tuổi đời

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc iPhone đã có tuổi' như iPhone 5s

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và