Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Được đánh giá là mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay với công suất tối đa lên đến 214 mã lực, Ducati Panigale V4 và V4 S dường như đã hút hồn tất cả anh em đam mê tốc độ trong nước không chỉ ở sức mạnh động cơ, thiết kế, công nghệ mà còn ở giá bán của nó khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá khoảng 937 triệu Đồng đầu tiên tại Sài Gòn.

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại chỉ từng xuất hiện trên đường đua và đặc biệt là khối động cơ V4 mới với công suất tối đa lên đến 214 mã lực. Ducati Panigale V4 sẽ có 3 phiên bản gồm: V4 tiêu chuẩn, V4 S và phiên bản cao cấp nhất là V4 Speciale - đây là bản giới hạn đặc biệt với tem xe đặc biệt, hệ thống ống xả titan

Panigale V4 được xem là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Superbike L-Twin đã đem đến rất nhiều thành công cho hãng xe Ducati trong thời gian vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên mà hãng xe Ý đã tích hợp các công nghệ độc quyền, chỉ có trên những chiếc xe đua MotoGP của hãng lên một mẫu xe thể thao thương mại với điểm nhấn chính là khối động cơ Desmosedivi Stradale V4 (góc nghiên động cơ 90 độ với dung tích 1.103 phân khối),đã liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng về mục tăng tốc đường thẳng (khả năng đề-pa) trong giải MotoGP trong suốt 10 năm qua.

Khi nhắc đến các sản phẩm của Ducati, người ta thường nói nhiều đến thiết kế và công nghệ, ở Ducati Panigale V4 hoàn toàn mới này cũng không ngoại lệ. Nhưng bên cạnh đó, mẫu Panigale V4 còn là sự kết hợp tinh tuý giữa công nghệ hiện đại, phong cách thể thao khó cưỡng và hiệu suất cao của Ducati. Hiệu suất cao của Panigale V4 được nhấn mạnh bởi thiết kế hoàn toàn mới hỗ trợ nhiều hơn cho hiệu năng và sự ổn định của xe, bổ sung thêm công suất động cơ và những công nghệ cần thiết từ các dòng xe đua Ducati, giúp Panigale V4 trở thành một cỗ máy 2 bánh có khả năng vận hành tối ưu nhất hiện nay và được xem là mẫu xe đường phố tiệm cận nhất với một chiếc xe đua.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam thông qua sự kiện Vietnam AutoExpo 2018 vừa được diễn ra tại Hà Nội, thì mới đây mẫu xe này cũng đã có mặt tại Sài Gòn với 2 phiên bản là Panigale V4 có giá bán 745.900.000 Đồng và Panigale V4 S có giá bán 936.900.000 Đồng. Và phiên bản được đề cập đến trong bài đánh giá nhanh này chính là mẫu Ducati Panigale V4 S với nhiều trang bị vượt trội hơn hẵn khi so với phiên bản tiêu chuẩn.

Về thiết kế tổng thế cả 3 phiên bản của Panigale V4 dường như không có sự khác biệt chỉ thay đổi ở màu sắc và tem xe. Chính từ cái tên gọi “Panigale V4” đã cho thấy đây là sự kết hợp hài hoà giữa việc kế thừa về ngôn ngữ thiết kế của dòng xe có sức hút mạnh mẽ nhất hiện nay “Panigale” và khối động cơ Desmosedivi Stradale V4 đầy công nghệ và sức mạnh. Tuy kế thừa, nhưng Ducati Panigale V4 S lại sở hữu một diện mạo mới mẻ và có phần cứng cáp hơn khi so với 2 thế hệ trước đó là Panigale 1199 và 1299.

Ducati Panigale V4 S sở hữu bộ quây gió phía trước với ngôn ngữ khá đặc trưng của dòng Panigale, là những đường nét thiết kế đơn giản không quá cầu kì với điểm nhấn chính vẫn là cặp đèn pha đôi sắc cạnh. Tuy nhiên, nếu so với 2 mẫu Panigale trước thì tạo hình “hốc mắt” trên Panigale V4 S lại có phần kém tính tế hơn gồm 2 choá đèn dạng LED bi nằm sâu vào bên trong, kết hợp với đó là hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) là 2 dãy LED nằm phía trên choá đèn. Chính tạo hình thụt khá sâu vào bên trong thế này đã làm cho phần nhựa xung quanh “hốc mắt” trở nên khá thô nếu so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, hy sinh 1 chút về thiết kế để lấy hiệu năng tốt hơn cho chiếc xe là một điều cần thiết, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy một hốc gió lớn ở dưới mỗi choá đèn, 2 hốc gió này chính là hệ thống Ram-air của chiếc Panigale V4 S với chức năng dẫn gió trực tiếp đi vào bộ phận lọc gió được đặt ngay vị trí bình xăng của xe, với kết cấu này thì việc lấy gió sẽ trở nên tập trung và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tổng thể liền lạc đã được xem là một thiết kế rất riêng trên các dòng xe Panigale của Ducati, từ vị trị bình xăng với thiết kế to - góc cạnh, đến bộ phận dàn áo ở hai bên thân xe và trải dài xuống phần gầm xe, những chi tiết này liền lạc với nhau tạo nên một thể thống nhất, tuy đơn giản nhưng lại làm cho tổng thể của Panigale V4 S trở nên vô cùng tinh tế, rất đẹp và thể thao. Có thể thấy điếm nhấn chính trên phần thân của chiếc xe chính là vị trí hốc gió được cắt xẻ vô cùng ấn tượng, để lộ khung sườn phía trước bằng chất liệu hợp kim đúc Magne siêu nhẹ, vị trí này làm cho Panigale V4 S trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn khi so với 2 thế hệ trước đó.

Panigale V4 S được trang bị một bộ yên solo với chiều cao lên đến 830 mm và có bề rộng lớn hơn 2 phiên bản 1199 và 1299 nên chỉ phù hợp với những ai có chiều cao hơn 1m75. Chiếc V4 S ở đây không có phần yên phụ và gác chân sau để chở thêm người, tuy nhiên bạn có thể gắn thêm các option này một cách dễ dàng mà không cần phải chế cháo gì, vì các vị trí để gắn lên dường như đã có sẵn. Phần đuôi xe được thiết kế vểnh cao lên rất thể thao, với tạo hình gồm 2 mảng ốp đa giác kết nối lại với nhau và có 2 hốc gió nhỏ ở bên trong với nhiệm vụ dẫn luồng gió tạo nên một lực ép xuống mặt đường giúp cho phần đuôi sau của xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Đèn hậu dạng LED với tạo hình không thể nào đẹp hơn khi được bố trí chạy quanh viền ngoài của bộ ốp đuôi này.

Ducati Panigale V4 S được trang bị bình xăng có dung tích 16 lít và được đặt ở vị trí dưới yên xe chứ không phải ở vị trí bình xăng phía trước như cái nhìn từ bên ngoài. Vị trí để bình xăng này được cho là rất hợp lý, với phần phía trước là khối động cơ V4 khá to thì phần bình xăng nằm phía sau sẽ giúp cho trọng lượng của chiếc Panigale V4 trở nên cân bằng hơn về mặt kết cấu (55-45) giúp chiếc xe trở nên ổn định hơn dù chạy ở bất kì vận tốc nào.

Hãng xe đến từ Ý đã phát triển bộ khung sườn dạng “Front Frame” hoàn toàn mới cho chiếc Panigale V4 S với động cơ vẫn là phần chịu lực chính gồm phần khung phụ trước bằng chất liệu hợp kim đúc Magne siêu nhẹ với trọng lượng chỉ vào khoảng 4kg được bắt vào đầu xy-lanh phía trước, và phần đầu xy-lanh phía sau sẽ là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. So với dạng khung liền thông thường, 'Front Frame' sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua.

Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của hãng xe Ý được sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic được kế thừa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP và có một số tuỳ chỉnh để phù hợp với đường phố như vẫn sử dụng piston đường kính 81mm nhưng kết hợp với tay dên dài hơn loại đang dùng trong xe đua (tăng dung tích buồng đốt lên 1,103 cm3) nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy đối đa giúp xe dễ điều khiển hơn.

Một đặc tính vô cùng thú vị trên động cơ của Desmosedici GP còn được áp dụng lên khối động cơ của chiếc Ducati Panigale V4 S này chính là sử dụng kiểu trục khuỷu quay ngược hướng với chuyển động của xe (trên các mẫu xe mô tô thương mại thì trục khuỷa quay cùng hướng với chiều chuyển động của xe). Trục khuỷu quay ngược tạo ra mô-men xoắn có quán tính ngược hướng chuyển động của xe, giúp giảm bớt việc bốc đầu khi tăng tốc và gia tốc cũng được cải thiện hơn so với các phiên bản Panigale trước đó.

Động cơ V4 mới này cho công suất tối đa lên đến 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 124 Nm, cùng với đó là hợp số 6 cấp độ được tích hợp công nghệ sang số nhanh Quickshifter. Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1.1hp/kg (trọng lượng ướt ở mức 198kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195kg cho phiên bản S và Speciale), đã giúp Panigale V4 trở thành mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới và trở thành tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao. Công suất tiêu chuẩn này của động cơ Desmosedici Stradale V4 có khả năng đạt đến 226 mã lực nếu được kết hợp với hệ thống ống xả Akrapovic Racing Full System theo chi tiết kỹ thuật của Ducati Corse, cây pô độ này có giá khoảng trị giá khoảng 130 triệu Đồng tại Việt Nam

Hệ thống ống xả Akrapovic Racing Full System giúp Ducati Panigale V4 tăng thêm 12 mã lực.

Như thường lệ, mẫu xe mô tô thể thao đầu bảng của Ducati luôn được trang bị đầy ắp các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC), hệ thống kiểm soát trượt trong cua (DSC), hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC), hệ thống hỗ trợ xuất phát (DPL), hệ thống chuyển số nhanh (DQS), hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO) và hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4, cùng với đó là hệ thống ABS trong cua EVO của Bosch.

Mỗi hệ thống điện tử vừa kể trên, đều có nhiều mức độ để tuỳ chỉnh theo nhu cầu sử dụng của người điều khiển trong từng chế đố độ lái trên Ducati Panigale V4 S (gồm 3 chế độ lái là Race - Sport - Street) thông qua màn hình hiển thị Full TFT 5” với 2 nút bấm (Mode/Select) ở cùm công tắc bên trái, bạn có thể tuỳ chỉnh sẵn cho từng chế độ lái (được lưu lại cho những lần sử dụng sau) hoặc có thể chỉnh nhanh ở chế độ chọn sẵn trong lúc vận hành, tuy nhiên nó sẽ quay trở lại các thông số ban đầu sau khi tắt máy. Ở hệ thống phanh ABS trên chiếc Panigale V4 S này bạn có cũng có nhiều chế độ khác nhau để thay đổi như chỉ dùng ABS trước, ABS cho cả 2 bánh và ABS trong cua.

Bên cạnh đó, chiếc Panigale V4 S còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái thông minh Öhlins Smart EC 2.0 (không có trên phiên bản Panigale V4 tiêu chuẩn) đã giúp cho các trang bị trên xe như phuộc trước Upside-down Öhlins NIX-30, phuộc sau Öhlins TTX 36 và trợ lực điện tử Öhlins trên ghi đông xe vận hành một cách hiệu quả nhất với nhiều chế độ tuỳ chỉnh cũng ngay trên mặt đồng hồ của xe tương tự như các hệ thống khác. Ngoài ra ở 3 chế độ lái chính (Race-Sport-Street) bạn cũng có thể thiết lập theo nhu cầu sử dụng của mình từ việc chạy thoải mái, êm ái trên đường phố đến việc sử dụng hết công suất khi cần chạy với tốc độ cao. Dường như, người điều khiển có thể làm chủ hoàn toàn khả năng vận hành chiếc Ducati Panigale V4 S thông qua các chế độ tuỳ chỉnh điện tử vô cùng hiện đại có sẵn trên chiếc xe.

Hệ thống phanh trên mẫu Panigale V4 S đã được nâng cấp với phanh đĩa kép trước có đường kính 330 mm, kết hợp cùng cặp heo dầu Brembo Stylema 4 piston - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Phanh đĩa đơn sau có đường kính 245 mm cùng heo dầu Brembo 2 piston đối xứng. Ngoài ra ở phiên bản V4 S còn trang bị cặp vành hợp kim nhôm Aluminium đến từ thương hiệu Marchesini, đi kèm theo đó là cặp lốp Pirreli Diablo Supercorsa SP với kích thước là 120/70-17 trước và 200/60-17 sau, cùng với đó là bình ắc-quy Lithium-ion. Ngoài ra, khách hàng còn được lắp sẵn công nghệ kết nối Bluetooth để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc, cùng công nghệ Ducati Data Analyzer + GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu từ xe và hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS).

Theo Ducati Việt Nam cho hay, mặc dù Panigale V4 / V4 S có công suất cực cao, nhưng động cơ này vẫn có thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24,000km cho mỗi lần điều chỉnh độ hở xupap để người tiêu dùng yên tâm trong quá trình sử dụng.

Với những đánh giá nhanh về chiếc Ducati Panigale V4 S ở trên, anh em có nhận xét thế nào về chiếc Superbike này, nó có xứng đáng với cái giá mà Ducati Việt Nam đưa ra hay không? Anh em để lại bình luận bên dưới nhé. Nếu có cơ hội được chạy cảm nhận chiếc Ducati Panigale V4 này ngoài đường phố trong thời gian tới, mình sẽ có những đánh giá chi tiết hơn về khả năng vận hành của chiếc xe, anh em chú ý đón xem nha.

Một số hình ảnh khác của Ducati Panigale V4 S đầu tiên tại Sài Gòn:

Tóm tắt thông số kỹ thuật của Ducati Panigale V4/ V4 S/ V4 Speciale

Panigale V4:

Màu sắc: Xe đỏ với khung sườn xám và mâm xe đen

Các đặc trưng tiêu chuẩn chính:

Động cơ Desmosedici Stradale 1,103cm3.

Hệ thống khung mới “FrontFrame”.

Khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne.

Phuộctrước piston lớnShowa 43 mm có thể tuỳ chỉnh.

Phuộc đơn Sachs có thể tuỳ chỉnh.

Hệ thống điện tử tối tân nhất bao gồm Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) hỗ trợ cho các hệ thống: ABS trong cua EVO của Bosch, Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, Hệ thống kiểm soát trượt trong cua DSC, Hệ thống kiểm soát bốc đầu; hệ thống hỗtrợ xuất phát(DPL); hệ thống chuyển số nhanh (DQS); hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO).

Các nút bấm đổicài đặt nhanh.

Các chế độ lái (Race, Sport,Street).

Bình xăng 16 lít.

Màn hình điều khiển 5' full-TFT.

Đèn chiếu sang LED với hệ thống đèn chiếusángban ngày (DRL).

Hệ thống phanh piston đơn khối Brembo Stylema®.

Lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, lốp trước 120/70-17 và lốp sau 200/60-17.

Cài đặt trước cho Hệ thống Phân tích dữ liệu từ xe Ducati + GPS(DDA + GPS) và hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati(DMS)

Panigale V4 S:

Màu sắc: Màu đỏ truyền thống của Ducati với khung sườn màu xám và mâm đen

Sở hữu các thông số kỹ thuật và đặc trưng như phiên bản tiêu chuẩn V4, tuy nhiên có thêm:

Hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh Öhlins Smart EC 2.0

PhuộctrướcÖhlins NIX-30

Bộ giảm xóc Öhlins TTX 36

Bộ hỗ trợ lái Öhlins

Vành mâm bằng hợp kim đúc Aluminium

Bình ắc-quy Lithium-ion

Panigale V4 Speciale:

Màu sắc: 'Speciale' có tông màu khung xám và mâm đen.

Các đặc trưng giống với phiên bản Panigale V4 S, và thêm một số chi tiết khác như sau:

Chảng ba trên bằng Nhôm tiện với số thứ tự

Dè trước sau bằng Carbon Fiber Tem Speciale

Yên xe bằng da Alcantara

Tay nắm thể thao

Gác chân điều chỉnh được

Bảo vệ gót bằng sợi Carbon

Che gắp sau sợi Carbon

Tay côn/phanh đua, gập chống gãy

Bảo vệ tay phanh

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/danh-gia-nhanh-ducati-panigale-v4-s-gia-khoang-937-trieu-dong-dau-tien-tai-sai-gon.89875/

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale V4 - mô tô đẹp nhất EICMA 2017 sắp vềViệt Nam

Panigale V4 là mẫu xe thương mại đầu tiên của nhà Ducati được sử dụng động cơ V4. Động cơ này có dung tích xy-lanh 1.103 cc, sản sinh công suất tối đa 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Siêu phẩm Ducati V4R Panigale có giá bán 1 tỷ 62 triệu đồng

Ducati V4R Panigale là cái tên khá hot tại sự kiện EICMA 2018, với thay đổi cả ngoại hình và dàn động cơ, tuy có cắt giảm dung tích xi-lanh nhưng sức mạnh của nó đã vượt trội hơn so với thế hệ V4 Panigale trước đó, phù hợp với tiêu chuẩn gắt gao

Panigale V4 Speciale phiên bản cao cấp nhất gặp nạn khi chưa kịp lăn bánh

Ducati Panigale V4 đã được công bố với 3 phiên bản: tiêu chuẩn, Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale (đặc biệt – Special). Ảnh trên là chiếc V4 Speciale (đặc biệt) trước lúc bị ngã vài giây.

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn

MSX 125 độ bodykit Ducati Panigale 1199 cực chuẩn. Panigale 150 của GPX Thái bị hiểu lầm là Ducati Panigale 150cc

Thương hiệu Ducati chính thức mở bán phụ kiện cho mẫu xe Panigale V4 với giá bán là 8.200 USD

Bộ phụ kiện chính hãng xe này sẽ giúp cho mẫu xe Panigale V4 tăng công suất của khối động cơ, và đồng thời làm giảm khối lượng của mẫu xe. Ducati Panigale V4 là mẫu xe được thương hiệu nổi tiếng Ducati cho ra mắt vào năm 2017 tại Triển lãm EICMA,

Ducati 959 Panigale Corse: cảm hứng từ đội đua MotoGP Ducati Corse

Sự bổ sung đầu tiên trên 959 Panigale Corse đó là hệ thống giảm xóc trước hàng hiệu Ohlins NIX30 đường kính 43 mm, có màu vàng đồng rất nổi bật. Giảm xóc sau cũng được nâng cấp với loại Ohlins TTX36.

Ducati 899 Panigale gây sốc với tem đấu thể thao

Ducati 899 Panigale sở hữu vẻ ngoài tương tự huyền thoại 1199 Panigale, vẫn ngôn từ thiết kế 1 khối đồng nhất, không một chi tiết thừa và được giới thạo xe ví như là những chiếc Ferrari 2 bánh trứ danh, qua tay một tay chơi đến từ Thái, chiếc

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa