Những điều cần làm để mang lại tài lộc cả năm trong ngày mùng 1 Tết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với những người theo âm lịch. Đây là thời gian để các gia đình và bạn bè quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn mang ý nghĩa tượng trưng và trao đổi quà tặng cũng như những lời chúc tốt đẹp cho năm mới.

Thắp hương ngày mùng 1 Tết

Theo truyền thống cổ xưa, vào ngày cuối cùng của một năm âm lịch, một gia đình điển hình của Việt Nam gác lại mọi việc để chuẩn bị một bữa tiệc để thờ cúng cuộc sống và tổ tiên của họ, cầu nguyện cho một năm tươi sáng hơn.

Bữa cơm giao thừa là dịp người Việt mời tổ tiên, những người đã khuất trong gia đình về ăn Tết, đoàn tụ với con cháu, họ hàng. Nó còn gắn kết các thế hệ trong gia đình tiễn đưa năm cũ và chào đón một năm mới tràn đầy hạnh phúc và những điều tốt đẹp.

Xông đất ngày mùng 1 Tết

Người xưa quan niệm, người đầu tiên bước vào nhà gia chủ phải là những người hợp tuổi với gia chủ. Theo đó sẽ giúp cho gia đình làm ăn phát đạt, bình an, hạnh phúc và có nhiều tài lộc trong năm mới. Chính vì thế, cứ như mọi năm đến ngày mùng 1 Tết “ chính là khoảnh khắc sau giao thừa”, gia chủ sẽ lựa chọn trước hoặc nhờ những người hợp tuổi với mình trong năm mới để là người đầu tiên vào nhà, đó gọi là « xông đất ».

Những câu chúc mừng năm mới ngày mùng 1 Tết

Trong ngày đầu năm mới âm lịch, bạn nên gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình, họ hàng,bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên, khách hàng hoặc đối tác kinh doanh của mình. Đó cũng là một trong những truyền thống đẹp của người Việt vào ngày mùng 1 Tết.

Một vài câu chúc Tết 4 chữ thường được sử dụng tròng ngày mùng 1 Tết như: Chúc mừng năm mới - An khang thịnh vượng; Chúc mừng năm mới - Phát tài phát lộc ;....

Đi chùa ngày mùng 1 Tết

Đi chùa vào những ngày đầu năm từ lâu đã trở thành một phong tục truyền thống xa xưa của người Việt. Ở Việt Nam, phong tục được mô tả là «  đi Lễ Chùa” qua đó thể hiện sự kính trọng bằng tất cả lòng thành kính đối với Đức Phật.

Không những thế, đi lễ chùa, đền là một trong những cách tốt nhất để du xuân. Hòa tâm hồn mình với không gian tâm linh, hít thở hương hoa ngào ngạt và thư thái ngắm nhìn khu vườn chùa giúp đánh tan mọi căng thẳng, lo toan của năm cũ

Hái lộc ngày mùng 1 Tết

Đi chùa hái lộc đêm giao thừa cũng là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống đẹp đẽ của người Việt. Cứ đến giao thừa hàng năm, sau khi các gia đình đã thực hiện nghi lễ cúng giao thừa xong, mọi người thường rủ nhau lên chùa hái lộc để hy vọng mang lộc tài may mắn về với gia đình mình trong năm mới. Đây được coi là một trong những điều nên làm ngày mùng 1 Tết mà mọi người không thể bỏ qua.

Mặc đồ màu đỏ ngày mùng 1 Tết

Màu đỏ là màu may mắn hàng đầu của năm mới và tượng trưng cho sức mạnh và sự thịnh vượng. Vào ngày mùng 1 Tết, mọi người thường chọn cho mình những bộ quần áo sáng màu, đặc biệt là những bộ màu đỏ để chào đón một năm mới với nhiều rực rỡ và vui vẻ hơn. Sau Tết, nhiều người có thể trở lại với quần áo màu bình thường.

Lì xì mùng 1 Tết

Phong bao lì xì cũng thể hiện phong tục tập quán truyền thống của người Việt trong ngày tết. Những bao lì xì màu đỏ hay màu vàng là tượng trưng một lời chúc tài lộc và may mắn mà mọi người dành cho nhau trong ngày mùng 1 Tết. Đối với các em nhỏ, những phong bao lì xì mang tới nhiều niềm vui cho các em, cũng mang ý nghĩa mong các em khôn lớn và ngoan ngoãn. Còn đối với những người cao tuổi, lì xì là thể hiện sự kính trọng mong cho ông bà mình sức khỏe sống lâu hơn nữa cùng con cháu.

Mua muối mùng 1 Tết

Mua muối đầu năm là phong tục xa xưa của người Việt ta đặc biệt là ở phía Bắc. Vào ngày đầu năm mới, mọi người thường mua « muối lộc » để lấy may mắn, mong sao cuộc sống gia đình ấm no trong cả năm. Mua muối là điều nên làm ngay mùng 1 Tết.

Những món ăn may mắn mùng 1 Tết

Dịp Tết là dịp nghỉ ngơi thư giãn chào năm mới đến của người Việt Nam. Bên cạnh đó, có rất nhiều món ăn trong ẩm thực Việt Nam được làm đặc biệt cho dịp này đặc biệt là những món ăn cổ truyền như bánh chưng, bánh giầy, giò lụa, thịt gà luộc, …. cùng các loại trái cây để thắp hương gia tiên và cũng là để con cháu cùng ngồi quây quần thưởng thức.

Lời kết

Trên đây là nội dung bài viết những điều cần làm trong ngày mùng 1 Tết, độc giả có thể đọc và tham khảo thực hiện đầu năm. Trangcongnghe.vn chúc mọi người một năm mới thật nhiều niềm vui và may mắn, phát tài phát lộc.


TIN LIÊN QUAN

99+ câu chúc tết 4 chữ ý nghĩa dành cho năm Quý Mão 2023

Đối với người Việt thì Tết Nguyên Đán là lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là sự khởi đầu của một năm mới theo lịch Việt Nam cũng như sự xuất hiện của mùa xuân về. Khi bắt đầu một năm mới, bạn có thể dành thời gian để suy ngẫm về quá khứ và tiến về

Nian-Phim ngắn ý nghĩa mừng Tết nguyên đán quay bằng iPhone 12 Pro Max

Nian-Phim ngắn ý nghĩa mừng Tết nguyên đán quay bằng iPhone 12 Pro Max Trung Quốc là thị trường rất quan trọng với Apple vì vậy mỗi năm hãng luôn có video để chào mừng Tết nguyên đán. Đoạn phim năm nay nằm trong series ‘Shot on iPhone’, có độ dài

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và nhiều may mắn.

'Dậy sóng' trào lưu con hết nghỉ hè, bố mẹ vui mừng tự sướng

Một bà mẹ ở Mỹ đã mở màn cho trào lưu chụp ảnh phụ huynh vui mừng, hét lớn trong ngày đầu tiên con cái quay lại trường học.

Cộng đồng game thủ rộn ràng chúc mừng sinh nhật 1 tuổi OMG 3Q

Để mừng sinh nhật 1 tuổi ban tổ chức OMG 3Q đưa ra hàng loạt các hoạt động dành cho cộng đồng game thủ tham gia nhận quà hot như: Offline mừng sinh nhật, danh họa OMG 3Q, Cosplay mừng sinh nhật, OMG confession, đại chiến OMG 3Q.

Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia

Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia Google Doodle ngày 12/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021) là hình ảnh con trâu – linh vật của năm Tân Sửu, gửi lời chúc mừng năm mới tới nhiều quốc gia. Năm mới Tân Sửu

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...