Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là smartphone tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được trang cụm camera kép. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá những điểm nổi bật của Huawei GR5 2017.

 

Phân khúc tầm trung hay cận cao cấp luôn là chiến trường khóc liệt nhưng là miếng bánh béo bở cho tất cả các nhà xuất Smartphone, Huawei cũng không phải ngoại lệ, khi đưa ra thị trường  rất nhiều các sản phẩm ở phân khúc này. Huawei GR5 2017 là một ví dụ điển hình, đây được xem là con bài chiếc lược của Huawei ở phân khúc smartphone tầm trung trong giai đoạn cuối năm 2016 – đầu 2017.  Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay và đặc biệt là được trang cụm camera kép. 

 


Thông số kỹ thuật:

 


Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

 


Thiết kế:

Nhìn tổng thể, thiết kế của Huawei GR5 2017 có chút gì đó vừa lạ nhưng lại vừa quen. Chính xác hơn, Huawei GR5 2017 vẫn giữ nguyên thiết kế kim loại chắc chắn và cao cấp như “tiền nhiệm” Huawei GR5. Tuy nhiên Huawei GR5 2017 có chất lượng hoàn thiện và gia công tỉ mỉ hơn, nhìn tổng thể máy có sự liền mạch, cân đối và trông cứng cáp.

 


 

Thiết kế của mặt trước không có nhiều thay đổi so với Huawei GR5, Huawei GR5 2017 vẫn có camera Selfie 8MP, cảm biến tiệm cận, mic và loa đàm thoại. Vẫn màn hình 5.5 inch độ phân giải FullHD nhưng màn hình đã được làm cong 2.5D trông sang trọng và bóng bẩy hơn hơn. Viền màn hình khá mỏng, tỷ lệ màn hình chiếm khoảng 76% so với mặt trước. Huawei vẫn trung thành với việc bỏ 3 phím điều hướng trong trong màn hình, Logo Huawei vẫn được đặt ở phần dưới màn hình.

 


 

Các cạnh bên được bo tròn khá nhiều nên cảm giác máy rất mỏng, tuy nhiên điều này khiến khả năng cầm nắm không chắc tay, rất dễ bị trơn trượt. Khe sim( người dùng có thể lựa chọn 1 NanoSim 1 MicroSim hoặc 1 MicroSim 1 thẻ nhớ), nút nguồn, phím âm lượng và cổng microUSB, loa ngoài, mic thoại của Huawei GR5 2017 vẫn được bố trí tương tự như thế hệ trước.

 


 

Thiết kế mặt sau đơn giản với bố cục rõ ràng, phần cạnh trên và dưới là anten bắt sóng, cụm camera kép, cảm biến vân tay nằm và logo nằm ở trung tâm máy. Huawei vẫn sử dụng chất liệu nhựa ở 2 cạnh trên dưới để bắt sóng, tuy nhiên nếu không cầm nắm trực tiếp, người dùng sẽ dễ lầm tưởng máy là một khối nhôm liền mạch. Thay vì sử dụng họa tiết phây sướt như “tiền nhiệm”, mặt lưng của Huawei GR5 2017 chỉ là màu bạc của nhôm và khá mát tay. Camera kép chính là (gồm camera chính 12MP kèm một camera phụ 2MP) điểm lớn nhất trong thiết kế của Huawei GR5 2017. Thật khó để tìm ra một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung có thể hỗ trợ camera kép như GR5 2017. Ngay dưới cụm camera kép là cảm biến vân tay 1 chạm và logo Huawei.

 


Hiển thị và hiệu nặng:

 

Huawei GR5 2017 được trang bị màn hình 5.5 inch, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixels  vàsử dụng tấm nền IPS LCD. Màn hình của Huawei GR5 2017 có màu sắc nịnh mắt, chất lượng hiển thị tốt khi thay đổi góc nhìn, không còn hiện tượng bị biến đổi màu. Độ sáng cao có thể nhìn rõ ở môi trường nắng gắt. Ngoài ra, Huawei GR5 2017 cho phép điều chỉnh màu sắc hiển thị trong môi trường ánh sáng khác nhau. Nếu bạn là người từng cầm trên tay Huawei P9 thì khó có thể nhận xét chất lượng hiển thị của máy nào tốt hơn. Về giao diện, Huawei vẫn giữ nguyên phong cách quen thuộc khi loại bỏ đi “ngăng ứng dụng (App Drawer), qua đó tất cả các ứng dụng đều được hiển thị hết ra ngoài màn hình chính. Biểu tượng icon được Huawei thiết kế đẹp mắt và ưa nhìn

 


 

Tuy được định vị là phân khúc tầm trung nhưng Huawei cũng trang bị cho Huawei GR5 2017 một chip xử lý tương đối mạnh, Hisilicon Kirin 655 gồm 8 nhân (gồm 4 nhân 2.1 GHz Cortex-A53 và 4 nhân x1.7 GHz Cortex-A53) do chính Huawei sản xuất trên tiến trình 16nm, cho hiệu năng xử lý khá tốt (ngang ngửa snapdragon 625) và hạn chế tiêu hao năng lượng. Thêm vào đó, phiên bản hiện tại chúng tôi đang cầm, được trang bị RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB Ngoài ra, Huawei cho phép người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ bằng thẻ nhớ. Thiết bị này còn hỗ trợ kết nối 3G, 4G LTE. Máy chạy mượt khi sử dụng giao diện EMUI 4.1 trên nền tảng HĐH Android 6.0.1 Marshmallow. 

 


 

Trải nghiệm ban đầu cho thấy hiệu năng của Huawei GR5 2017 đang  ở tốt trong tầm giá, các thao tác cơ bản được thực hiện khá mượt từ việc lướt facebook, chạy duyệt web hoặc nghe nhạc đều rất mượt . Việc sử dụng một màn hình có khả năng hiển thị tốt cùng chip xử lý Kirin 655 giúp có thể dễ dàng các game có đồ họa nặng. Chúng tôi đã chấm điểm antutu của Huawei GR5 2017 vào khoảng 56 ngàn điểm và có điểm GPU khoảng 10 ngàn.  Điều đó chứng tỏ Huawei GR5 2017 có hiệu năng tốt ở phân khúc tầm trung và sẵn sàn chiến được hầu hết các game nặng. Với 3GB Ram, máy hoạt động đa nhiệm ổn định hơn rất nhiều so với Huawei GR5, máy không xuất hiện hiện tượng giật lag khi load ứng dụng. Các hiệu ứng chuyển cảnh đều rất trơn tru và mượt mà.

 

 Camera:

 

Huawei GR5 2017 có hệ thống camera kép với camera phụ là 2MP và camera chính là 12MP, camera trước 8MP. Camera tích hợp rất nhiều chế độ chụp hình, ấn tượng nhất là khả năng chụp hình tay, cho phép phơi sáng tối đa 8 giây. Chúng tôi đã thử qua chế độ chụp tự động  thì các hình ảnh thu được chất lượng ảnh khá tốt, tuy vậy sắc ảnh lại có phần rực rỡ, giảm đi độ chân thật, đặc biệt là khi chụp cảnh. Một điểm trừ khả năng lưu ảnh trên Huawei GR5 2017 khá chậm. Camera trước cũng là một điểm cộng khi ảnh thu được khá ảo.

 


 

Camera kép là điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Huawei GR5 2017, máy sử dụng cụm camera kép với camera phụ là 2MP và camera chính là 12MP, mục đích nhận biết khoảng cách từ điện thoại cho đến chủ thể. Huawei GR5 2017 có chế độ chụp giả lập khẩu độ cho phép tăng giảm độ sâu trường ảnh từ f0.95 cho đến f5.6, f8, f11… Sau khi chụp hình xong, người dùng  có thể tăng giảm khẩu độ hoặc lấy nét lại ở một điểm khác ở trên hình. Tuy nhiên khả năng xóa phông chưa tối ưu, có thể do thuật toán xử lý ảnh. Nhìn chung, đây là tính năng rất ấn tượng mà hiện tại không có nhiều các smartphone có thể làm được.

Dưới đây là một số bức ảnh được chụp từ Huawei GR5 2017

 

 


 


Khả năng selfie ấn tượng trên Huawei GR5 2017

 


 


Chế độ chụp tự động

 


 


Thử xóa phông

 


Cảm biến vân tay:

 

Cảm biến vân tay cũng là một trong những điểm nổi bật, khi Huawei trang bị cảm biển vân tay phiên bản 3.0, cho khả năng nhận dạng vân tay rất nhanh cũng như mang đến khả năng bảo mật tối đa cho người dùng , thêm vào đó là khả năng thiết lập bảo mật vân tay riêng biệt cho từng ứng dụng, đồng nghĩa với việc sẽ có đến hai lớp bảo vệ. Cảm biến này còn mang đến khá nhiều tùy chỉnh khác như chụp ảnh và selfie nhanh, nhận cuộc gọi, dừng báo thức, vuốt ngón tay lên xuống để mở nhanh thanh Notification hay chạm đúp để xóa thông báo.

 


Pin:

Mặc dù máy được làm khá gọn và mỏng, nhưng Huawei vẫn trang bị cho Huawei GR5 2017 một viên pin có dung lượng 3340mAh. Xét một cách tổng thể, thời lượng sử dụng mà máy mang lại là rất tốt, có thể đáp ứng từ 1 đến 2 ngày mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Nếu sử dụng nhiều thông qua kết nối 3G hoặc thường xuyên chơi game thì máy vẫn trụ được trong gần 1 ngày.

 


 


Ưu điểm:
  • Cảm biến vân tay rất nhạy
  • Camera kép chụp độ sâu trường ảnh tuyệt vời
  • Pin tốt

Nhược điểm:
  • Dễ trơn trượt khi cầm nắm
  • Lưu ảnh chậm khi chụp hình

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện smartphone Huawei bí ẩn có tới 4 camera, RAM 4 GB, chip 8 lõi

Có tin đồn nói rằng Huawei Marte 10 sẽ ra mắt không lâu nữa tuy nhiên mới đây, cơ quan chứng nhận TENAA đã phát hiện một smartphone Huawei bí ẩn...

Bộ đôi Huawei Y7 Prime & Huawei Y3 2017 chờ đợi ra mắt tháng 7

Huawei vừa cho ra mắt Y7 Prime và Y3 2017, đây là cặp đôi được dự đoán sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Smartphone giá rẻ Huawei P9 Lite Mini ra mắt với chip Snapdragon 425, camera 13MP

Huawei P9 Lite Mini có cấu hình gồm màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD, chip Snapdragon 425, RAM 2 GB, ROM 16 GB và có cả khe cắm thẻ nhớ...

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Huawei sắp ra mắt smartphone giá rẻ kiểu dáng như flagship

Theo Gizchina, thiết bị này có tên mã Huawei SLA-AL00 với vi xử lý Snapdragon 425, con chip này thường được trang bị cho những smartphone ở phân khúc tầm trung hoặc thấp hơn.

Smartphone mới của Huawei - GR5 2017 - giá chỉ 5,9 triệu đồng

Sau nhiều tin đồn, Huawei vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu GR5 2017 với giá từ 5,9 triệu đồng tại sự kiện diễn ra tại TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.