So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các vấn đề trên.


So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?
So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Về thiết kế


Mặt sau của Redmi Note 10.

Về mặt thiết kế, Xiaomi Redmi Note 11 không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm Redmi Note 10. Mặt sau của 2 máy đều được làm từ nhựa polycarbonate nên trọng lượng khá nhẹ. Các góc cạnh được bo cong mềm mại và rất ôm tay khi cầm. Điểm khác biệt lớn nhất trên mặt lưng là module camera. So với bản tiền nhiệm, Redmi Note 11 sở hữu cụm camera lớn hơn dù số lượng ống kính ít hơn.


Mặt sau của Redmi Note 11.

Một chi tiết khác biệt nữa khi so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 là trọng lượng và kích thước. Note 11 nặng hơn và lớn hơn 1 chút so với Note 10. Cả 2 máy đều được tích hợp tính năng chống nước chuẩn IP53 và sử dụng kính cường lực Gorilla Glass.


Về màn hình


Tuy ra đời trước nhưng Redmi Note 10 lại được trang bị màn hình tốt hơn so với Redmi Note 11. Máy sử dụng tấm nền Super AMOLED, kích thước 6.43 inch và độ phân giải full HD+. Trong khi Redmi Note 11 chỉ dùng tấm nền IPS LCD, 6.6 inch, độ phân giải full HD+. Nhưng bù lại Note 11 lại có tần số quét cao hơn.


Màn hình Redmi Note 11 (bên trái) và Redmi Note 10 (bên phải).

Việc sử dụng tấm nền Super AMOLED sẽ giúp màu đen sâu hơn, các màu sắc khác rực rỡ hơn so với màn LCD. Cả 2 máy cùng có điểm trung là sử dụng màn hình đục lỗ và không có cảm biến vân tay dưới màn hình.


Cấu hình


Thông số kỹ thuật Redmi Note 11 và Redmi Note 10.

Redmi Note 11 tuy chất lượng màn hình kém hơn nhưng bù lại lại có phần cứng tốt hơn. Máy được trang bị chip Dimensity 810 nhà MediaTek cho tốc độ xung nhịp lên tới 2.4GHz. Trong khi Redmi Note 10 chỉ chạy chip Snapdragon 678 và hiệu năng kém hơn so với chip Dimensity 810. Ngoài ra, Note 11 hỗ trợ 5G còn Note 10 thì không.


Redmi Note 11 chơi game mượt hơn.

Tiếp tục so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 thì RAM của Note 11 nhiều hơn 6GB/8GB trong khi Note 10 chỉ 4GB/6GB. Bộ nhớ trong của Note 11 tối đa là 256GB trong khi Note 10 tối đa là 128GB.


Về phần mềm, cả 2 máy đều chạy hệ điều hành Android 11, giao diện MIUI. Tuy nhiên Note 11 chạy phiên bản mới hơn.


So sánh camera Redmi Note 11 và Redmi Note 10


Camera sau trên Redmi Note 10.

Xiaomi chỉ trang bị cho Redmi Note 11 2 camera phía sau gồm: cảm biến chính 50MP và cảm biến góc siêu rộng 8MP. Trong khi Redmi Note 10 có tới 4 camera với các cảm biến gồm: chính 48MP, góc siêu rộng 8MP, macro 2MP và đo độ sâu 2MP.


Camera trên Redmi Note 11.

Mặc dù số lượng camera ít hơn nhưng khả năng chụp ảnh của Note 11 không hề tệ. Trong mọi tình huống máy đều làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Thậm chí camera selfie trên Note 11 còn tốt hơn với cảm biến 16MP còn Note 10 chỉ 10MP.


Thời lượng pin


Camera trên Redmi Note 11.

Dung lượng pin 2 máy giống hệt nhau 5.000 mAh và cùng được hỗ trợ sạc nhanh 33W. Tuy nhiên, thời lượng pin của 2 máy có sự chênh lệch do phần cứng và màn hình khác nhau.


Redmi Note 10 đi kèm màn hình tiết kiệm năng lượng hơn. Trong khi Note 11 sử dụng chip Dimensity 810 tối ưu hiệu năng hơn. Thời lượng pin của 2 máy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng.


Nhìn chung, sau khi so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 có thể thấy mỗi máy có ưu điểm riêng. Note 11 thì sở hữu phần cứng, camera chụp ảnh tốt hơn. Tuy nhiên Note 10 lại cho chất lượng màn hình tốt hơn. Nếu bạn thiên về phần cứng thì nên nâng cấp lên Redmi Note 11.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống