Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Samsung đã trình làng smartphone tầm trung mới nhất của hãng là Galaxy J5 Prime. Có thể thấy không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ thiết kế kim loại nguyên khối, Samsung Galaxy J5 Prime còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

 

 

Sau thành công ở Samsung Galaxy J7 Prime, Samsung tiếp tục đưa ra một sản phẩm mới là phiên bản thu nhỏ của thiết bị này là Samsung Galaxy J5 Prime với cấu hình thấp hơn nhưng vẫn mang vẻ ngoài bóng bẩy, đẹp mắt và mức giá rẻ hơn nhiều so với Samsung Galaxy J7 Prime.

Thông số kỹ thuật

 
Thiết kế đẳng cấp

Được kế thừa từ đàn anh Galaxy J7 Prime, Samsung Galazy J5 Prime nổi bật hơn hẳn model tiền nhiệm nhờ thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, chắc chắn với mức độ hoàn thiện cao.

 

Ở mặt trước, ta có màn hình 5.0 inch độ phân giải HD (720 x 1280 Pixels) sử dụng công nghệ tấm nền PLS với mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 chắc chắn vát cong 2,5D ôm sát thân máy. Việc sử dụng mặt kính cong 2,5D ngoài yếu tố thẩm mỹ cao thì còn mang đến trải nghiệm vuốt từ các cạnh vào mượt mà, không bị cấn tay như một số thiết bị sử dụng mặt kính phẳng.Phía dưới màn hình là nơi đặt 3 phím điều hướng với nút Home được Samsung tích hợp cảm biến vân tay. Và thật bất ngờ, cảm biến vân tay mà Samsung trang bị trên Samsung J5 Prime là cảm biến vân tay một chạm như ở đàn anh J7 Prime của mình, có nghĩa là bạn chỉ cần để tay lên phím home, máy sẽ tự mở khoá, không cần nhấn như những dòng máy trước đây của Samsung.

 

 

Mặt lưng của Samsung Galaxy J5 Prime được thiết kế dạng 3 mảng tách biệt. Trong đó, chúng ta có camera 13MP khẩu độ f/1.9 với đèn flash LED và logo truyền thống của Samsung được đặt ở giữa.

 

 

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Galaxy J5 Prime trên tay là các cạnh được bo cong mềm mại với độ mỏng 8.1mm cùng với kích thước nhỏ gọn, cho cảm giác cầm thỏa mái và chắc tay. Hai bên cạnh cũng được thiết kế như J7 Prime đều có loa ở cạnh phải và hai khe sim ở cạnh trái bên dưới của máy.

Hiệu năng và hiển thị

Màn hình của điện thoại Samsung Galaxy J5 Prime sử dụng công nghệ tấm nền PLS nên nhìn chung màu sắc thể hiện không được tươi tắn mà có phần hơi bị nhợt nhạt. Ưu điểm của loại tấm nền này là mang đến khả năng tái tạo màu sắc trung thực thay vì đẩy các gam màu nhằm “nịnh” thị giác người dùng như tấm nền Super AMOLED. Độ sáng màn hình cao, cho phép hiển thị nội dung tốt dưới mọi điều kiện ánh sáng và góc nhìn rộng. Kích thước màn hình 5.0 inch khá hợp lý, nó vừa đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí, công việc nhưng cũng không quá to và cồng kềnh trong quá trình sử dụng.

 

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị chip xử lý Exynos 7570 mạnh mẽ với 4 nhân cortex A-53 cùng với Ram 2GB nên thiết bị này chạy mượt dưới giao diện TouchWiz 6.0 tên nền tảng Android 6.0.1 Marshmallow. Bên cạnh đó, J5 Prime trang bị bộ nhớ trong 16Gb được mở rộng tối đa đến 256Gb nên giúp bạn không đắng đo về phần bộ nhớ.

Khảo nghiệm một số phần mềm có sẳn trong máy cho thấy hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime khá tốt so các điện thoại khác trong tầm giá này. Việc sử dụng màn hình hiển thị khá đi kèm với chip Exynos 7570 giúp máy có khả năng chơi mượt một số game có đồ họa trung bình.

Sau khi đánh giá bằng Antutu thì Galaxy J5 Prime có điểm rơi vào khoảng 36 ngàn điểm (điểm GPU gần 3 ngàn, CPU 13 ngàn). Điều này chứng tỏ, J5 Prime có thể chơi được hầu hết các tựa game nhưng chỉ ở mức setting trung bình. Khả năng 'cân' những game khủng hiện tại không được đánh giá cao.

 


Camera

Samsung Galaxy J5 Prime sở hữu camera sau với độ phân giải 13MP kèm đèn flash LED có thể chụp các khoảnh khắc rõ nét, sống động và chân thật đến từng chi tiết trong trường hợp ánh sáng đủ. Với camera này các bạn sẽ không lo thiếu sáng vì ống kính có khẩu độ tốt f1.9 làm tăng độ sáng đỉnh cao giúp bạn có được những bức ảnh chất lượng trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước của J5 Prime với độ phân giải 5.0MP F2.2 và góc chụp rộng nên có thể lưu trữ hình ảnh của cả nhóm với những góc ảnh đẹp chân thật. Dưới đây là một số ảnh thực tế từ camera của Samsung Galaxy J5 Prime:

 

 

 

 

 
Pin

Galaxy J5 Prime sở hữu viên pin dung lượng 2400mAh, đây là một con số không quá lớn. Tuy nhiên việc chỉ gánh một màn hình phân giải HD cùng một bộ xử lý tầm trung, Galaxy J5 Prime vẫn có thể sử dụng hơn 1 ngày với nhu cầu lướt web và giải trí đơn thuần. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng chế độ Power Saving/Ultra Power Saving Mode có sẵn để tiết kiệm dung lượng pin và tối ưu hệ thống phù hợp cho nhu cầu sử dụng.

Kết

Samsung Galaxy J5 Prime có thể lấy lòng người sử dụng với thiết kế kim nguyên khối trang trọng, cảm biến vân tay rất nhạy, camera có khẩu độ tốt cho ra những tấm hình khá đẹp trong trường hợp thiếu sáng. Tuy nhiên, nó vẫn có một số nhược điểm khá rõ như chất lượng hình ảnh hiển thị có phần hơi bị nhợt nhạt, dung lượng pin chưa cao. Tóm lại, qua đánh giá sơ bộ trên ta thấy Samsung Galaxy J5 Prime là một smartphone khá tốt và sẽ là một đối thủ nặng ký của phân khúc điện thoại tầm trung.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Samsung Galaxy J5 Prime: Thiết kế kim loại, cảm biến vân tay, giá dưới 5 triệu đồng

Galaxy J5 Prime sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lý lõi tứ (chưa rõ thông số cụ thể), dung...

Samsung Galaxy J7 Prime hỗ trợ cảm biến vân tay về Việt Nam với giá 6,3 triệu

Sau mẫu cao cấp Galaxy Note 7, Samsung mang về Việt Nam mẫu Galaxy J7 Prime. Model này lên kệ trong tháng 9 với giá 6,3 triệu đồng. Người mua đã có thể đặt hàng...

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

Samsung ra mắt Galaxy J2 Prime, màu hồng vàng cho J5 Prime

Galaxy J2 Prime mới nhất trong dòng Galaxy sẽ có giá bán 2.690.000 đồng, trong khi Galaxy J5 Prime, Galaxy J7 Prime sẽ được bổ sung thêm màu vàng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...