Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K màn hình cong với kích thước 55 inch (giá khoảng 70 triệu đồng) và mẫu 65 inch (giá khoảng 100 triệu đồng). Không hội tụ tất cả công nghệ cao cấp nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc nhưng sản phẩm cân bằng giữa giá thành và hiệu năng, hướng đến nhóm người dùng đam mê hình ảnh và có ngân sách dồi dào.

Thiết kế

Đẹp cả hai mặt và viền màn hình siêu mỏng là ấn tượng dễ nhận thấy về thiết kế trên mẫu KS9000. Đây được đánh giá là TV LED cong có viền màn hình mỏng nhất hiện nay, đem đến cảm giác hình ảnh tràn khắp không gian, dù không đạt đến mức “không viền” (benzel-less) như nhà sản xuất giới thiệu.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

KS9000 có thiết kế viền màn hình rất mảnh, hình ảnh như tràn ra sát mép

TV đời mới của Samsung còn làm mỏng ở cạnh và mặt sau, tạo dáng vẻ thanh mảnh và hiện đại, khác với phong cách cục mịch và chắc chắn như trên model 2015. Tuy nhiên, KS9000 vẫn đảm bảo sự cứng cáp và cao cấp khi sử dụng khung kim loại ở mặt sau, viền màn hình cũng như chân đế.

Samsung đi tiên phong trong việc rút gọn các kết nối trên TV bằng cách sử dụng One Connect, dồn mọi dây nối trên TV vào một chiếc hộp và hãng tiếp tục triết lý này trên KS9000. Sản phẩm còn áp dụng 360 Design, biến TV thành đồ nội thất trong gia đình từ mọi góc nhìn. Với mặt kim loại phay xước, không sử dụng ốc vít và rất ít dây nối nên TV thiết kế đẹp ngay cả ở cả mặt sau.

KS9000 với thiết kế 360 Design, giúp TV trông ấn tượng ngay cả ở mặt sau

Để nâng đỡ toàn bộ màn hình, nhà sản xuất Hàn Quốc sử dụng chân đế chữ Y đủ vững chắc nhưng vẫn thanh mảnh. Thành phần này tiếp tục sử dụng vật liệu kim loại, phủ sáng bóng nổi bật, nhưng khả năng xoay và nâng hạ góc khá hạn chế. Có thể nói, Samsung đã tận dụng khá hiệu quả kim loại để giúp KS9000 trông cao cấp và chắc chắn so với một số model của đối thủ.

Hình ảnh và âm thanh

Kiểu dáng đẹp, Samsung còn hoàn thiện trải nghiệm quan trọng nhất với một chiếc TV là chất lượng hình ảnh. Tiếp tục lựa chọn công nghệ LCD LED, nhà sản xuất Hàn Quốc nâng cấp trải nghiệm bằng việc sử dụng tấm nền chấm lượng tử (Quantum dot) và trang bị công nghệ HDR1000 – tiêu chuẩn cho các TV 4K cao cấp đời 2016.

Sử dụng các thiết bị đo đạc chuyên nghiệp, trang HDTVtestvà AVSforums đều đánh giá KS9000 cho hình ảnh ấn tượng ngay cả ở thiết lập tiêu chuẩn. Chỉ có sắc vàng – cam là sai lệch một chút và với khả năng nhận biết của mắt người thì gần như sẽ không nhận ra điều này. Dấu hiệu trên cho thấy, TV đem đến hiệu suất trình diễn tốt mà không cần căn chỉnh hay thiết lập nhiều.

KS9000 cho màu đen sâu, độ tương phản cao và tái hiện màu sắc tốt

KS9000 được đánh giá là TV LCD LED cong cho màu đen rất sâu và màu trắng nhỉnh hơn thế hệ trước. Điểm khá đáng tiếc là model này sử dụng hệ thống đèn nền cạnh tương tự model JS9000 của năm 2015, song nó không đặt bên trái và phải mà nằm ở cạnh dưới. Bằng các thuật toán tối ưu, khung hình màu đen trên TV mới của Samsung thể hiện đồng nhất chứ không gây ra hiện tượng loang lổ. Nếu sử dụng full-array LED như model cao cấp nhất là KS9800 thì khả năng trình diễn màu đen hứa hẹn sẽ tốt hơn nữa.

Với HDR1000, KS9000 cho độ sáng tối đa lên tới 1.000 nit, kết hợp với màu đen sâu để thể hiện chi tiết các vùng tương phản. Một trong những lý do KS9000 kiểm soát màu đen tốt là nhờ hệ thống làm tối cục bộ hoạt động hiệu quả. Màu đen xuống sâu dù đôi khi xuất hiện một số vùng hơi sáng hơn, nhưng với những hạn chế khó bỏ của công nghệ LCD thì đây là kết quả ấn tượng.

Cải tiến công nghệ Quantum dot, TV đời 2016 của Samsung cho góc nhìn tốt hơn thế hệ trước. Sản phẩm năm ngoái có góc nhìn khá hẹp và khi người dùng ngồi khỏi vùng trung tâm thì màu sắc bị biến đổi tương đối. Còn năm nay KS9000 đã cải thiện, song với tấm nền VA thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn so với những công nghệ khác. Bù lại, model này có thêm bộ lọc chống phản xạ hoạt động hiệu quả, giúp hạn chế ánh sáng từ những nguồn bên ngoài nên người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn khung cảnh dù TV đặt ở đâu.

Với thiết kế siêu mỏng, hệ thống loa trên KS9000 chỉ được đặt trong một khung sâu 2 cm nhưng cho chất lượng âm thanh rất tốt. Với kích thước 55 inch và 65 inch, TV đem đến hiệu ứng stereo tách bạch, các lời thoại rõ ràng, dải âm trung là khá nhất. Phần lớn loa tích hợp trên TV không được đánh giá cao ở dải trầm và KS9000 cũng không ngoại lệ.

Nếu khắt khe về âm thanh thì người dùng nên tìm đến các giải pháp như Sound Bar, loa ngoài… Song với nhu cầu xem thường ngày thì KS9000 đã đáp ứng tốt phần đông người dùng.

Tính năng thông minh

Phiên bản Tizen OS dùng trên TV 2016 của Samsung không khác nhiều so với năm ngoái mà tập trung cải tiến tốc độ. Với bộ xử lý bốn nhân thế hệ mới, các thao tác với màn hình diễn ra mượt mà, tốc độ đáp ứng nhanh hơn. Thiết kế giao diện mở Smart Hub, người dùng dễ dàng truy cập đến dịch vụ Internet TV, các ứng dụng trò chuyện, chơi game và chuyển đổi tức thì giữa chúng.

Một trong những điểm mạnh trên nền tảng thông minh của Samsung là có nhiều nội dung phù hợp cho người dùng Việt Nam, kho ứng dụng Tizen đáp ứng nhu cầu cơ bản. Đi kèm KS9000 là điều khiển thông minh làm rất vừa tay, các phím bấm được giản lược và có mic để thực hiện ra lệnh bằng giọng nói.

Điều khiển thông minh giúp việc sử dụng TV thuận tiện hơn

Một tính năng đáng giá trên TV cao cấp 2016 của Samsung là khả năng điều khiển các thiết bị ngoại vi nối kết với TV chỉ bằng một chiếc remote. Khi phát hiện một thiết bị được kết nối với màn hình qua cổng HDMI, TV sẽ tự động thêm thiết bị này vào Smart Hub và bạn chỉ cần dùng chính chiếc remote TV để điều khiển các thiết bị còn lại.

Tổng kết

KS9000 là mẫu TV có thiết kế bắt mắt với một loạt cải tiến về hình ảnh, âm thanh so với JS9000 từ năm 2015. Nổi bật trong đó là màu đen sâu, dải màu rộng, độ sáng tối đa cao hơn, bộ lọc chống phản chiếu hoạt động hiệu quả. Khả năng hiển thị của sản phẩm này chưa cho màu đen sâu như TV full-array LCD LED làm tối cục bộ hay TV OLED, song những sản phẩm kia cũng đắt hơn khoảng 25% so với KS9000 trong cùng phân khúc.

Dù xứng đáng, giá bán khoảng 100 triệu đồng cho model 65 inch và 70 triệu với màn hình 55 inch sẽ là rào cản không nhỏ để KS9000 tiếp cận với đa số người tiêu dùng Việt. Nếu là người chơi đòi hỏi khắt khe cả về chất lượng hình ảnh và hình thức, với ngân sách thoải mái thì mẫu SUHD TV cao cấp của Samsung là lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo ndh.vn

Từ khoá : Samsung, KS9000, SUHD, cao, tri

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Tivi SUHD của Samsung hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần so với UHD

TV công nghệ SUHD của Samsung có thiết kế màn hình cong và khả năng hiển thị màu sắc chi tiết gấp 64 lần, độ sáng gấp 2,5 lần và độ tương phản gấp 2 lần so với TV UHD thông thường. TV SUHD còn được tích hợp tính năng Smart TV cải tiến trên hệ điều

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Đã tìm ra chủ nhân giải thưởng tỷ đồng từ “Vui tết Samsung, trúng lộc tỷ phú”.

Anh Trần Ngọc Quang, hiện đang cư ngụ tại Đà Nẵng, đã trở thành chủ nhân của giải thưởng đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng từ chương trình khuyến mãi thiết bị nghe nhìn của Samsung vừa...

Galaxy S8 sẽ có viền màn hình siêu mỏng như Mi MIX

Nguồn tin từ Bloomberg mới đây nói rằng Samsung Galaxy S8 sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước với viền benzel siêu mỏng.

Chủ nhân của “1 tỷ đồng” từ chương trình Thiết bị nghe nhìn Samsung.

Anh Trần Ngọc Quang, hiện đang cư ngụ tại Đà Nẵng, người may mắn nhất trở thành 'tỷ phú' với giải thưởng đặc biệt từ “Vui Tết Samsung, Trúng lộc tỷ phú' diễn ra từ 21/12/2015 đến...

Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2 với màn hình QLED, viền cạnh siêu mỏng, giá bán từ 12.7 triệu đồng

Tại triển lãm công nghệ CES 2020, Samsung đã ra mắt chiếc Chromebook đầu tiên với màn hình AMOLED. Còn năm nay, hãng vừa trình làng một phiên bản kế nhiệm có tên gọi Chromebook 2, đây là chiếc Chromebook đầu tiên có màn hình QLED. Chiếc laptop

Samsung ứng dụng công nghệ Quantum Dot trên TV

Nhiều năm qua, ngành công nghiệp TV đã có những cột mốc cải tiến đáng kể từ thiết kế,...

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....