Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể dễ dàng sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Thao tác này có thể thực hiện trực tiếp trên giả lập Android này mà không cần tới bất kỳ phần mềm hỗ trợ bên thứ ba nào.

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc BlueStacks 4, giả lập này còn hỗ trợ tối đa người dùng trong việc chơi một số game đang hot trên thị trường như Garena Free Fire, PUBG Mobile, MapleStory M hay Đột Kích...

Backup dữ liệu trên BlueStacks

Bước 1: Các bạn khởi chạy giả lập BlueStacks trên máy tính của mình, sau đó click vào biểu tượng cài đặt hình bánh răng cưa hoặc hình mũi tên quay xuống tùy vào phiên bản BlueStacks bạn đang dùng.

Chọn tiếp vào mục Settings - Cài đặt

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

Bước 2: Trong giao diện tiếp theo, nhấn chuột trái vào mục Backup & Restore - Sao lưu và khôi phục. Tại đây, chúng ta có hai tùy chọn, đó là:

  • Create backup: Tạo bản sao lưu dữ liệu
  • Restore backup: Khôi phục dữ liệu

Vì chưa có bản sao lưu nào, nên người viết sẽ chọn vào Create backup để tạo bản đầu tiên. 

Nếu trong quá trình thực hiện bị báo lỗi như dưới đây, các bạn có thể thử đóng giả lập hoặc khởi động lại máy tính rồi thử lại. 

Bước 3: Các bạn cũng cần chú ý, trong quá trình thực hiện, chúng ta sẽ không thể sử dụng hay thực hiện bất kỳ thao tác nào trên giả lập này.

Chọn vào Yes để đồng ý, chọn No để quay trở lại và hoàn tất công việc đang dở dang. 

Bước 4: Cửa sổ Windows xuất hiện, các bạn tìm tới vị trí muốn lưu lại file backup này trên máy tính, sau đó OK để xác nhận. 

Ngay sau đó, BlueStacks sẽ tự động thực hiện việc sao lưu dữ liệu. Tùy thuộc vào những dữ liệu mà bạn đang có trên giả lập này mà thời gian sẽ khác nhau. 

Khi quá trình hoàn tất, chúng ta có thể truy cập vào thư mục lưu trữ và kiểm tra kết quả của mình.

Cách khôi phục dữ liệu trên BlueStacks

Sau khi đã có bản sao lưu, chúng ta có thể yên tâm dùng BlueStacks hoặc có thể tạo nhiều điểm, nhiều bản sao lưu tại các thời điểm khác nhau để tiện dụng hơn trong quá trình sử dụng. Và mỗi khi giả lập này gặp lỗi hay đơn giản là muốn khôi phục dữ liệu BlueStacks tại một thời điểm nào đó, các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Chúng ta cũng mở BlueStacks lên và truy cập vào Settings / chọn Backup & Restore / Restore backup

Bước 2: Lúc này chúng ta sẽ được khuyến cáo nên tiếp tục tạo một bản sao lưu khác ngay thời điểm hiện tại để tránh những vấn đề rủi ro có thể xảy ra.

Chọn vào Restore để khôi phục dữ liệu ngay. 

Bước 3: Cửa sổ Windows mới hiện ra, bạn tìm theo đường dẫn tới vị trí đã lưu các bản sao của BlueStacks mà chúng ta đã thực hiện trước đó.

Nếu có nhiều hơn một bản sao, các bạn chuột trái vào một thư mục cần sử dụng, sau đó OK để tiếp tục. 

Việc khôi phục dữ liệu BlueStacks sẽ tốn nhiều thời gian hơn khi sao lưu. 

Việc sao lưu dữ liệu BlueStacks là khá quan trọng và nếu thường xuyên sử dụng giả lập này trong quá trình làm việc hàng ngày, các bạn nên thực hiện nó thường xuyên.

Và nếu đang muốn nâng cấp, cài đặt BlueStacks 4 trên máy tính thì ngay từ giao diện đầu tiên, chúng ta cũng có thể thấy giả lập sẽ yêu cầu chúng ta thực hiện điều này. 

CHÚ Ý:

  • Nếu bạn tạo và có nhiều hơn một bản sao, chúng ta có thể quan sát và phân biệt chúng dựa theo thời gian thực hiện.
  • Có thể thay đổi vị trí lưu các bản sao dữ liệu BlueStacks.
  • Theo khuyến cáo từ hãng, người dùng không nên thay đổi tên hoặc các dữ liệu bên trong thư mục chứa file backup BlueStacks để tránh xảy ra lỗi trong quá trình khôi phục sau này.
  • Bản chất BlueStacks 4 sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó, nên bạn có thể thấy các file backup cũng như thời gian thực hiện trên phiên bản này nhẹ và nhanh hơn rất nhiều.

Ngoài BlueStacks, Droid4X, NoxPlayer hay Genymotion cũng là một trong các giả lập Android đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Chúng hoàn toàn miễn phí và đều có hướng dẫn cài đặt cũng như chi tiết cách sử dụng tại Download.com.vn.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3

BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks 4 và tải BlueStacks 5 chi tiết nhất

BlueStacks 4 cải thiện giao diện người dùng đơn giản hơn, đề xuất tìm kiếm, hỗ trợ cho nhiều phiên bản của cùng một trò chơi, nhiều ngôn ngữ hơn và các tính năng key-mapping mới.

Cách chơi Clash Of Kings trên máy tính với Bluestacks 3

Lại thêm một tựa game chiến thuật đang thu hút người chơi Việt Nam hiện nay, nhưng thay vì chơi trên chiếc điện thoại với màn hình chật hẹp thì tại sao không chơi Clash of Kings trên máy tính, laptop với Bluestacks 3 thông qua hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn Root Bluestacks dễ nhất và nhanh nhất

Sau khi root bạn có thể làm được những điều mà khi chưa root không thể thực hiện được như xóa app mặc định của hệ thống, mod, tùy biến giao diện, cài thêm được nhiều tiện ích... Ví dụ như bạn chơi game Clash of Clan trên BlueStacks, việc root sẽ

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản BlueStacks mới nhất với nhiều cải tiến.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

Hướng dẫn sao chép ảnh, nhạc, dữ liệu từ BlueStacks vào PC nhanh nhất

Ngoài ra, với những công cụ trợ giúp như Root Explorer (mất phí sử dụng), hay ES File Explorer (miễn phí dành cho Android) người dùng có thể dễ dàng copy ảnh, nhạc, dữ liệu từ BlueStacks vào máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1