Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Xperia XZ là thiết bị được Sony nhấn mạnh  về mặt thiết kế, cấu hình và đặc biệt là camera với nhiều cải tiến đáng kể. Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

 

Xem thêm: Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

 

Đầu tiên hãy cùng điểm lại thông số kĩ thuật của camera trên Xperia XZ. Máy sở hữu cảm biến ảnh Exmor RS 23MP, khẩu độ F/2.0, ống kinh G lens cao cấp, hỗ trợ lấy nét theo pha. Bên cạnh đó tích hợp 3 công nghệ cảm biến tiên tiến: cảm biến tiên đoán chuyển động, cảm biến lấy nét laser và cảm biến cân chỉnh màu sắc. Camera selfie có thông số 13MP, khẩu độ F/2.0 hỗ trợ chụp HDR và quay video Full HD.

 


1. Giao diện

 


 

Giao diện camera trên Xperia XZ không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ trước đây, các icon được sắp xếp hợp lý, gọn gàng, chừa chỗ cho phần màn hình hiển thị lớn nên việc quan sát và chụp rất tiện lợi. Thay đổi lớn nhất có lẽ là việc bổ sung thêm tính năng chỉnh tay (chế độ M), hỗ trỡ điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, tốc độ trập 1(s)…

 


2. Chụp auto trong điều kiện đủ sáng

 

Trong điều kiện đủ sáng, mình chủ yếu sử dụng chế độ auto của Xperia XZ, cá nhân mình rất thích chế độ chụp auto của máy. Bởi khả năng nhận diện môi trường sáng rất tốt, mọi thông số sẽ theo đó mà thiết đặt cho phù hợp, việc của người dùng chỉ là mở máy lên và sử dụng, không cần quan tâm quá nhiều đến các chế khác.

 


 

Vì được hỗ trợ lấy nét theo pha kết hợp cảm biến lấy nét laser, tốc độ lấy lét của máy rất nhanh, mình đã thử lia máy và chụp một vài chiếc xe máy chuyển động với tốc độ khá nhanh trên đường, nhưng Xperia XZ vẫn có thể lưu giữ được hình ảnh của xe rất chi tiết, không bị nhòe.

Khi chụp một vật thể ở xa, zoom lại chúng ta vẫn có thể nhìn rõ được chi tiết ảnh, đây lợi thế riêng của những dòng máy có cảm biến ảnh lớn như Xperia XZ.

 


 


 

 


3.Thử các chế độ HDR và Panorama

 

Để có thể sử dụng được chế độ HDR trên Xperia XZ, bạn cần phải chuyển sang phần chỉnh tay thông số (chế độ M). Mình đã có thử qua một vài tấm ảnh HDR và so sánh khi không có HDR, chi tiết vùng tối ở ảnh HDR có cải thiện hơn nhưng nếu so sánh với các dòng máy khác như Meizu hay Samsung chúng ta sẽ thấy kết quả có trên Xperia XZ không quá ấn tượng.

 


 


 

Như đã đề cập ở trên, khả năng chụp Autu của Xperia XZ rất tốt, vì thế mình cũng đã so sánh ảnh chụp ngược sáng giữa hai chế độ auto và HDR, kết quả cho ra gần như là tương tự nhau. Đây là một minh chứng, chứng minh chế độ auto của Xperia XZ rất tốt.

 


 


 

Đến với khả năng chụp toàn cảnh Panorama, đây có lẽ là chế độ chụp mà mình cảm thấy không hài lòng nhất trên chiếc máy này. Máy không cho phép bạn lia theo nhiều hướng khác nhau, mà để chụp đc bạn phải lia theo 1 chiều và để máy nằm ngang. Và bạn không thể chủ động dừng việc chụp ảnh Panorama khi muốn, tức là bạn cần lia cho đủ chiềuu dài ảnh mà máy đã quy định. Điều này sẽ hạn chế khá nhiều khả năng năng  sáng tạo hình ảnh của chúng ta.

 


 


4. Dưới ánh đèn huỳnh quang, điều kiện thiếu sáng và buổi tối

 


 


 


 

Khả năng chụp ảnh của Xperia XZ vẫn rất tốt trong điều kiện ánh sáng phòng, đèn huỳnh quang hoặc ánh sáng yếu, bởi khẩu độ F/2.0 cho khả năng thu sáng tốt hơn. Chi tiết ảnh vẫn giữ được độ ổn định, ít nhèo, khả năng bắt nét nhanh. Nhờ vào cảm biến cân bằng màu sắc mà điện thoại Xperia XZ vẫn giữ lại được màu sắc trung thực của vật thể chụp, điều mà hầu như các dòng máy khác đều “bó tay” khi chụp dưới ánh đèn tạo, ánh sáng yếu.

Chụp ảnh trong buổi tối có lẽ với là thử thách thực sự với siêu phẩm đầu bảng của Sony này. Ưu thế khẩu độ lớn tiếp tục được phát huy, tốc độ bắt nét vẫn rất “ngon”. Tuy nhiên, bức ảnh cho ra có chất lượng khá tệ, tệ hơn nhiều so với những ảnh chụp lúc chập choạng tối, bạn dễ dàng nhận ra nhiễu, ảnh bệt, mất chi tiết rất nhiều.

 


 


 

Với Xperia XZ, lần đầu tiên hãng Sony tích hợp khả năng chỉnh tay thông số lên thiết bị này, đây là điều mà mình cực kì thích. Dù tốc độ màn trập chỉ là 1(s) nhưng nó đủ để chúng ta tạo ra những bức ảnh đẹp mà vẫn không bị khử nhiễu mạnh, giữ lại được bức ảnh chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn là người dùng am hiểu về nhiếp ảnh, cũng có thể sử dụng một vài thủ thuật nhỏ như ghép ảnh, chồng ảnh để tăng thêm sự hấp dẫn cho ảnh chụp của mình.

 


Phơi sáng 1(s) với Xperia XZ

 


5. Camera selfie               

 


 

Mình không có quá nhiều thời gian để tận hưởng hết toàn bộ khả năng chụp selfie của Xperia XZ, nhưng thông qua một vài bức ảnh chụp nhanh có thể nhận thấy camera selfie của máy mang lại chất lượng ảnh rất tốt. Cảm biến 13MP cho độ chi tiết cao, khẩu độ lớn giúp thu sáng tốt trong điều kiện thiếu sáng. Khả năng làm đẹp khuôn mặt hoạt động tốt, giữ lại được tổng thể khuôn mặt, nhưng không khiến nó trở nên quá “ảo diệu”.

 


Một số bức ảnh khác:

 


 


 


 


Tạm kết:

 

Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng của Xperia XZ rất tốt, khiến mình hài lòng. Thú vị hơn là giờ đây Sony Xperia đã có thể chỉnh tay thông số, điều này sẽ giúp những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện nhiều hơn về chất lượng. Với cơ chế chỉnh tay, người dùng đã có nhiều sự lựa chọn ý tưởng chụp ảnh hơn là việc chấp nhận chế độ auto như truyền thống.

 


Ưu điểm:

 

- Tốc độ bắt nét nhanh

- Màu sắc tuyệt vời

- Hỗ trợ chỉnh tay thông số

- Khả năng chụp auto tốt

 


Nhược điểm

 

- Chế độ chụp Panorama chưa tối ưu

- Thuật toán xử lý nhiễu mạnh khiến ảnh mất chi tiết nhiều

- Chế độ Panorama còn quá gò bó

 

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia XA1 Plus xuất hiện với RAM 4GB, camera 23MP, pin 3.430 mAh

Sony dường như đã sẵn sàng ra mắt một smartphone tầm trung mới, nó sẽ có kích thước nằm giữa Xperia XA1 (5 inch) và Xperia XA1 Ultra (6 inch), đó...

Video trên tay Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2

Sau khi ra mắt Sony Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2 thì Sony vừa tung một đoạn video trên tay ba chiếc máy này.

Sony Xperia L2 bán ra từ 26/1 giá 5.490.000 với 2 màu đen và vàng

Sony Xpeia L2 - một trong 3 mẫu smartphone được Sony giới thiệu tại CES 2018 đã nhanh chóng được Sony mang về Việt Nam với mức giá chính thức 5.490.000, sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 26/1 với 2 màu đen và vàng.

Xperia XA1 Ultra không viền, camera 23MP, 4GB RAM sắp giảm cả triệu đồng

Về cấu hình, điện thoại này có điểm nổi bật là trang bị camera chính độ phân giải 23MP hỗ trợ quay video độ phân giải 4K và camera selfie 16MP hỗ...

Xperia XA1 Plus trình làng với màn hình 5.5 inch, camera 23MP, pin 3430 mAh

Không chỉ Xperia XZ1, XZ1 Ultra mà Sony hôm nay còn ra mắt Xperia XA1 Plus, một smartphone tầm trung với màn hình 5.5 inch. Xperia XA1 Plus có...

Xperia X camera 23MP, RAM 3GB, ROM 64GB giá từ 4 triệu có ngon hơn Bphone không nhỉ?

Sony Xperia X nổi bật với thiết kế mảnh mai, bộ đôi camera chất lượng cao và bộ nhớ trong khủng. Theo đó, những mẫu Sony Xperia X trong bài với...

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia 10 lll rò rỉ toàn bộ camera với thiết kế không đổi

Sony đã có doanh số ấn tượng cho mẫu Xperia 10 ll trong năm 2020 và giờ đây công ty tiếp tục phát huy nó với thế hệ thứ ba, hình ảnh render rò rỉ mới đây sẽ cho ta thấy nó có thiết kế như thế nào. Sony Xperia 10 lll sẽ lên kệ …

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.