Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá


 

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay. 

 

Trên tay Huawei GR5

 

Model này mới đây còn có tính cạnh tranh cao hơn do được điều chỉnh giá bán từ 5,990,000 đồng xuống còn 5,590,000 đồng, đi kèm 2 lựa chọn màu sắc là vàng và bạc, áp dụng tại tất cả cửa hàng bán lẻ của trên toàn quốc. 

 

Đặt mua Huawei GR5

 


1. Thiết kế 

 


 

Nhìn chung, Huawei GR5 có kiểu dáng khá giống chiếc smartphone cận cao cấp G7 Plus nhưng các góc ít được bo cong hơn. Máy sở hữu thiết kế vỏ kim loại vuông vắn với 4 góc được bo tròn nhẹ, ngăn cách giữa mặt trước và mặt sau bởi một đường nhựa chạy xung quanh bộ khung. 

Phần mặt lưng chính là một trong những điểm gây chú ý nhất trên Huawei GR5. Nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng công nghệ xử lý phun cát để tạo ra các đường vân phay xước chạy song song nhau giống như trên chiếc One M9 của HTC, vừa tạo cảm giác sang trọng, vừa hạn chế việc bị bám bẩn bởi mồ hôi và dấu vân tay. Ngay bên dưới camera là khu vực cảm biến vân tay dạng hình vuông được bo cong mạnh ở 4 góc. 

 


 

Giống như G7 Plus, hai phần trên, dưới ở mặt lưng của Huawei GR5 được làm bằng nhựa do đây là vị trí ngăn tách ăng-ten. Tuy nhiên, khu vực này hoàn thiện bằng họa tiết chấm bi khá bắt mắt, trên phiên bản màu vàng thì màu vàng ở phần trên và dưới nhạt hơn một chút so với màu vàng ở mặt trước và mặt lưng nên khi nhìn thì vẫn rất hài hòa với kiểu dáng tổng thể của máy. 

Điểm trừ là camera của máy lại lồi lên rất nhiều, đường viền bằng kim loại chạy xung quanh camera tuy hạn chế hiện tượng trầy, xước nhưng thiết kế lại khá thô, trông hơi lạc lõng so với những chi tiết còn lại. 

GR5 có màn hình kích thước lớn, lên đến 5,5 inch nhưng chỉ chiếm hơn 70% tỷ lệ mặt trước do phần viền màn hình dày, ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, phân khung bảo vệ bên ngoài hơi lồi lên tạo cảm giác khá cấn tay khi lướt về hai bên cạnh. 

Tất cả các phím cứng được đặt bên phía cạnh phải, bao gồm nút nguồn và tăng/giảm âm lượng. Cạnh trái là vị trí khay cắm SIM và thẻ nhớ microSD tách biệt nhau. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng cùng lúc cả 2 SIM và thẻ nhớ mà không cần phải hi sinh một trong hai như những thiết bị khác.

 







 


 


2. Màn hình 

 


 

Huawei GR5 nằm trong phân khúc phablet với màn hình kích thước 5,5 inch có độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel), sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình của máy rất cao, cho phép xem hình ảnh, duyệt web hoặc thao tác dưới điều kiện ánh sáng gắt hay ngoài trời một cách dễ dàng.

Nhìn chung, chất lượng hiển thị của GR5 ở mức khá, độ chi tiết cao nhưng màu sắc thể hiện hơi sặc sỡ hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể cân chỉnh lại tông màu ấm (ngả vàng) hoặc lạnh (ngả xanh) trong phần cài đặt tùy theo sở thích. Ngoài ra, độ nổi khổi của hình ảnh cũng không thật sự cao do tấm nền màn hình và mặt kính bảo vệ được đặt khá xa nhau. 

 


3. Phần mềm, hiệu năng, thời lượng pin

 


 

Huawei GR5 cài đặt sẵn giao diện EMUI 3.1 được tùy biến lại dựa trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop khi được bán ra. 

Tương tự các nhà sản xuất Trung Quốc khác, Huawei đã loại bỏ đi khu vực app drawer trên máy, qua đó tất cả các ứng dụng và phần mềm sẽ hiển thị ra hết ngoài màn hình chính homescreen. Biểu tượng icon được Huawei thiết kế khá đẹp mắt, nhẹ nhàng theo phong cách Material Design của Google. Tuy nhiên, có một số icon do không được tối ưu nên khi hiển thị thì sẽ bị đóng trong một phần khung nhỏ hình vuông, tạo cảm giác khó chịu khi nhìn. 

 



 

Do có màn hình lớn nên Huawei trang bị cho GR5 chế độ sử dụng bằng một tay, cho phép người dùng thu nhỏ phần hiển thị của màn hình lại bằng cách lướt từ trái hoặc từ phải sang trên dãy phím ảo.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm một số tính năng khác như nhấn 2 lần để mở màn hình, vẽ một chữ cái bất kỳ khi màn hình đang khóa để truy cập nhanh vào một ứng dụng nào đó hay lắc để tắt tiếng cuộc gọi đến, tiếng hẹn giờ, báo thức,... 

 


 

Cảm biến vân tay cũng là một trong những điểm nổi bật trên GR5. Ngoài khả năng bảo mật với tốc độ mở khóa nhanh chỉ 0,5 giây, cảm biến vân tay trên GR5 mang đến khá nhiều tùy chỉnh khác như chụp ảnh và selfie nhanh, nhận cuộc gọi, dừng báo thức, vuốt ngón tay lên xuống để mở nhanh thanh Notification hay chạm đúp để xóa thông báo. 

Ngoài ra, Huawei GR5 mang đến khả năng bảo mật tối đa cho người dùng khi bạn có thể thiết lập bảo mật vân tay riêng biệt cho từng ứng dụng, đồng nghĩa với việc sẽ có đến hai lớp bảo vệ. 

Chiếc smartphone tầm trung của Huawei hoạt động trên nền bộ xử lý Snapdragon 616 64-bit 8 nhân, bao gồm 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2 GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,5 Ghz. Máy có 2 GB RAM, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB, hỗ trợ khay cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa là 128 GB. 

Trải nghiệm ban đầu cho thấy hiệu năng của Huawei GR5 ở mức khá, các thao tác cơ bản được thực hiện khá mượt mà, từ duyệt web, Facebook cho đến email. Trong quá trình sử dụng, khi chuyển giữa các trang trên màn hình chính có cảm giác không thật sự trơn tru thật ra là do hiệu ứng chuyển động được thiết lập mặc định trên máy.

Tuy nhiên, khả năng hoạt động đa nhiệm của Huawei GR5 chưa thật sự tốt. Cụ thể, khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng rồi chuyển đổi qua lại với nhau hoặc chơi các game yêu cầu đồ họa cao thì tốc độ load hoặc khởi động lại là khá chậm. 

Huawei GR5 trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh. Xét một cách tổng thể, thời lượng sử dụng mà máy mang lại là rất tốt, có thể đáp ứng hơn 1 ngày mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Nếu sử dụng nhiều thông qua kết nối 3G hoặc thường xuyên chơi game thì máy vẫn trụ được trong gần 1 ngày. 

Máy cũng có thêm chế độ siêu tiết kiệm pin, tuy nhiên, như các model tầm trung hiện nay, không có sạc nhanh cũng là một điểm bất lợi. 

 


4. Camera 

 


 

Huawei GR5 trang bị camera sau độ phân giải 13 MP kèm đèn Flash LED. Nhìn chung, Huawei thiên về khả năng chụp tự động tương tự như những chiếc iPhone của Apple nên không cung cấp cho người dùng nhiều công cụ để tùy chỉnh. 

Khả năng bắt nét của máy khá tốt, ít có hiện tượng bị rung hoặc nhòe, kể cả khi chụp những chủ thể đang chuyển động. Độ chi tiết và màu sắc được camera của Huawei GR5 tái hiện ở mức khá. Tuy nhiên, ở chế độ tự động thì camera của máy có xu hướng đẩy sáng lên cao hơn so với thực tế nên ảnh chụp cho ra thường bị dư sáng, một số vùng thậm chí còn bị 'cháy'. 

Bù lại, Huawei GR5 cho phép người dùng tinh chỉnh độ sáng ngay trên vùng lấy nét, có nghĩa là sẽ có một thanh để bạn điều chỉnh EV bù trừ ngay trên màn hình chính.

Ở điều kiện thiếu sáng, hình cho ra bị tối và bắt đầu xuất hiện noise (nhiễu) khá nhiều. Đây cũng là điều dễ hiểu trên những chiếc smartphone tầm trung có giá bán dưới 6 triệu đồng. 

 






 

Camera trước của Huawei GR5 có độ phân giải 5 MP với ống kính góc rộng có tiêu cự 22 mm cùng khẩu độ F/2.4, tích hợp rất nhiều công cụ phục vụ cho nhu cầu selfie như hiệu ứng làm đẹp đa mức độ, chế độ đẩy độ sáng màn hình lên tối đa để giả đèn Flash, ảnh toàn cảnh,...

 


Ảnh selfie bằng camera trước của Huawei GR5.

 

Xét một cách tổng thể, với mức giá hiện tại là 5,590,000 đồng, Huawei GR5 có lợi thế về thiết kế với kiểu dáng đẹp, màn hình lớn có chất lượng hiển thị khá, thời lượng pin tốt, trong khi lại hỗ trợ cảm biến vân tay tích hợp nhiều tính năng thông minh. 

 

Đặt mua Huawei GR5

 

Duy Lê

Từ khoá : Huawei, GR5, Thi, pin

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Huawei chuẩn bị ra mắt smartphone giá rẻ, RAM 4 GB, Android 7 Nougat

Huawei JMM là chiếc smartphone chuẩn bị được ra mắt của Huawei. Máy vừa được chứng nhận TENAA - Cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc.

Huawei đang phát triển smartphone màn hình gập giống Galaxy Z Flip3 5G

Huawei đã ra mắt được ba smartphone màn hình gập. Leaker nổi tiếng Digitial Chat Station cho biết, Huawei đang phát triển smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò.

Thông số cấu hình và hình ảnh mặt lưng của Huawei Y3 (2018) xuất hiện trên mạng

Cụ thể, theo cơ sở dữ liệu GeekBench thì Huawei Y3 (2018) mang mã model Huawei CAG-L22 trang bị cấu hình khá khiêm tốn với bộ vi vi xử lý MT6737 kết hợp 1 GB RAM + 8 GB ROM.

Huawei Y7 Prime 2019 vừa mới xuất hiện trên Geekbench

Huawei có xu hướng đổi tên các smartphone dòng Enjoy được bán tại Trung Quốc thành Y hoặc Y Prime cho thị trường quốc tế. Rất có thể Huawei Y7 Prime 2019 là phiên bản quốc tế của Enjoy 9, và model này vừa mới xuất hiện trên Geekbench.

Huawei P50 Pocket lộ cấu hình: Camera Sony 50MP, rẻ hơn Galaxy Z Flip3

Huawei P50 Pocket sẽ ra mắt vào ngày 23/12. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết cấu hình và giá bán của smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò này.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Bạn có che webcam của máy tính không?

Mấy nay mình đi qua Singapore thấy rất nhiều người che camera trên laptop lại, hoặc nếu dùng máy bàn thì gỡ hẳn webcam ra khỏi PC khi nào cần sử dụng mới gắn vô. CEO Mark của Facebook cũng che camera lại, giám đốc FBI

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.