Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Để có thể làm rõ nội dung hơn, tính năng có sẵn tạo ghi chú hay commet trên Excel và Word sẽ giúp người dùng dùng thực hiện công việc đó. Khi bạn muốn đánh dấu thông tin quan trọng, giải thích nội dung,… mà không muốn trình bày nhiều trong cột hoặc dòng có thể tạo ghi chú cho nội dung đó. Và người xem sẽ nhìn thấy ngay khung ghi chú khi mở bảng dữ liệu, thống kê trên Excel. Tuy nhiên trong trường hợp bảnh dữ liệu nhiều ghi chú và toàn bộ các ghi chú đều hiện ra, sẽ gây khó chịu cho người xem. Vì thế, tốt nhất bạn nên ẩn đi những ghi chú đã tạo trên Excle. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn đọc cách ẩn hoặc hiện lại những ghi chú trên Excel.

Bước 1:

Tại giao diện bảng dữ liệu Excel muốn ẩn đi nội dung ghi chú đã tạo, chúng ta nhấp vào tab Review rồi bỏ chọn tại Show All comment.
Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel
Ngay sau đó, ghi chú đã được ẩn đi trên Excel. Với những dòng hay cột có ghi chú, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng dấu đỏ đánh dấu như hình. Để xem nội dung ghi chú, chi cần di chuột vào vào nội dung đó là được.

Bước 2:

Để hiện lại khung ghi chú đó, chúng ta cũng click vào tab Review và cũng click lại vào Show All comment.
Ngoài ra có một cách khác để thiết lập tính năng ẩn hoặc hiện nội dung chú thích trong Excel, đó là thực hiện trong Excel Options. Cick vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng giao diện, sau đó chọn tiếp Excel Options.
Chuyển sang danh sách tùy chọn. Ở đây người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách bên trái giao diện.
Nhìn sang nội dung bên phải, kéo xuống mục Display. Bạn tích chọn vào mục No comments or indicators rồi nhấn OK để lưu lại.
Cách làm này sẽ ẩn ghi chú trên bảng dữ liệu Excel lẫn không cho xuất hiện biểu tượng dấu đỏ ở những nội dung kèm chú thích nữa. Để hiển thị lại chúng ta cũng chỉ cần tích chọn vào Show All comment là được.
Trên đây là cách để ẩn hoặc hiện ghi chú trên bảng dữ liệu Excel. Việc tùy chỉnh comment trên Excel rất đơn giản và chúng ta sẽ thực hiện ngay trên tab Review, tính năng sẵn có trên thành Ribbon. Trong trường hợp người dùng muốn ẩn hoàn toàn ghi chú, bao gồm cả dấu đỏ đánh dấu thì cần thực hiện trực tiếp trong Excel Options theo bài viết bên trên. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel đơn giản với Contacts 2 XLS

Quá trình xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel cũng khá là đơn giản và hoàn toàn miễn phí với ứng dụng Contacts 2 XLS trên App Store. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt