Lỗi Wifi thường gặp và các cách khắc phục nhanh nhất

Song hành cùng Internet và mạng xã hội, ngày nay Wi-Fi đã trở thành một điều thiết yếu trong cuộc sống của nhiều người. Sự tiện ích của việc kết nối không dây khiến chúng ta có thể dễ dàng sử dụng Wi-Fi ở bất cứ đâu. Nhưng sẽ thật rắc rồi nếu bỗng một ngày việc kết nối này gặp phải vấn đề.

Để hỗ trợ các bạn giải quyết những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng Wi-Fi, trong bài bài viết này, sẽ liệt kê 11 phương án khắc phục đơn giản và dễ thực hiện nhất.

 


Trường hợp không thấy tin hiệu Wi-Fi

 

1. Sử dụng phím Wi-Fi trên thiết bị.

Chịu khó để ý, bạn sẽ thấy trên một số mẫu laptop hiện nay có bố trí sẵn nút tắt mở nhanh Wi-Fi. Phím tắt này thường được đánh dấu bắng biểu tượng cột sóng, trong trường hợp không thấy tín hiệu Wi-Fi, bạn hãy thử nhấn vào phím này để máy dò lại sóng và kết nối.


Phím tắt/bật nhanh Wi-Fi với biểu tượng cột sóng

 

 2. Khởi động lại máy và router Wi-Fi

Cách thức tưởng chừng đơn giản này đôi khi lại đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Việc khởi động lại có thể giúp sửa được một vài lỗi phần mềm trên máy tính của bạn hoặc router Wi-Fi.

3. Tắt thiết bị đang kết nối

Nếu Wi-FI của bạn bỗng dưng bị ngắt kết nối trong khi đang sử dụng, hãy tắt nguồn máy tính, sau đó tắt router và cuối cùng là tắt model. Đặc biệt lưu ý là với loại model tích hợp sẵn router thì bạn cần kiểm tra lại tất cả các cáp kết nối và phích cắm điện đều đang trong tình trạng hoạt động bình thường. Sau đó, bắt đầu bật lại từ modem tới router và cuối cùng là máy tính.

4. Khôi phục cài đặt gốc cho router

Nếu tất cả các phương pháp trên đều không đem lại hiệu quả, hãy dùng một vật thuôn dài để nhấn vào nút reset nhỏ thường được bố trí ở sau mặt lưng mỗi router trong ít nhất 10 giây. Hành động này sẽ đưa router về trạng thái ban đầu và giúp thiết bị kết nối lại bình thường. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện bởi reset Wi-Fi sẽ khiến các thiết lập trước đó biến mất.

 


Trường hợp mạng Wi-Fi kết nối chậm

 

5. Đặt mật khẩu Wi-Fi

Nếu router không được đặt mật khẩu thì bất cứ ai cũng có thể dò được mạng Wi-Fi của bạn và thực hiện kết nối. Điều này không chỉ khiến Wi-Fi chạy chậm hơn mà còn làm cho mạng dữ liệu cá nhân dễ bị xâm nhập hơn nhiều. Vì thế, hãy đặt một password để bảo vệ quyền lợi và sự riêng tư của mình.

6. Cập nhật firmware cho router của bạn

Tình trạng Wi-Fi chậm có thể sẽ được khắc phục nhờ việc cập nhật firmware cho router. Hãy chú ý vào trang web của nhà sản xuất và thường xuyên cập nhật lại phần mềm để cải thiện tốc độ truy cập mạng.

7. Đổi kênh cho router

Thông thường, một router Wi-Fi thường được đặt ở kênh 6 hoặc kênh 11, vì thế, hãy thử chuyển kênh để hạn chế xung đột nguồn tín hiệu với các mạng Wi-Fi xung quanh nếu cảm thấy tin hiệu bị chậm.

8. Sắm hẳn một bộ router mới

Mỗi sản phẩm công nghệ đều có tuổi thọ nhất định và router Wi-Fi cũng vậy, hãy quyết đoán sắm một bộ router mới nếu cảm thấy thiết bị cũ có vấn đề sau một thời gian dài sử dụng.


Router Wi-Fi được bán rất nhiều trên thị trường, đa dạng cả về chủng loại và nhãn hiệu

 


Trường hợp sóng Wi-Fi yếu

 

9. Chuyển router sang vị trí khác

Khác với việc Wi-Fi chậm, lag, cường độ tín hiệu sóng Wi-Fi yếu cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dùng phải đau đầu. Nếu gặp phải tình trạng chỉ bắt được 1 vạch sóng, hãy thử chuyển chỗ đặt router trong nhà tới gần nơi bạn hay sử dụng hơn, tránh trường hợp giấu router vào ngăn kéo hoặc những vị trí kín. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trong khoảng cách 3 mét quanh router không có thiết bị nào có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sóng như: lò vi sóng hay điện thoại di động.

 

10. Thay thế ăng-ten của router Wi-Fi

Một trong những phương pháp trực tiếp và hiệu quả nhất để cải thiện cường độ sóng Wi-Fi là thay ăng-ten của router.

 

11. Sử dụng bộ khuếch đại Wi-Fi

Bộ khuếch đại Wi-Fi đảm nhận nhiệm vụ tăng cường tín hiệu sóng mà router phát ra cả về độ mạnh và phạm vi bao phủ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình một thiết bị như vậy nếu cảm thấy chưa thật vừa ý với tình hình sóng Wi-Fi hiện nay.


Bộ khuếch đại sóng Wi-Fi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn nhà có diện tích rộng

 

AnhNQ

Theo: Lifehack, Techrum

Nguồn: Lỗi Wifi thường gặp và các cách khắc phục nhanh nhất

TIN LIÊN QUAN

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập trình thông qua các ứng dụng của

Khóa bàn di chuột Touchpad Laptop thật đơn giản

Bạn khá bực mình mỗi khi đánh bàn phím chạm vào chuột Touchpad của Laptop ? Đừng lo, Sau đây là một Tips nhỏ TCN sẽ chi sẻ cho bạn chưa biết cách vô hiệu hóa bàn di chuột Touchpad.

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền hình mọi lúc mọi nơi trên mọi

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng xuống dưới là nút giảm độ

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Trong quá trình sử

Phím tắt vào Bios, chọn Boot, Recovery máy tính Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer

Phím tắt vào Bios Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer. Các bước vào Bios, chọn Boot hay Recovery đều làm khi các bạn bật máy lên và nhấn luôn nhé, không có tác dụng khi đã vào win. Trước khi cài lại hay repair windows việc thiết lập boot là rất quan

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê