Cách giải quyết hoàn toàn vấn đề máy tính chạy chậm bất thường!

Nếu trong quá trình sử dụng máy tính, máy bạn trở nên chậm dần ảnh hưởng đến hiệu suất thì thủ thuật sau sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này! 

Cách giải quyết hoàn toàn vấn đề máy tính chạy chậm bất thường!

Nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp có rất nhiều. Trong quá trình sử dụng có rất nhiều phần mềm được cài đặt có thể xung đột lẫn nhau, có nhiều rác hệ thống khiến hệ thống bị ì ạch. Hoặc nghiêm trọng hơn là máy bạn dính virus làm hiệu suất máy tính giảm rất nhiều.

Nếu bạn cũng gặp hiện tượng máy tính bị chậm sau một thời gian sử dụng thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề này.

1. Gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết

Trong quá trình cài đặt các phần mềm, nếu chúng ta không chú ý sẽ cài nhầm những phần mềm đi kèm, phần mềm rác mà bạn không chú ý. Hoặc những phần mềm đã lâu bạn không dùng tới thì hãy gỡ bỏ nó đi.

Để gỡ bỏ những phần mềm không cần thiết các bạn hãy tìm trong thanh tìm kiếm “Control Panel” > Mở Control Panel ở kết quả tìm kiếm > Mở “Uninstall a program”. 

Sau đó hãy tìm những phần mềm lạ hoặc phần mềm bạn không còn dùng nữa thì hãy xóa nó đi. Để xóa hãy ấn phải chuột vào phần mềm đó và chọn “Uninstall/Change” 

2. Tắt những phần mềm tự động chạy lúc khởi động

Có rất nhiều phần mềm sau khi cài đặt sẽ tự động khởi động khi máy tính được mở lên khiến cho máy bị chậm. Chúng ta chỉ cần để những phần mềm cần thiết, còn những phần mềm khác khi cần hãy mở lên để tiết kiệm dung lượng trống của RAM cho hệ thống.

Để tắt bớt các phần mềm tự động mở khi khởi động, hãy nhấn phải chuột vào thanh Taskbar ở dưới cùng màn hình > Chọn Task Manager > Chuyển sang tab Startup. 

Sau đó hãy ấn phải chuột vào các phần mềm không cần thiết khởi động cùng hệ thống và chọn “Disable”. 

3. Dọn rác hệ thống để tăng dung lượng trống

Máy tính hoạt động một thời gian sẽ tồn đọng rất nhiều rác dữ liệu và rác hệ thống. Nếu bạn không dọn dẹp thường xuyên sẽ khiến cho ổ đĩa hệ thống bị đầy, không đủ cho hệ thống Windows hoạt động.

Để dọn rác hệ thống, các bạn hãy làm theo 4 bước trong bài viết sau của TCN:

Nhiều dung lượng trống hơn cho ổ đĩa Windows 10 chỉ với 4 bước

4. Quét Virus trên máy tính

Nếu các cách trên vẫn không giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn thì hãy tiến hành quét Virus trên hệ thống của mình để đảm bảo không dính Virus ảnh hưởng đến hệ thống.

Trong quá trình sử dụng các bạn cũng nên sử dụng một phần mềm diệt Virus luôn chạy nền để đảm bảo máy tính của bạn không bị tấn công bởi Virus. Các bạn hãy tải một trong những các phần mềm dưới đây để sử dụng và quét hệ thống của mình nhé:

Kaspersky 2017 

ESET 2017 

Avast 2017 

Avira 2017 

5. Cài đặt lại hệ điều hành

Cách cuối cùng nếu hệ thống các bạn vẫn không tốt hơn sau các cách trên. Cài lại Windows sẽ giúp giải quyết hoàn toàn các vấn đề và giúp hệ thống của bạn trở nên nhanh trở lại.

Bạn có thể tự cài đặt vì quá trình này cũng không khó lắm. Đừng quên lưu trữ dữ liệu quan trọng trước khi cài.

Mong rằng với 5 cách trên hệ thống của bạn sẽ trở nên hiệu suất trở lại. Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop thì làm thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên