Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Bạn sẽ làm gì mỗi khi cần dịch một đoạn chữ tiếng nước ngoài bất kì? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một cách cực kì nhanh chóng mà lại đơn giản và tiện lợi nhất, đó là sử dụng camera trên iPhone, với khả năng hỗ trợ dịch từ hàng trăm thứ tiếng.

Thông thường bạn sẽ nhập đoạn chữ ngoại ngữ cần dịch vào Google để biết nghĩa, tuy nhiên việc đó không hề tiện lợi và nhiều nhiều loại ngôn ngữ như trung quốc, hàn, nhật... bạn cũng không biết làm sao để để nhập và tìm kiếm. Giải pháp ở đây là sử dụng ứng dụng Google dịch, cho phép chụp lại đoạn văn bản bằng camera sau đó nhận dạng và phiên dịch dùm bạn ngay lập tức.


Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Google dịch, đây là ứng dụng miễn phí bạn có thể tìm và tải trực tiếp trên Appstore (hoặc nhấn vào đây).


Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone


Bước 2: Mở ứng dụng Google dịch, đầu tiên bạn cần chọn ngôn ngữ 'nguồn' ở bên trái và ngôn ngữ 'đích' ở bên phải. Ví dụ: mình muốn dịch một đoạn văn bản từ tiếng anh sang tiếng việt thì chọn như hình bên dưới. Công cụ này hỗ trợ bạn dịch từ hàng trăm thứ tiếng khác nhau, bạn có thể chọn tùy nhu cầu.

Sau đó nhấn vào biểu tượng camera.


Bước 3: Hướng camera vào đoạn nội dung bạn cần dịch sau đó nhấn nút chụp. Lưu ý một số điều sau để kết quả dịch được chính xác nhất:

-Vùng nội dung cần dịch cần hiện đầy đủ trên màn hình, Tuy nhiên, đoạn chữ không nên quá nhỏ.

-Nên thực hiện ở nơi đầy đủ ánh sáng.

-Giữ chắc máy, nếu bị nhòe hình sẽ không nhận dạng được.


Bước 4: Sau khi chụp lại đoạn văn bản cần dich, ứng dụng sẽ tự nhận diện và đóng khung các từ ngữ đã nhận dạng được (nếu bạn không thấy chữ cần dịch được đóng khung, hãy chụp lại sao cho hình ảnh rõ nét).

Công việc của bạn bây giờ chỉ đơn giản là quét ngón tay lên từ cần dịch hoặc quét cả đoạn chữ để dịch một câu dài. 



Nghĩa của nó sẽ lần lượt hiện ở trên. Nếu đoạn văn bản cần dịch quá dài, bạn có thể nhấn vào dấu mũi tên để hiện đầy đủ hơn.


Việc biến camera iPhone thành một thông dịch viên hỗ trợ bạn dịch mọi loại ngoại ngữ quả là rất đơn giản và tiện lợi phải không, đây sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong học tập, khi đi du lịch nước ngoài hay đơn giản đời thường hơn như bạn dạo phố bắt gặp những biển hiệu gắn đầy những ngoại ngữ khó đọc. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan, bạn có thể đặt câu hỏi ở dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ép xung CPU

Bạn đã có quạt tản nhiệt CPU, một bộ vi xử lý hoặc thành phần có khả năng ép xung và bạn biết cách truy cập BIOS, vậy thì hãy theo dõi các hướng dẫn ép xung CPU dưới đây nhé!

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

Cách xóa riêng ảnh hoặc video trong tin nhắn trên iPhone/iPad

Đây là cách mà bạn có thể xóa ảnh hoặc video trong các cuộc trò chuyện qua ứng dụng tin nhắn của iOS mà không cần phải xóa toàn bộ cuộc hội thoại.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Thủ thuật macOS: Cách hiển thị dung lượng thư mục

Mặc định Finder trong macOS không hiện dung lượng của folder, chỉ hiện cho file mà thôi. Điều này gây khó khăn cho chúng ta khi cần giám sát folder nào đó hoặc khi cần copy, paste.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?