Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Cho dù bạn là người mới hay người dùng lâu năm của Google Calendar, các mẹo sau sẽ giúp bạn kiểm soát nó tốt hơn.

 

Những cài đặt cho công việc hiệu quả hơn

 

1. Sử dụng phím tắt: Google cung cấp nhiều phím tắt bàn phím giúp bạn tiết kiệm thời gian. Để bắt đầu, bấm chữ C trên bàn phím để tạo ra sự kiện.


2. Tìm nhanh bất kỳ ngày nào: Đăng nhập Google Calendar > bấm vào biểu tượng bánh răng > chọn menu Labs. Trong danh sách hiện ra, hãy bật Nhảy đến ngày (Jump to date), sau đó nhấp vào Lưu (Save). Công cụ Nhảy đến ngày sẽ xuất hiện ở bên phải lịch, và bạn có thể chọn bất cứ ngày nào để nhảy tới.


3. Tùy chỉnh sự điều hướng lịch: Hãy đi tới chiếc lịch nhỏ ở bên trái của lịch chính > điểm sáng thời gian mà bạn muốn xem > lịch chính sẽ điều chỉnh ngay lập tức. Để thay đổi cách hiển thị cho lịch (ngày/tuần/tháng/…), nhấp vào biểu tượng bánh răng trên trang lịch của bạn > menu Cài đặt (Settings) > thẻ Chung (General). Hãy thay đổi các tùy chọn Giao diện mặc định (Default view), Giao diện tùy chỉnh (Custom view ) theo ý mình > nhấp Lưu.


4. Giám sát lịch biểu: Nếu bạn có rất nhiều cuộc hẹn, lịch được chia sẻ thì xem theo ngày có thể rất rối mắt. Để xem danh sách toàn văn bản (plain-text) của các sự kiện cho ngày mới, nhấn vào nút Lịch biểu (Agenda) ở phía trên lịch.


5. Làm mờ những sự kiện ít quan trọng: Để làm cho các sự kiện đã qua, các sự kiện lặp lại trong tương lai trông kém sống động một chút, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt. Trên trang Cài đặt Lịch (Calendar Settings) hãy thay đổi tùy chọn Làm mờ sự kiện (Event dimming): tích vào hộp kiểm Làm mờ các sự kiện trước đây (Dim past events)/Làm mờ các sự kiện lặp lại trong tương lai (Dim recurring future events) hoặc cả hai.


6. Ẩn những ngày cuối tuần: Để chỉ hiển thị từ thứ Hai đến thứ Sáu, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt > thẻ Chung > tắt tùy chọn Hiển thị các ngày cuối tuần (Hide weekends).


7. Để lịch làm việc, lịch chơi đều ở trong tầm tay: Để thiết lập sự chuyển đổi giữa lịch cho gia đình và lịch làm việc, hãy nhấp vào địa chỉ email ở góc trên bên phải của trang Google Calendar (nếu bạn có dùng Google+ thì nhấp vào mũi tên nhỏ hình tam giác cạnh ảnh đại diện) > ấn nút Thêm tài khoản (Add account) > nhập thông tin đăng nhập cho địa chỉ Gmail khác. Khi nhấp vào địa chỉ email ở góc đó, bạn sẽ thấy cả 2 tài khoản và có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 lịch.

 

Lập kế hoạch thông minh

 

8. Sắp xếp sự kiện trong 1 dòng: Bạn có thể thêm sự kiện trong 1 dòng văn bản mà không cần ấn nút Tạo (Create Event) màu đỏ và sử dụng form Tạo sự kiện đầy đủ. Hãy bắt đầu bằng việc nhấp chuột vào bất cứ nơi nào trong lịch > điền tên sự kiện vào trường Nội dung. Sau đó, nhấn Chỉnh sửa sự kiện và cung cấp thông tin cụ thể (sự kiện kéo dài từ khi nào tới khi nào, có lặp lại không,…). Sau khi hoàn tất > nhấp vào nút Lưu.


9. Xem lịch có sẵn của đồng nghiệp: Mở rộng menu thả xuống Lịch khác (Other calendars) ở bên trái lịch chính để xem danh sách các lịch bên thứ ba của bạn. Nếu công ty bạn sử dụng Google Apps for Business, hãy bắt đầu gõ địa chỉ email của ai đó và Google sẽ tự động điền phần còn lại. Chọn địa chỉ email hoặc tên để xem những cuộc hẹn của người đó.


10. Ẩn các sự kiện bạn sẽ không tham dự: Nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt > thẻ Chung. Trong danh sách hiện ra, hãy bỏ chọn mục Hiển thị những sự kiện bạn đã từ chối (Show events you have declined), sau đó nhấp vào Lưu. Ở phần Tự động thêm lời mời vào lịch của tôi, bạn có thể chọn không nhìn thấy những sự kiện đó, trừ khi bạn đã chấp nhận lời mời.


11. Hãy để Google Calendar trả lời cho bạn: Hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Labs > bật Tự động từ chối sự kiện > ấn Lưu. Kể từ đó, những người mời bạn tham gia sự kiện sẽ nhận được trả lời ngay lập tức.


12. Đừng bỏ lỡ cuộc họp tiếp theo: Để được nhắc nhở về cuộc họp tiếp theo đã có trên lịch, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Labs > bật Cuộc họp tiếp theo (Next meeting ) > ấn Lưu.


13. Xem ai đang rảnh hay bận: Hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Labs > bật add-on Rảnh hoặc bận (Free or busy) > ấn Lưu. Công cụ Rảnh hoặc bận sẽ xuất hiện ở bên phải lịch, và bạn có thể nhập địa chỉ email của một đồng nghiệp để luôn nhận được thông báo trạng thái của người đó.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng không sao, vì thời đại công nghệ

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Hầu hết các hoạt động trên Facebook của bạn đều được ghi lại, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm. Nếu bạn khó chịu hoặc gặp rắc rối với những lịch sử tìm kiếm này, thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn. Lịch sử tìm kiếm Facebook là gì? Có thể bạn chưa biết: toàn

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải rướn ngón tay lên phía trên cùng

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm ăn chơi ở nơi bạn sắp đi.

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn lưu mật khẩu cho các lần sau

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.