Kích hoạt giao diện tối đẹp mắt mà lại tiết kiệm pin

Với việc sử dụng giao diện tối thì iPhone X có thể tận dụng được lợi thế của màn hình OLED, giúp việc tiết kiệm pin trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. 

Kích hoạt giao diện tối đẹp mắt mà lại tiết kiệm pin

iPhone X là điện thoại thông minh đầu tiên của Apple với màn hình OLED. Và giống như bất kỳ điện thoại thông minh OLED nào khác, nó có cùng điểm mạnh và điểm yếu: độ tương phản tuyệt vời, màu sắc tươi sáng, nhưng không chính xác về màu sắc khi xem ở một góc độ khác và nhạy cảm với ánh sáng mặt trời. Và giống như bất kỳ màn hình OLED nào hiện có trên thị trường, iPhone X theo lý thuyết sẽ sử dụng ít năng lượng hơn khi hiển thị hình ảnh hoặc nội dung tối.

Bây giờ, nếu bạn đang muốn nâng cao hiệu suất sử dụng pin cho iPhone X thì có một chủ đề tối để tận dụng màn hình hiển thị OLED đó. Tính năng này mặc dù không phải độc quyền và có sẵn trên những iPhone khác nhưng sẽ là tốt nhất dành cho chiếc điện thoại 'đắt nhất' của Apple.

Được gọi là Smart Invert, tính năng đảo ngược màu sắc của giao diện trắng và sáng mà không ảnh hưởng đến việc hiển thị hình ảnh, media và các ứng dụng có chủ đề tối. Kết quả là một giao diện tối hơn của iOS về mặt lý thuyết sẽ mang lại những lợi ích tiết kiệm năng lượng và đó luôn là điều tốt.

Các bước thực hiện khá đơn giản như hướng dẫn hình ảnh dưới đây: 

Bước 1: Đi tới ứng dụng Settings trên iPhone X của bạn và cuộn xuống tab General. 

Bước 2: Đi tiếp tới tùy chọn Accessibility. 

Bước 3: Trong giao diện cài đặt mới, bạn hãy tìm và đi tới tùy chọn Display Accommodations. 

Bước 4: Ở đây, bạn sẽ thấy được tùy chọn đầu tiên là Smart Invert. Không nên nhầm lẫn với chế độ đảo ngược màu thông thường vì tính năng này sẽ không làm đảo chiều màu sắc của mọi thứ. Nó chỉ đảo ngược màu trắng còn đối với hình ảnh, nội dung đa phương tiện và bất kỳ nội dung thì màu sắc được giữ nguyên. Smart Invert rõ ràng là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần kích hoạt nó để trải nghiệm. 

Thành quả cuối cùng

Sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên, giao diện iPhone của bạn sẽ chắc chắn trông khá lạ. Hãy bỏ qua các nút tắt màu tím hoặc cam mà bây giờ sẽ bị rải rác ở mọi nơi trong giao diện và tận hưởng một trải nghiệm tối hơn trên iOS và thời gian sử dụng pin tốt hơn trên iPhone X.

Ngọc Bình
Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật tiết kiệm 60% pin với màn hình OLED trên iPhone X

Chúng ta sẽ thực hiện tối ưu thời lượng pin bằng cách kết hợp 3 mẹo sau. Dùng hình nền đen tuyệt đối, đảo màu thông minh và màu xám (grayscale).

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền màu đen có sẵn trên iPhone X

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED.

Xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 2018 ở đâu?

Sẽ có 3 mẫu iPhone riêng biệt, trong đó có 1 dòng “siêu rẻ” bao gồm: Phiên bản nâng cấp của iPhone X (iPhone Xs) với màn hình OLED 5,8 inch; Phiên bản “át chủ bài” iPhone Xs Max cũng sử dụng màn OLED 6,5 inch; iPhone giá rẻ (iPhone 9) màn LCD 6,1

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm nhiều nhất chính là giá iPhone 8

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

DarkTables: Tinh chỉnh giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn

Thay vì giữ nguyên kiểu thiết kế mặc định của pop-up menu trên iPhone và iPad, TCN xin chia sẻ với bạn đọc tinh chỉnh DarkTables giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.