Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Khi gặp khó khăn với bất cứ thông tin gì ở một ngôn ngữ mà bạn không biết, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến công cụ dịch thuật miễn phí Google Dịch hay Google Translate giúp bạn dịch sang tiếng 'mẹ đẻ' của mình.

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Google Translate vào trang web.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Google Dịch cho phép bạn dịch tức thì website của bạn sang hơn 60 ngôn ngữ khác nhau. Để làm được điều đó, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google và truy cập vào https://translate.google.com/manager/website/

Bước 2: Click vào Add to your website now

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Thêm Goolge Dich vào website

Bước 3: Ở trang tiếp theo, bạn cần hoàn thành hai mục sau:

  • Nhập URL trang web của bạn vào khung trắng trong Website URL.
  • Chọn ngôn ngữ gốc trên website của bạn trong mục Website language, sau đó click vào Next
  • Nhập địa chỉ web cần dịch vào ô trống

Bước 4: Bạn đặt các tùy chọn để dịch trang web của mình như dịch tất cả ngôn ngữ hay chỉ một ngôn ngữ cụ thể, chế độ hiển thị ngang, dọc hay cuộn... Sau khi đã hoàn thành việc thiết lập các tùy chọn theo ý muốn, bạn click vào Get Code. 

Google Dịch cho phép bạn chọn kiểu box hiển thị sẽ nhúng vào trang web

Bước 5: Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy một số mã cần thiết để chèn Google Dịch vào website. Bạn chỉ cần copy và dán đoạn mã vào những site trên web cần dùng trình biên dịch.

Bạn có thể sử dụng Google Dịch để tra từ trực tuyến thông qua website hoặc các ứng dụng Google Dịch cài trên điện thoại trong các link tải dưới đây:

Ngoài ra, bạn có thể quản lý các bản dịch được thực hiện trên trang web của mình, trong trường hợp bạn muốn đảm bảo rằng chúng được dịch đúng hoặc chỉnh sửa nếu bản dịch không chính xác. Để làm điều này, hãy nhấp vào nút Manage Translations ở cuối quá trình nhúng. Như vậy, chỉ với các bước thực hiện đơn giản bạn đã có một 'biên dịch viên' miễn phí cho trang web của mình.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...