Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ của Google có thể dịch văn bản, trang web, hoặc thậm chí hình ảnh bằng camera theo thời gian thực. Bạn có thể truy cập Google Dịch qua giao diện web, ứng dụng di động dành cho iOS và Android hoặc tiện ích mở rộng của trình duyệt.

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng. Hoặc có thể bạn chỉ muốn đọc một bài viết, bài báo, tài liệu của quốc gia khác. Nếu bạn thấy mình đang ở trong tình huống có thông tin quan trọng bằng tiếng nước ngoài cần được dịch ngay sang ngôn ngữ 'mẹ đẻ' thì Google Translate hay Google Dịch là một công cụ dịch thuật tuyệt vời giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng và miễn phí.

Sử dụng trang web Google Dịch

Google Dịch cho Chrome

Nếu bạn cần dịch nhanh một đoạn văn bản thì bạn chỉ cần gõ Google Translate trên khung tìm kiếm của trình duyệt để có được công cụ dịch cơ bản này. Google Dịch cung cấp một cách dễ dàng để sao chép, dán văn bản và có được văn bản đã dịch sang ngôn ngữ mà bạn cần vô cùng nhanh chóng.

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Google Dịch hỗ trợ hơn 100 thứ tiếng trên thế giới để bạn lựa chọn. Khi dịch một văn bản, bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ gốc của văn bản và ngôn ngữ nguồn cần để dịch văn bản sang.

Từ đây, bạn cũng có thể click vào nút Microphone và bắt đầu nói những gì bạn muốn dịch và hoán đổi ngôn ngữ qua lại hoặc để Google Dịch đọc lại văn bản cho bạn. Một tính năng hữu ích khác là Phrasebook (Từ vựng) cho phép bạn lưu lại những bản dịch, từ vựng để dùng trong tương lai.

Tiện ích mở rộng Google Translate cho phép bạn làm nổi bật một phần của văn bản và sau đó dịch nó sang ngôn ngữ bạn cần hoặc thậm chí dịch toàn bộ trang nếu bạn muốn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được sự phiền phức khi mở một tab mới và điều hướng khỏi trang bạn đang truy cập.

Bạn có thể dịch văn bản, bài phát biểu, bản viết tay và thậm chí dịch toàn bộ trang web nếu bạn nhập URL vào hộp văn bản trên trang Google Dịch.

Xin lưu ý rằng không phải tất cả bản dịch đều chính xác 100% và một số thứ sẽ bị mất trong bản dịch. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó đủ tốt và ngày càng trở nên tốt hơn nhờ những tiến bộ của Google. Ngoài ra, nếu bạn nói được nhiều ngôn ngữ và muốn giúp tăng tính chính xác của trải nghiệm Google Dịch, bạn có thể tham gia Cộng đồng dịch và giúp đỡ bằng công sức của mình.

Sử dụng ứng dụng Google Translate

Google Dịch cho iOS

Google Dịch cho Android

Nếu sử dụng thiết bị di động, bạn có thể tải miễn phí và cài đặt ứng dụng Google Translate cho Android và iOS. Nó cũng cho phép bạn dịch giữa hơn 100 ngôn ngữ cũng như 52 thứ tiếng khi sử dụng ngoại tuyến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng camera để dịch ảnh chụp sang 30 ngôn ngữ khác nhau (tính năng hữu ích khi bạn đi du lịch).

Giống như phiên bản dựa trên web, bạn có thể sử dụng chữ viết tay và nếu đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình, Phrasebook của bạn sẽ đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

Google Dịch luôn là một công cụ dịch thuật hỗ trợ đắc lực cho công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó cung cấp rất nhiều tính năng hấp dẫn mà bạn có thể khám phá dần trong quá trình trải nghiệm.

TIN LIÊN QUAN

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Hơn 200 triệu dùng Google Translate mỗi ngày

Tiết lộ tại Google I/O 2013, kĩ sư phụ trách Google Translate cho biết, dịch vụ phiên dịch trực tuyến của hãng hiện đang có hơn 200 triệu người dùng với hơn 1 tỉ lượt dịch mỗi ngày.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Google Translate nhận tính năng mới, dịch chuẩn hơn

Bắt đầu từ hôm nay, Google Translate sẽ nhận được tính năng mới nhằm 'cách mạng' hóa khả năng dịch thuật đang gây nhiều tranh cải. Đây có thể là 1...

Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Sau khi gặt hái thành công từ các dịch vụ như Google Search, YouTube, Gmail, Google Docs, mục tiêu tiếp theo mà Google hướng đến có lẽ sẽ là Google Translate.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

Google Translate sắp có tính năng dịch thuật thời gian thực

New York Times cho biết, Google sắp tới sẽ công bố tính năng mới của Google Translate đó là lắng nghe và dịch thuật thời gian thực, tính năng tương tự của Skype ra mắt năm 2014.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

Cáp Ethernet và cách thức hoạt động của nó

Đây là dây cáp vật lý, chúng có những hạn chế về khoảng cách có thể kéo dài, vận chuyển tín hiệu và độ bền. Đây là một trong những lý do có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ nhất định trong

Cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn sử dụng 3G của nhà mạng MobiFone, dưới đây sẽ là cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone dành cho bạn.

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.