Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này. 


Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB mà không cần phải mua thêm RAM mới.

Tại sao bạn có thể tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10?

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft quảng bá khá rầm rộ. Cho phép người dùng sử dụng một ổ đĩa flash (USB) thành RAM ảo để cải thiện tốc độ và hiệu suất cho Windows.

 

Yêu cầu tối thiểu khi sử dụng ReadyBoost:

- USB theo chuẩn 2.0 trở lên. (3.0 là tốt nhất)

- Dung lượng của USB phải cao hơn 1 đến 3 lần so với Ram. Nếu Ram trong máy tính của bạn là 4GB thì USB ít nhất phải 16GB.

- Phải được định dạng NTFS hoặc exFAT.

- Nếu bạn chọn để sử dụng ReadyBoost, hãy nhớ rằng tốc độ đọc/ghi của USB như thế nào thì bạn sẽ nhận được sự cải thiện hiệu suất như thế đấy. Nếu một USB 'đã có tuổi' hoặc dung lượng ít, tốc độ đọc ghi chậm thì bạn sẽ không thể cải thiện được hiệu suất cho máy tính. Và Windows sẽ không cho phép kích hoạt ReadyBoost trên 1 USB được cho là chậm.


Hướng dẫn kích hoạt ReadyBoost

Bước 1: Kết nối Micro-SD hoặc USB vào máy tính

Bước 2: Bạn mở File Explorer lên, chuột phải vào USB chọn Properties


Bước 3:
Chọn Use this device, sau đó kéo thanh trượt đến dung lượng bạn muốn chuyển thành bộ nhớ RAM. Bạn nên chọn chế độ cao nhất để cải thiện tốc độ hoạt động trong máy tính của bạn. Sau đó click OK


Chỉ với ba bước đơn giản, nếu máy tính có 2GB RAM chẳng hạn, còn USB drive của bạn thuộc hàng top về tốc độ đọc và ghi thì sẽ cải thiện được tốc độ khi mở nhiều ứng dụng hoặc các úng dụng đòi hỏi RAM nhiều lúc này sẽ chạy mượt hơn.

 

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng ReadyBoost:

Bước 1: Kết nối Micro-SD hoặc USB vào máy tính

Bước 2: Bạn mở File Explorer lên, chuột phải vào USB chọn Format

 

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình vô hiệu hóa tính năng ReadyBoost. Hãy tiến hành làm ngay để cải thiện tốc độ máy tính của mình nhé.

 

Ngô Viết Hùng / Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và