Honda CB300R diện mạo điển trai, động cơ linh hoạt, đem lại cảm giác lái phấn khích ‘quên sầu’ cho các tay lái yêu xe môtô.
2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.
2018 Honda CB300R.
Mẫu xe này hiện được phân phối tại Thái Lan với giá niêm yết 149.800 baht (102 triệu VNĐ), một tầm giá rất phải chăng. Chỉ tiếc là vẫn chưa rõ CB300R có được Honda lên kế hoạch đưa về Việt Nam hay không.
Về thiết kế
Ở khía cạnh thiết kế, 2018 Honda CB300R mang những nét mới, pha trộn vẻ cổ điển và hiện đại. Sự nổi bật đáng lưu ý trên xe là cụm đèn pha LED cho công suất chiếu sáng cao. Trong khi đèn hậu và đèn xi-nhan của xe cũng thuộc loại bóng LED.
Đèn pha LED.
Trục trước trên xe chắc chắn với đường kính 41 mm tương đương trục của Honda X-ADV, một dòng xe phượt. Trong khi phanh đĩa trước có cỡ mâm 296 mm, bộn nén do Nissian sản xuất và đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh có cảm biến (ABS G-Sensor).
Phanh đĩa trước có ABS.
Giảm xóc sau loại đơn có thể tùy chỉnh cấp độ giảm chấn với 7 nấc khác nhau. Thiết kế trên xe có dáng dấp tương tự với CB150R nhưng được nhận dạng rõ ràng hơn với lô-gô CB300R.
Giảm xóc sau.
Cánh tay đòn kép phong cách thể thao, hấp dẫn hơn cả bộ phận tương tự trên các người anh em như CB300F và CBR300R cũng như CB500X/F/R. Phanh sau cũng thuộc loại phanh đĩa với hệ thống nén từ Nissin.
Phanh đĩa sau.
Ống xả trên xe có thiết kế mới, nhìn như bộ ống xả trên các mẫu xe cỡ lớn. Bảo vệ cho người ngồi trên xe là tấm chống nóng. Ngoài ra còn có trang bị giảm âm.
Ống xả.
Cụm đồng hồ trên xe sang chảnh hiển thị các thông tin hữu ích, từ các thông tin liên quan đến động cơ, tốc độ, mức độ tiêu thụ nhiên liệu và cả nhiệt độ. Trong khi bình xăng lớn 10 lít giúp xe di chuyển quãng đường xa lý tưởng 250 km mỗi nần nạp nhiên liệu.
Cụm đồng hồ xe.
Yên ngồi của 2018 Honda CB300R tách đôi, chiều cao yên 80 cm, một mức cao hợp lý cho nhiều tay lái thuộc phái mạnh trẻ tuổi hiện nay.
Về động cơ và hiệu suất
2018 Honda CB300R sử dụng động cơ DOHC đơn xy-lanh, dung tích 286cc, cho công suất tối đa rất tuyệt ở ngưỡng 31 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27 Nm.
Bình xăng lớn.
Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 160 km/h, trong khi trọng lượng xe chỉ nặng 143 kg, càng giúp cho CB300R phát huy tối đa hiệu suất.
Yên ngồi xe.
Trong những chuyến lái thử cho thấy, Honda CB300R tỏ ra không phải là “con ngựa bất kham”, ngược lại rất dễ lái. Trọng tâm trọng lực xe rất thấp, có khả năng quay góc hẹp, linh hoạt hơn trong đường phố đông đúc. Tuy nhiên, do chiều dài cơ sở ngắn nên xe có thể bị lật trong một số tình huống nếu không có kỹ thuật xử lý.
Động cơ xe.
Với động cơ phân khối 300cc thì không phải là quá nhỏ, mẫu xe vẫn đem lại hành trình lái rất thích thú. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh nhẹn, khi muốn bứt tốc ở tốc độ cao hơn thì cần chờ đợi một chút do xe chỉ sử dụng động cơ đơn xy lanh.
Hành trình linh hoạt.
Đáng chú ý, 2018 Honda CB300R không phải là cỗ máy ngốn quá nhiều xăng khi chỉ số tiêu thụ trung bình trên đường phố của xe đạt 28 km/l, ở tốc độ trung bình 30-32 km/h. Hệ thống treo trên xe phản ứng rất sắc nét với các loại đường đi.
Honda CB300R là lựa chọn lý tưởng cho phái mạnh.
Ngoài ra hệ thống phanh trên xe hoạt động một cách xuất sắc, mạnh và chính xác cao. Thậm chí ngay cả khi phanh ở tốc độ cao, xe vẫn có thể dừng mà không lo bánh bị khóa do trên xe có ABS thiết lập cả ở bánh trước và sau.
Toàn diện mà nói 2018 Honda CB300R rất phù hợp cho việc lái đi lại hằng ngày. Dĩ nhiên ngay cả các chuyến đi chơi thì CB300R cũng tỏ ra là lựa chọn đáng lưu ý. Xe cũng có một diện mạo rất điển trai, tạo sức hút nổi bật di chuyển trên đường phố.
Vân Long
Nguồn: Dân Việt