Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và được xem là chiến binh đáng gờm của ông lớn Google. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Pixel 6 Pro để khám phá chi tiết hơn về sản phẩm nhé.


Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021
Đánh giá Pixel 6 Pro

Đánh giá Pixel 6 Pro về thiết kế


Đánh giá Pixel 6 Pro về thiết kế cho thấy sản phẩm có vẻ bề ngoài  rất khác biệt so với hầu hết các smartphone hiện nay, với hệ thống camera nằm ngang ở mặt lưng chiếm phần lớn khung máy. Có thể nói đây là yếu tố đáng chú ý nhất của Pixel 6 Pro.


Nhìn kỹ hơn sẽ thấy phần camera hơi nhô lên khỏi mặt sau của máy, điều này mang lại cho máy vẻ ngoài độc đáo hơn, tuy nhiên có thể sẽ khiến một số người không hài lòng.


Thiết kế khác biệt với hệ thống camera nằm ngang ở mặt lưng chiếm phần lớn khung máy

Mặt trước của Pixel 6 Pro là màn hình rộng lớn và mặt sau được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus giúp máy chống trầy xước. Các góc cạnh của máy được bo cong nhẹ nhàng, đảm bảo cầm nắm thoải mái trên tay người dùng. Mặc dù một vài người có thể cảm thấy trơn trượt khi cầm, tuy nhiên bạn chỉ cần sử dụng ốp lưng là giải quyết được vấn đề này.


Ngoài ra, máy cũng được trang bị khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68. Do đó, nếu không may làm rơi điện thoại xuống nước thì bạn cũng không cần quá lo lắng.


Sản phẩm cũng được trang bị khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68

Pixel 6 Pro gồm 3 tùy chọn màu là Sorta Sunny, Cloudy White (trắng và xám) và Stormy Black (đen và xám) cho người dùng lựa chọn. Bạn có thể mua phiên bản 128GB với cả 3 màu. Trong khi đó, phiên bản 256GB chỉ có sẵn màu Stormy Black.


Đánh giá về màn hình 


Pixel 6 Pro được trang bị màn hình có kích thước lên tới 6.7 inch cùng độ phân giải QHD, rất thích hợp với những người yêu thích sử dụng màn hình lớn. Nó mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét đi kèm độ phân giải 1440 x 3120, là 1 trong những cải tiến vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm Pixel 5. Có thể nói màn hình của Pixel 6 Pro cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét nhất mà chúng tôi từng thấy trên smartphone năm nay.


Màn hình cho khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét nhất từng thấy trên smartphone năm nay.

Ngoài ra, màn hình này còn cung cấp độ sáng ấn tượng, cho phép người dùng sử dụng máy ngay cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời. Bạn cũng có thể sẽ tùy chỉnh độ sáng theo ý muốn, tuy nhiên thực tế cho thấy độ sáng tự động sẽ hoạt động tốt hơn.


Bên cạnh đó, màn hình của Pixel 6 Pro cũng được trang bị tốc độ làm mới lên tới 120Hz, cho phép hình ảnh trên màn hình được làm mới nhanh hơn gấp đôi so với điện thoại có màn hình tiêu chuẩn 60Hz, mang lại những  trải nghiệm mượt mà hơn, đặc biệt là khi chơi game và xem video.


Màn hình có tốc độ làm tươi lên tới 120Hz, mang lại những trải nghiệm vô cùng mượt mà

Pixel 6 Pro cũng sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình đầu tiên của Google. Qua thử nghiệm cảm biến này có phần hơi khó dùng, song bạn sẽ quen dần sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên thiết lập nhiều chữ số hay bật mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt để đảm bảo truy cập nhanh chóng vào điện thoại.


Đánh giá về hiệu năng


Pixel 6 Pro là smartphone đầu tiên chạy trên silicon của chính hãng Google và được gọi tên là Google Tensor, thay vì sử dụng con chip Snapdragon của Qualcomm. Bộ xử lý này có thể được tối ưu hóa tốt hơn để hoạt động với phần cứng và phần mềm của máy, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm toàn diện hơn. Con chip này được đánh giá là rất mạnh, nếu không nói là mạnh mẽ nhất trên thị trường.


Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt mọi tác vụ thường ngày

Trong bài chấm điểm hiệu năng qua phần mềm Geekbench, Pixel 6 Pro đạt điểm đa lõi trung bình là 2760 điểm. Xếp sau điểm hiệu năng của Galaxy S21 Ultra là 3440 điểm, OnePlus 9 Pro là 3685 điểm và iPhone 13 Pro Max là 4549 điểm. Dù vậy, máy vẫn đáp ứng tốt mọi tác vụ thường ngày và chơi game rất ổn. 


Đánh giá về camera 


Pixel 6 Pro sở hữu hệ thống camera được xem là tốt nhất từ trước đến nay của Google, gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 48MP.


Camera chính 50MP cùng khẩu độ f /1.9 và điểm ảnh 1,2µm có khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao, hiển thị chi tiết tốt và màu sắc trung thực.


Camera góc siêu rộng cung cấp trường nhìn 114 độ, khi bạn muốn thu hút nhiều người hơn vào khung hình. Trải nghiệm cho thấy camera cũng cho kết quả khá tốt, tuy nhiên chất lượng hình ảnh không mạnh bằng camera chính.


Pixel 6 Pro sở hữu hệ thống camera được xem là tốt nhất từ trước đến nay của Google

Chế độ Night Sight được tích hợp trên máy mang lại cho người dùng những tấm ảnh đẹp trong các cài đặt tối hơn. Tính năng này tương tự như khả năng làm sáng các cảnh tối trên phiên bản tiền nhiệm Google Pixel 5, tuy nhiên bạn cần phải giữ yên máy ảnh để tính năng này hoạt động hoàn toàn.


Camera tele được tích hợp khả năng zoom quang học lên đến 4x. Qua trải nghiệm cho thấy máy tạo ra hình ảnh chi tiết của các chủ thể ở xa. Và một lần nữa, bạn cần giữ yên điện thoại để mang lại kết quả tốt nhất. Nếu sử dụng tính năng zoom càng lớn thì chất lượng hình ảnh càng giảm nhanh khi bạn sử dụng tính năng này. 


Camera selfie cho ra những tấm ảnh chân dung đẹp mặt với màu da tự nhiên

Mặt trước của Pixel 6 Pro là camera selfie với độ phân giải 11.1MP cùng khẩu độ f / 2.2, cho ra những tấm ảnh chân dung vô cùng đẹp mắt với màu da tự nhiên.  


Đánh giá Google Pixel 6 Pro, có thể nói đây là một chiếc smartphone được trang bị hệ thống camera sau tuyệt vời với camera chính chất lượng tốt, camera tele mạnh mẽ cùng các tính năng phần mềm mới thú vị. Đi kèm đó là thiết kế mới lạ, hiệu năng ổn định và một trong những màn hình tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên smartphone.

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Google Pixel 3 Lite lộ diện thông qua bộ ốp lưng trong suốt

Những thông tin về 2 mẫu smartphone Google Pixel 3 Lite/Pixel 3 Lite XL đã dần biến mất trong những tuần qua nhưng điều đó không có nghĩa là 2 sản...

Giá bán tại châu Âu của Pixel 6 và Pixel 6 Pro rò rỉ: Từ 14.5 triệu

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt bộ đôi flagship Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào tháng 10 tới. Mới đây, giá bán của Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại thị trường châu Âu đã bị rò rỉ.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Một số ảnh mẫu chụp từ Google Pixel 2 - smartphone có camera đạt điểm số kỷ lục từ DxO Mark

Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL trong sự kiện đêm qua và một trong những điểm đáng chú ý nhất trên hai sản phẩm này chính là camera được DxO Mark chấm đến 98 điểm (cả chụp ảnh và quay phim), cao nhất hiện tại. Dưới đây là

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô