Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Chỉ bởi vì bạn nhìn thấy tin nhắn vừa gửi đến trên FacebookWhatsApp không có nghĩa là bạn luôn có thời gian để trả lời ngay lập tức. Tin nhắn có thể không quan trọng hoặc được gửi đến từ những người không mong muốn với nội dung không mong muốn nhưng bạn đã chót đọc. Vậy bạn chỉ có thể hoặc là trả lời ngay lập tức hoặc là bơ đi và để lại cho người gửi “một trái tim tổn thương” khi nhìn thấy dấu hiệu “đã đọc” mà không nhận được phản hồi.
Tải Facebook cho iOS
Tải Facebook cho Android
Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần thiết nào. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên Facebook Messenger và WhatsApp. Như vậy, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị câu trả lời.

1. Bí mật đọc tin nhắn WhatsApp

Để đọc tin nhắn trên WhatsApp mà không để người khác biết, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng đã đọc của ứng dụng bằng cách vào Settings > Account > Privacy > Uncheck read receipts. Hãy ghi nhớ rằng nếu người khác không thể nhìn thấy dấu hiệu đã đọc thì bạn cũng không thể nhìn thấy nó của người khác.
Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp
Ngoài ra đối với thiết bị Android, bạn có thể tạo widget cho WhatsApp để bí mật đọc nhưng tin nhắn đến và không cần vào thẳng ứng dụng. Trước khi đi vào chi tiết về cách tạo widget, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian cho nó. Nếu màn hình chủ của bạn đã chứa đầy biểu tượng các ứng dụng và thêm một tiện ích nữa là không thể, bạn luôn luôn có thể tạo một trang mới bằng cách nhấn giữ lâu tại bất cứ đâu trên màn hình và chạm vào biểu tượng dấu cộng. Để xác nhận việc tạo trang mới, bạn chạm vào khoảng trống một lần nữa.
Nếu bạn không muốn tạo một trang nữa trên màn hình chủ, bạn có thể làm cho lưới màn hình lớn hơn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chỉ cần thêm một chút không gian nữa để đặt widget. Bạn có thể tạo lưới bằng cách nhấn giữ vào khoảng không trên màn hình chủ và chạm vào tùy chọn Screen grid.
Bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn như 4 x 4, 4 x 5 và 5 x 5. Chọn tỷ lệ mà bạn thấy có đủ không gian cho widget. Sau đó, bạn nhấn giữ vào khoảng trống trên màn hình chủ và chạm vào tùy chọn Widget.
Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng WhatsApp và kéo nó vào khoảng trống bạn đã tạo. Hai cách này hoạt động tuyệt vời nếu bạn sử dụng WhatsApp trên điện thoại.
Tải WhatsApp cho iOS
Tải WhatsApp cho Android

2. Bí mật đọc tin nhắn Facebook Messenger

Cũng giống như WhatsApp, bạn có thể đọc tin nhắn trên Facebook Messenger bằng cách vuốt thông báo ở phía trên màn hình hiển thị của thiết bị. Nó không quan trọng nếu đó là một tin nhắn ngắn hoặc dài, bạn vẫn có thể đọc nó. Thật không may, Facebook không có một widget như WhatsApp.
Bạn cũng có thể giả vờ không bao giờ nhìn thấy tin nhắn vừa đến nếu bạn đang sử dụng ứng dụng web của Facebook hoặc Messenger. Bạn sẽ cần phải cài đặt tiện ích Chrome như Unseen hay Facebook Chat Privacy . Đảm bảo nó đã được bật trước khi bạn đăng nhập vào tài khoản của Facebook của mình. Xem thêm Cách tắt thông báo 'Đã xem' trên Facebook Messenger Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng web và bạn bè của bạn đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, bằng cách dùng tiện ích mở rộng Chrome này, người khác sẽ không nhìn thấy hình tròn với ảnh tiểu sử của bạn (biểu tượng cho việc bạn đã đọc tin nhắn) xuất hiện dưới tin nhắn.
Tải Facebook Messenger cho iOS
Tải Facebook Messenger cho Android
Phải đưa ra lời giải thích cho mỗi tin nhắn bạn không thể trả lời ngay lập tức có thể khá mệt mỏi và phiền phức. Với những phương pháp này bạn có thể đọc tin nhắn và không phải nghĩ đến lý do tại sao bạn đã đọc tin nhắn mà không phản hồi.

TIN LIÊN QUAN

Cách cài ứng dụng hỗ trợ người dùng trả lời tin nhắn thông minh

Đây là một ứng dụng được phát triển từ tính năng Smart Reply do Google phát triển dành riêng cho các ứng dụng nằm trong hệ sinh thái như Gmail, Inbox, Allo và Android Messenger của người dùng dịch vụ Project Fi. Về cơ bản thì Reply sử dụng trí tuệ

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn đang muốn chuyển đổi các dữ liệu của WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy? Vậy đâu là cách thực hiện nhanh chóng và tiện lợi nhất? Hãy để giúp bạn nhé!

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn có thể chuyển lịch sử chat WhatsApp của mình sang điện thoại mới một cách liền mạch và tiếp tục các cuộc trò chuyện với hướng dẫn chi tiết dưới đây! Chuyển Đổi Nhanh Chóng & An Toàn Duy trì tính bảo mật cho các cuộc trò chuyện của bạn vì

Cách "đọc" tin nhắn thoại WhatsApp trên Android hoặc iPhone

Tín nhắn thoại trên WhatsApp là một tính năng rất hữu ích nhưng đôi khi bạn ở trong tình huống không thể nghe tin nhắn thoại và những lúc như vậy bạn muốn chuyển nó thành văn bản. Vậy hãy xem bài viết này để biết cách 'đọc' tin nhắn thoại nhé.

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn nắm rõ WhatsApp trong lòng

Kích hoạt tính năng mã hóa 2 chiều tin nhắn trên Facebook Messenger

Mặc dù Facebook nói việc quét tin nhắn Messenger chỉ dùng để ngăn chặn những hành vi xấu chứ không dùng để quảng cáo nhưng trên thực tế thì điều này vẫn làm chúng ta lo ngại rất nhiều. Trên thực tế, bản thân Facebook có tính năng mã hóa hai chiều

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...