Một vài HÀNH ĐỘNG THƯỜNG THẤY của đối tượng lừa đảo:
1/ Gọi bạn bằng Facebook Messenger với tên “Ví MoMo” & dùng logo MoMo làm avatar - là cách mà kẻ lừa đảo làm bạn tin tưởng!
BẠN CHÚ Ý: Fanpage MOMO-CHÍNH-CHỦ KHÔNG CÓ CƠ CHẾ GỌI CHO BẤT KỲ USERS NÀO, do đó, Ví MoMo (có dấu tích xanh) sẽ KHÔNG BAO GIỜ GỌI BẠN.
2/ Inbox trên Facbook thông báo rằng bạn nhận được voucher 200.000 đồng trong Ví MoMo - là cách mà kẻ lừa đảo làm bạn tin tưởng hơn!
BẠN CHÚ Ý: NẾU MOMO-CHÍNH-CHỦ TẶNG QUÀ MAY MẮN CHO BẠN, SẼ TẶNG THẲNG VÀO VÍ MOMO và gởi Email-CHÍNH-CHỦ [email protected] đến địa chỉ của bạn.
3/ Thấy bạn post lên facebook rằng bạn đang gặp lỗi giao dịch - lợi dụng tình huống khẩn cấp của bạn thực hiện:
Kết bạn Facebook với bạn, BẠN CHÚ Ý: MOMO-CHÍNH-CHỦ là trang (Fanpage) nên SẼ KHÔNG THỂ kết bạn được. Đó chính là kẻ lừa đảo đang dùng logo MoMo tạo 1 tài khoản lừa đảo.
Chủ động inbox với bạn & yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại, cung cấp ảnh chụp OTP để nói là hỗ trợ giao dịch, BẠN CHÚ Ý: MOMO-CHÍNH-CHỦ KHÔNG BAO GIỜ YÊU CẦU BẠN CUNG CẤP OTP, MẬT KHẨU. Kẻ lừa đảo luôn tự nhận là nhân viên MoMo gọi hỗ trợ & yêu cầu cung cấp thông tin này - ĐỪNG CHO NHÉ BẠN ƠI!
Khách hàng của MoMo ơi: HÃY LUÔN NÂNG CAO CẢNH GIÁC và thực hiện 4 KHÔNG để bảo vệ tài khoản của mình!
KHÔNG cung cấp mã OTP, MẬT KHẨU cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả ảnh chụp màn hình)
KHÔNG để lại sđt, CMND, hình ảnh, thông tin tài khoản trên trang mạng xã hội;
KHÔNG đặt mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số điện thoại, 123456… và thường xuyên thay đổi mật khẩu;
KHÔNG cho mượn/cho người khác sử dụng tài khoản MoMo của mình.
Công Minh/ Theo: MoMo