Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Như vậy Samsung cũng đã cho ra mắt mẫu Galaxy A52 mới kế nhiệm thế hệ Galaxy A năm 2020. Ngoài việc nâng cấp về màn hình, hiệu năng và thiết kế thì phần camera là điểm người dùng thường quan tâm nhất khi nhắc đến mẫu máy này. Trong bài viết này, cùng người viết đánh giá chi tiết camera trên Samsung galaxy A52 để xem đây có phải là chiếc smartphone chụp ảnh tốt trong phân khúc tầm trung không nhé.

Đánh giá chi tiết Camera Samsung Galaxy A52

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Thông số kỹ thuật camera Galaxy A52

  • Samsung Galaxy A52 có thông số camera chi tiết như sau:
  • Camera chính: 64MP, f/2.0, 26mm (wide), lấy nét theo pha PDAF
  • Camera góc rộng: 8MP, f/2.2, góc rộng 123 độ
  • Camera cận cảnh: 5MP, f/2.4
  • Cảm biến đo chiều sâu: 2MP, f2.2
  • Camera selfie: 32MP, f/2.2, 1/2.8″, 0.8µm

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá chất lượng ảnh camera sau Galaxy A52

Những bức ảnh chụp trên Galaxy A52 trong điều kiện đủ sáng đánh giá tốt, nhưng không thực sự làm người viết ấn tượng. Các bức ảnh đều có dãy nhạy sáng tốt, khả năng xử lý các vật thể trong bức ảnh được làm tốt. Chi tiết trong bức ảnh cao, màu sắc của nền trời được tách bạch rõ ràng.

Camera chính do có độ phân giải lớn, nên khi chụp với độ phân giải này máy cần thời gian để xử lý mới có thể lưu lại ảnh, thời gian mất khoảng từ 1 đến 2 giây, tuy không nhiều nhưng có thể khiến những bức ảnh của bạn bị out nét nếu không cầm chắc tay.

Camera góc siêu rộng năm nay bị hạ độ phân giải xuống còn 8MP, tuy các bức ảnh từ camera góc rộng không thực sự ấn tượng, nhưng vẫn có chất lượng ảnh ở mức đủ dùng, màu sắc cho ra chân thực, dải nhạy sáng ở mức trung bình tốt.

Ở điều kiện ban đêm, duy chỉ có camera chính với độ phân giải cao cùng vi xử lý mới giúp các bức ảnh vẫn giữ được khá nhiều độ chi tiết, hiện tượng nhiễu hạt được giảm đi đáng kể. Bạn đọc nếu muốn có thể sử dụng tính năng Night Mode để giúp cải thiện chất lượng hình ảnh thêm.

Khả năng chụp chân dung của máy ở mức tốt, máy phát hiện được chủ thể và phân tách với phông nền một cách nhanh chóng, ít gặp tình trạng bị xóa lẹm vào chủ thể cần làm nổi bật. Tính năng HDR được thêm vào chế độ Live Focus vốn là điểm ít các dòng sản phẩm tầm trung khác có được ở chế độ chụp chân dung.

Chất lượng hình ảnh camera selfie Samsusng Galaxy A52

Galaxy A52 vẫn giữ nguyên camera selfie từ thế hệ trước với độ phân giải 32MP, sử dụng bộ lọc Quad Bayer ghép 4 bức ảnh với độ phân giải 8MP để cho ra hình ảnh cuối cùng.

Bức ảnh selfie từ camera trước cho độ chi tốt, màu sắc như da người được tái tạo tự nhiên và dải nhạy sáng rộng. Khả năng chụp chân dung với camera trước tuy không tốt như camera sau nhưng vẫn cho chất lượng ảnh ở mức tốt, có hỗ trợ HDR là điểm cộng ở mẫu máy này.

Đánh giá khả năng quay video trên Galaxy A52.

Galaxy A52 có khả năng quay video lên đến 4K30fps với cả camera chính 64MP, camera góc siêu rộng và cả camera selfie 32MP. Tuy vậy máy lại không hỗ trợ khả năng quay video 1080p60fps.

Chất lượng video trên Galaxy A52 ổn ở trong phân khúc của máy nhưng chưa chắc sẽ làm hài lòng mọi bạn đọc ở đây. Video từ camera chính cho màu sắc chuẩn xác và khả năng cân bằng ở mức tốt trong khi vẫn giữ được dãy nhạy sáng tốt.

Khả năng chống rung không hỗ trợ ở độ phân giải 4K, mà chỉ hỗ trợ ở 1080p, áp dụng cho cả camera trước và sau trên Galaxy A52. Video từ camera góc rộng rất mượt và ổn định.

Chế độ siêu chống rung khiến người viết hơi thực sự thấy vọng khi bị khóa ở mức 25.5 fps chứ không được 30fps thế nên là video khi sử dụng tính năng này sẽ thiếu ổn định và mượt mà hơn.

Samsung A52 có chống nước không? Có nên mua?

Samsung Galaxy A52 là dòng máy tầm trung của Samsung không được trang bị tính năng kháng nước, kháng bụi để giúp giảm chi phí sản xuất. Vì vậy bạn đọc cần lưu ý sử dụng máy khi trời mưa, tránh làm rơi rớt máy vào nước và chất lỏng.

Samsung Galaxy A52 là một mẫu máy tốt đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng hằng ngày với một thiết kế đẹp, camera tốt, màn hình tần số quét cao và hiệu năng mạnh mẽ nhờ sử dụng vi xử lý Snapdragon. Mẫu máy xứng đáng là sự lựa chọn trong  phân khúc tầm trung trong năm 2021.

Lời kết.

Samsung Galaxy A52 hiện đang cho phép đặt hàng tại hệ thống bán lẻ CellphoneS. Sản phẩm được phân phối chính hãng, bảo hành chính hãng 12 tháng, 1 đổi 1 trong 30 ngày cùng nhiều ưu đãi khi đặt trước sản phẩm tại hệ thống.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy M21s với pin 6000 mAh, camera 64MP ra mắt, giá 6.36 triệu đồng

Trong một động thái đầy bất ngờ, Samsung mới đây vừa âm thầm cho ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng tại Brazil, đó là Galaxy M21s.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Kiểm tra nhanh Samsung Galaxy A32 cấu hình có đáng mua với giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, mẫu smartphone Samsung Galaxy A32 chính hãng vẫn sở hữu kiểu thiết kế quen thuộc với màn hình giọt nước ở mặt trước, phần viền cạnh dưới hơi dày, các góc cạnh của máy vẫn được hãng điện thoại Samsung thiết kế bo tròn tạo cảm giác cầm

Samsung Galaxy Wide 2 (Samsung Galaxy J7 2017) ra mắt ở Hàn Quốc

Samsung Galaxy Wide 2 có mã hiệu SM-J727S với thiết kế không nhiều khác biệt so với Galaxy J7 (2016). Điểm thay đổi lớn nhất là mặt lưng với một dải cách điệu qua camera nhìn rất cá tính và dường như nó làm bằng kim loại chứ không phải nhựa như J7

Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính với độ phân giải 16MP, 13MP và 12MP

Theo đó, chiếc Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính bao gồm camera góc rộng độ phân giải 16MP, camera tele zoom quang 3x 13MP cùng camera chính với độ phân giải 12MP.

Rò rỉ chi tiết thông số camera trên Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra

Thời gian ra mắt dòng Galaxy S21 cũng đang rất cận kề, những rò rỉ cũng cho thấy Samsung đang thực sự thay đổi trên dòng sản phẩm hàng đầu của họ. Giờ đây những thông số kĩ thuật camera trên bộ ba Galaxy S21 cũng đã lộ diện. Theo rò rỉ từ leaker

Ra mắt điện thoại Galaxy M62 pin khủng 7,000 mAh giá 11.4 triệu

Có vẻ như Samsung Galaxy M62 sẽ giống với F62 (thậm chí có thể so sánh là giống hệt). Thang điểm trên Geekbench cho mẫu điện thoại có số model SM-M625F (hay Galaxy M62) cho thấy rằng nó sẽ được trang bị chip Exynos 9825 đã được sử dụng trong Galaxy

Samsung tung video quảng cáo Galaxy A9 (2018) tập trung vào camera

Được biết, Galaxy A9 (2018) sẽ lên kệ tại một số thị trường từ ngày 15/11 tới, và mới đây, Samsung đã phát hành 1 video mới về Galaxy A9 (2018) - chiếc smartphone có 4 camera mặt sau đầu tiên trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...