Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

Bộ đôi iPhone 7 ra mắt mang đến nhiều cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đây. Tuy nhiên, chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Bạn có cần một màn hình lớn hơn hay không?

Khác biệt cơ bản nhất giữa phiên bản iPhone 7 thường và iPhone 7 Plus tất nhiên là kích thước màn hình. Với kích thước màn hình lớn hơn trải nghiệm chơi game, xem phim hay kể cả thao tác sử dụng thông thường đều tuyệt vời hơn, đó là chưa kể độ phân giải màn hình cao hơn giúp cho việc hiển thị hình ảnh vừa chi tiết vừa sắc nét. Vấn đề là các yếu tố còn lại như màu sắc, góc nhìn, độ tương phản... trên màn hình iPhone 7 phiên bản Plus không hề có sự khác biệt. Vì vậy, ở đây câu hỏi bạn nên quan tâm là thói quen sử dụng của bạn là gì? Dùng điện thoại kích thước lớn có cảm thấy bị cấn tay hay không thoải mái khi bỏ trong túi quần, túi xách hay không?

Khác biệt lớn về camera

Ở các thế hệ trước đây, iPhone 6, iPhone 6s thì sự khác biệt về camera giữa phiên bản thường và Plus không quá nhiều, chất lượng ảnh chụp gần như tương đương nhau. Phiên bản Plus chỉ có thêm khả năng chống rung quang học OIS chống nhòe ảnh tốt hơn.

Nhưng kể từ thế hệ iPhone 7, Apple bắt đầu nới rộng khoảng cách giữa 2 phiên bản. Như các bạn đã biết, iPhone 7 Plus được trang bị đến 2 camera sau cùng nhiều ưu điểm đáng chú ý như khả zoom quang 2X (hiểu đơn giản là phóng to ảnh lên 2 lần) không giảm chất lượng và tối đa lên đến 10X so với chỉ 5X của iPhone 7. Tính năng xóa phông 'ảo diệu' và chính xác chụp từ các máy DSLR chuyên nghiệp.

Dù vậy đó là tất cả những khác biệt có thể kể ra, nếu bạn không quan tâm cũng như sử dụng đến những tính năng nâng cao này thì ảnh chụp trên iPhone 7 cũng 'bao đẹp' rồi nhé.

Cấu hình có sự khác biệt nhưng không nhiều

Có thể bạn đã biết rằng phiên bản iPhone 7 Plus có đến 3 GB bộ nhớ RAM thay vì chỉ 2 GB trên iPhone 7 thường. Tuy nhiên, hãy nhớ phần lớn người dùng iPhone không hề quan tâm đến cấu hình phần cứng, điều họ cần là trải nghiệm sử dụng luôn mượt mà thì Apple đã tối ưu rất tốt để đáp ứng và chưa bao giờ họ làm người dùng thất vọng.

Điểm mấu chốt chính là bộ vi xử lý A10 dùng chung. Hãy cứ yên tâm trừ khi bạn có nhu cầu chơi các thể loại game quá nặng, tất cả các hoạt động thông thường khác như lướt web, facebook, xem phim... trải nghiệm trên iPhone 7 không hề thua kém iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus có thời lượng pin vượt trội

Sở hữu kích thước lớn hơn, iPhone 7 Plus có cơ hội được trang bị viên pin có dung lượng hơn gấp rưỡi (150 %)  2900 mAh so với chỉ 1960 mAh ở phiên bản thường mang đến thời lượng sử dụng máy liên tục tốt hơn rất nhiều.

Đây thực sự là một trong những điểm bạn cần lưu tâm nhất, nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy rất thường xuyên, hay phải di chuyển thì iPhone 7 Plus là sự lựa chọn hợp lý thay vì phải luôn mang theo một viên pin dự phòng bên người.

iPhone 7 vẫn đủ phục vụ nhu cầu sử dụng của phần đa người dùng thông thường trọn 1 ngày thậm chí hơn.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?

Có thể rất dễ nhận biết, iPhone 6S và iPhone 6S Plus khác nhau về kích thước sản phẩm. iPhone 6S Plus có màn hình to hơn so với 6S. Bên cạnh đó 2 thiết bị này còn có 1 số điểm khác nhau.

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải cách phân biệt iPhone chính hãng

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone để chơi game không bị làm phiền

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone, giúp game thủ thoải mái chơi game mà không sợ bị làm phiền​ bởi các thông báo khó chịu ảnh hưởng lúc giải trí.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim