Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh


 

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, đi kèm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 đến từ Qualcomm, giúp rút ngắn thời gian sạc chỉ còn 2 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đó là những con số trên lý thuyết, còn trong điều kiện thực tế thì sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thời gian sạc A9 Pro.

 


Chân sạc dòng ra 9.0V, 1,67A và 5.0V, 2.0A

 

Sử dụng công nghệ sạc Quick Charge 2.0 đến từ Qualcomm, với các thông số đầu ra lần lượt là 9.0V, 1.67A và 5.0V, 2.0A, máy sẽ tự động điều chỉnh dòng ra sao cho phù hợp để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ pin. Theo các thông tin từ phía nhà sản xuất, công nghệ sạc nhanh này sẽ giúp A9 Pro sạc đầy viên pin 5.000 mAh của máy trong 2 giờ 30 phút.

Xem thêm: Hình ảnh trên tay Samsung Galaxy A9 Pro

Quy tắc thực hiện bài đánh giá:

- Sử dụng máy cho đến khi còn 0% pin và tự động tắt nguồn.

- Cứ mỗi 15 phút theo dõi quá trình sạc một lần cho đến khi đầy 100%

- Ngắt hết các kết nối: Wifi, Bluetooth, 3G để đảm bảo tính xác thực

 


Sau 30 phút đầu tiên, A9 Pro sạc được 24% pin

 

Mình bắt đầu thực hiện bài test lúc 22 giờ 20 phút, trong 15 phút đầu tiên, A9 Pro sạc từ 0% lên đến 12%, ngay lúc này mình cũng bắt đầu khỏi động máy, không còn để ở trạng thái tắt nguồn nữa, trong 15 phút tiếp theo, A9 Pro đã nhận được 24% pin. Có thể thấy, ở nửa giờ đồng hồ đầu tiên, trung bình mỗi 10 phút trôi qua A9 Pro sạc được khoảng 9%-11% pin.

Như vậy, chỉ với 30 phút sạc, người dùng đã có được cho mình khoảng 24% pin, mặc dù con số này không quá tốt nếu đem so sánh với các công nghệ sạc nhanh khác như VOOC của OPPO, nhưng trong trường hợp khẩn cấp 24% vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

 


Sau 60 phút sạc, A9 Pro có được 47% pin

 

Vào lúc 23 giờ 20 phút, tức là sau 1 tiếng sạc, A9 Pro tích tụ được 47% pin. Lưu lượng pin vẫn duy trì ở mức tăng khá ổn định là 12%/10 phút, tuy nhiên khi đạt đến ngưỡng 70% thì máy bắt đầu sạc chậm lại, chỉ tăng khoảng 7%-8%/10 phút. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, nhằm bảo vệ cũng như kéo dài tuổi thọ pin, máy đã tự động điều chỉnh giảm cường độ dòng điện khi lưu lượng pin đạt đến ngưỡng nhất định.

 


Sau 90 phút, máy nhận được 70% pin và bắt đầu sạc chậm lại

 

Sau 2 giờ sạc, tổng lưu lượng có được là 88%, từ đây, phải mất thêm 30 phút để sạc lên 94%, và thêm 10 phút cuối cùng mới có thể sạc đầy 100% viên pin 5.000 mAh.

 


 

160 phút, sạc đầy 100% viên pin 5.000 mAh

 

Như vậy, theo cách tính của mình, nếu muốn sạc đầy 100% viên pin 5.000 mAh của A9 Pro, phải mất đển 2 giờ 40 phút. Con số này chênh lệch 10 phút so với những gì mà nhà sản xuất công bố. Theo cá nhân mình, đối với một smartphone có viên pin lớn như A9 Pro, thì sai số này là hoàn toàn có thể chấp nhận được 

 

Tạm kết:

 

Có thể thấy, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 được trang bị cho A9 Pro, không đem lại một thời gian sạc quá ấn tượng, nếu so sánh với một số các công nghệ sạc khác hiện nay. Tuy nhiên với mức pin là 27% (sau 30 phút sạc đầu tiên) và 47% (sau 1 giờ sạc) cũng đã đủ sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, việc được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ, viên pin lớn 5.000 mAh, khiến A9 Pro trở thành một lựa chọn sáng giá cho phân khúc 12 triệu, mà ít đối thủ nào có thể cạnh tranh được.

 

Lộc Nguyễn

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

TIN LIÊN QUAN

Sức mạnh của Quick Charge 4: Sạc đầy 50% pin trong 15 phút

Hôm qua Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới nhất của mình: Snapdragon 835 với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cho tốc độ sạc cực nhanh.

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc pin nhanh hơn 70% cho smartphone

Với công nghệ sạc siêu tốc Quick Charge 2.0 tích hợp trên một số chip Snapdragon giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường.

Qualcomm công bố Quick Charge 4.0: Sạc 5 phút dùng 5 giờ

Hôm nay (17/11) tại sự kiện diễn ra ở New York, Quacolmm đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới nhất của hãng với tên gọi Quick Charge 4.0. Công...

Quick Charge 4.0 sẽ có mặt trên smartphone

Quick Charge 4.0 có thể sạc đầy 50% pin, thống kê của Qualcomm dựa trên viên pin dung lượng 2.750 mAh, tuy nhiên hiện tại pin 3.000 mAh trở lên đã rất phổ biến.

Xiaomi POCO F1 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Cụ thể, trên Twitter chính thức của POCO Ấn Độ (thương hiệu con của Xiaomi), hãng này cho biết POCO F1 không chỉ có thể đủ pin để hoạt động trọn ngày dài mà còn hỗ trợ cả chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm - Quick Charge 4.0.

Galaxy S7 và S7 Edge không hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Galaxy S7 và S7 Edge không hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nhưng các bạn có thể yên tâm vì tính năng sạc nhanh mới nhất của 2 smartphone này vẫn rất tốt.

Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Hiện nay, nhiều mẫu smartphone hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0, một số đã hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì chúng ta đã thấy tốc độ sạc rất nhanh rồi nhưng sắp tới, những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 830 sẽ hỗ trợ...

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

4 virus giả troll bạn bè cực vui

Troll bạn bè và người thân trong gia đình thật vui nếu đó là những trò đùa vô hại. Ngày này, với công nghệ phát triển chúng ta luôn cắm đầu vào những chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng hãy những chiếc điện thoại

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài