Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, đơn giản vì bạn đã có một chiếc smartphone. Hãy tham khảo hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại dưới đây để trang bị một vài tips hay ho cho mình nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại
Một vài tips hay ho hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Lựa chọn bố cục hợp lý cho hình ảnh sản phẩm

Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm nhất, hãy nằm lòng 4 quy tắc sau:


Chọn vị trí đặt sản phẩm của mình thật nổi bật
Trong một khung hình chỉ để tối đa 5 vật thể
Nắm vững “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3”
Để có bức ảnh ưng ý phải lưu ý nguyên tắc “Bố cục tuân theo Sáng tạo”
Lựa chọn bố cục hợp lý chính là cách thức tạo điểm nhấn cho sản phẩm giữa bối cảnh xung quanh

“Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3” chính là chân lý trong các hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại. Mỗi một khung ảnh được hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt ra làm 9 phần khoảng cách đều nhau. Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều tích hợp tính năng này. Chiếu theo nguyên tắc này thì bạn nên đặt chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng sẽ tạo điểm nhấn hơn là đặt giữa khung hình, mặc dù tăng độ tập trung nhưng lại không gây ấn tượng cho người xem.


Xem thêm: Camera góc rộng là gì? Làm thế nào để chụp ảnh đẹp với camera góc rộng?

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại qua cách chọn góc chụp phù hợp

Mẹo dễ dàng có được góc ảnh thần thánh nhất đó là di chuyển không ngừng cơ thể và tay cầm máy. Đừng nghĩ chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại sẽ bị hạn chế sáng tạo, có khá nhiều góc chụp để bạn chọn:


Góc ngang mắt cơ bản: Góc này thường được áp dụng nhiều nhất vì có thể khiến người xem tập trung cao nhất vào vật thể chính.
Góc chụp tổng thể từ cao xuống hoặc từ dưới lên: Chụp theo hai góc này nhằm mục đích giúp khách hàng dễ dàng phán đoán được phom dáng, màu sắc,…về sản phẩm hơn.
Chụp ảnh từ trên cao giúp bao quát được hình ảnh của toàn bộ sản phẩm
Góc chụp chéo độc đáo: Góc chụp mang tính ngẫu nhiên nhưng đem đến hiệu ứng chiều sâu cực ổn, khách hàng có thêm cái nhìn toàn diện về sản phẩm của bạn.
Chụp cận cảnh (macro): Mọi chi tiết đặc biệt, tinh xảo nhất của sản phẩm sẽ được lột tả hết nhờ góc chụp này, người mua cũng sẽ thêm tin tưởng vào bạn hơn. Chế độ chụp này rất phù hợp với những shop kinh doanh đồng hồ, trang sức và các mặt hàng chế tác, chạm trổ, thêu thùa cầu kỳ, nhiều chi tiết nhỏ.
Nếu như sản phẩm của bạn tương đối cầu kỳ và chi tiết, hãy thử góc chụp macro để tôn lên các nét đẹp đó

Lấy đúng nét và giữ chắc tay

Lưu ý quan trọng nhất trong hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại chính là lấy nét và giữ chắc tay. Bởi nếu tay bạn rung, hoặc động tác di chuyển không dứt khoát trong khi chụp sẽ không thể nào thu được bức ảnh rõ nét, hình ảnh sẽ bị mờ rất khó coi. Các dòng smartphone hiện nay đều có khối lượng khá nhẹ, mỏng nên việc cầm chắc thực sự là trở ngại.

Tuy nhiên, khó khan nào cũng sẽ có cách giải quyết. Để việc cầm máy chụp ảnh không còn là mối lo ngại, bạn hãy nhớ:


Nắm chắc điện thoại, bấm chụp và giữ máy khoảng vài giây
Đặt chụp hẹn giờ để hạn chế rung tay
Tripod là giải pháp hữu hiệu phòng trường hợp bạn không tự tin có thể giữ chắc được điện thoại

Hoặc nếu bạn vẫn chưa tự tin vào khả năng chụp ảnh sắc nét của mình, bạn có thể đầu tư một chiếc chân máy ảnh (tripod) để đặt điện thoại là cách giải quyết tối ưu nhất cho trường hợp rung máy. Một tripod có giá dao động từ 300.000 đến 500.000đ giúp giữ thăng bằng, cố định thiết bị mang lại cho bạn khung hình như ý.

Ứng dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh xịn sò trên smartphone

Để các bức ảnh đẹp hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa, có thể bạn sẽ cần một bước sau cùng là chỉnh sửa ảnh sản phẩm sau chụp. Trên điện thoại của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm được một phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản đến phức tạp trong kho ứng dụng Google Play Store hoặc Apple Store.

Sau cùng, đừng quên áp dụng một app chỉnh sửa ảnh để khiến hình ảnh sản phẩm trở nên thu hút hơn nhé!

Dưới đây là một vài gợi ý về ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo:


Trên các máy sử dụng hệ điều hành Android và iPhone: Có thể sử dụng VSCOcam, Snapseed, 
Adobe Photoshop Mix, Photoshop Express, Lightroom…
Một số ứng dụng giúp chèn chữ trên ảnh như Phonto, Quick, Typic, Over,…
Ứng dụng ghép nhiều ảnh vào một khung hình như Layout của Instagram, Photo Wonder…

Kết

Để cho ra đời một hình ảnh sản phẩm đẹp và bắt mắt thật đơn giản đúng không nào? Bạn chỉ cần thực hiện thật cẩn thận theo hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại được gợi ý ở trên mà thôi. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/huong-dan-chup-anh-san-pham-dep-bang-dien-thoai.html

TIN LIÊN QUAN

Mẹo nhỏ giúp công cuộc selfie của các chị em tuyệt vời hơn với Galaxy A6+

Bởi vì chụp ảnh tự sướng có sự giới hạn nhất định như mình tự chụp nên cánh tay sẽ có độ dài giới hạn, khiến góc chụp không như ý muốn, hoặc dùng gậy selfie thì sẽ được góc rộng hơn nhưng không phải lúc nào cũng có chiếc selfie stick bên mình. Bên

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy lên và chụp xuống, tuy nhiên

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8 với bút S Pen và

4 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà ai cũng có thể thực hiện được vô tư

Bạn muốn chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho