4 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà ai cũng có thể thực hiện được vô tư

4 cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi mà ai cũng có thể thực hiện được vô tư

Nhu cầu chụp ảnh trên điện thoại của người dùng ngày càng cao vì tính tiện lợi, giúp bạn dễ dàng có được những bức hình đẹp để nhanh chóng chia sẻ lên mạng xã hội. Điện thoại ngày nay cũng có nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp hơn. Và trong bài viết này, mình xin chia sẻ cho các bạn những cách chụp ảnh đẹp trên Xiaomi nhé.

1. Sử dụng chế độ chụp ảnh Tilt-shift trên một số dòng máy

Chế độ chụp ảnh Tilt-shift cho phép người chụp làm mở hậu cảnh xung quanh rất ấn tượng đồng thời tính năng này là hoàn toàn tự động nên rất dễ dàng để bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng và chuẩn xác để tạo ra những bức ảnh đẹp.

Để bật tính năng này bạn mở ứng dụng camera lên chọn vào mục menu > Chọn tiếp vào tính năng Tilt-shift như trong ảnh.

Cuối cùng, bạn lựa chọn những chủ thể nằm ngang để và trung tâm của bức ảnh để giữ rõ nét bức ảnh nhé. Phần còn lại sẽ được làm mờ đi đáng kể.

2. Bật chế độ lưới để canh tỉ lệ đẹp hơn

Bố cục cân đối hay tỉ lệ vàng là một trong những điều không thể thiếu trong kỹ thuật nhiếp ảnh. Để tạo ra bức ảnh đẹp bạn phải cân đối sao cho bức ảnh trở nên hài hòa nhất. Và trên điện thoại cũng có chế độ lưới, hãy bật chế độ này khi chụp ảnh vì chúng sẽ cho bạn cái nhìn cân đối hơn về chủ thể trước khi chụp. TÍnh năng này bạn có thể bật trong phần cài đặt trong camerabật tính năng chụp ảnh lưới lên nhé.

3. Làm chủ chế độ chụp đêm và đèn flash

Hầu hết các điện thoại khi chụp đầy đủ sáng đều đem đến một bức ảnh chất lượng. Quan trọng hơn hết là phần chụp đêm và thiếu sáng. Đôi khi bạn có ý tưởng về bức ảnh thiếu sáng và muốn tạo ra chúng với phong cách ngầu nhất. Làm chủ được tính năng chụp đêm và biết được khi nào nên đánh sáng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra những bức ảnh trong môi trường thiếu sáng rất đẹp. Chọn vào mục tùy chọn các cài đặt trong ứng dụng camera > Chọn vào chế độ chụp đêm nightmode để có thể sử dụng tính năng nhé.

4. Bật chế độ chụp ảnh độ phân giải cao

Chụp ảnh độ phân giải cao tận dụng tối đa độ phân giải camera trên điện thoại nhằm thu lại được nhiều chi tiết hơn. Với bức ảnh được nhiều chi tiết bạn dễ dàng hậu kỳ hơn và tạo ra được nhiều bức ảnh đẹp hơn. Thêm bộ lọc màu và kéo sáng cũng đơn giản hơn rất nhiều.

5. Làm chủ tính năng HDR 

Tính năng HDR trên điện thoại Xiaomi có rất nhiều điểm mạnh sẽ giúp bạn bù sáng, dải nhạy sáng rộng hơn rất nhiều giúp bạn dễ dàng làm chủ được những bức ảnh chụp ngược sáng mà không sợ cháy ảnh. Ngoài ra, với những bức ảnh cần bù sáng cao và kéo sáng cho chủ thể thì tính năng HDR càng phát huy tác dụng giúp màu da chủ thể trở nên đẹp hơn rất nhiều. Bạn có thể bật nhanh tính năng HDR trong giao diện camera trên máy.

Bạn đã biết cách chụp ảnh đẹp trên điện thoại Xiaomi chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Các smartphone của Xiaomi với cấu hình mạnh mẽ, trang bị nhiều tính năng chụp ảnh đẹp sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm dùng tốt nhất. Nhấn vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay smartphone Xiaomi chính hãng tại Thế Giới Di Động nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI XIAOMI CHÍNH HÃNG TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 5A: giá chưa đến 2 triệu đồng, camera có đủ “ngon” để chụp ảnh Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, diễn đàn cũng có đem cả Redmi 5A đi chụp ảnh tại Xuân tại vài điểm thân quen ở Biên Hòa. Phải xác nhận ngay một điều, Redmi 5A không chụp ảnh đẹp như dòng đện thoại cao cấp nhưng camera sau 13MP đủ cho chất ...

Hướng dẫn 8 cách chụp màn hình PC sắc nét cực nhanh

Khi muốn chụp ảnh màn hình PC người dùng có thể sử dụng các tính năng, ứng dụng đã được tích hợp sẵn trên máy. Hoặc cũng có thể chủ động tải và cài đặt phần mềm chụp ảnh màn hình nếu muốn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Xiaomi Ultra 12 sẽ được nâng cấp camera tele, tăng khả năng chụp xa

Xiaomi sẽ sớm cho ra mắt dòng Xiaomi 12 và một số thông tin của Xiaomi 12 Ultra cũng được hé lộ. Dựa vào đó, Xiaomi 12 Ultra sẽ được trang bị một cảm biến mới hơn giúp khả năng chụp ảnh từ xa được cải thiện đáng kể.

Tổng hợp các phím tắt chức năng khi sử dụng Zoom

Bằng cách sử dụng các phím tắt, bạn sẽ có thể sử dụng Zoom được nhanh, gọn và tiện lợi hơn.

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

[Windows/Mac] Lightshot - Chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình chuyên nghiệp & miễn phí hỗ trợ Việt ngữ

Techrum - Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp và chia sẻ nhanh lên mạng xã hội trên cả máy tính Windows và Mac bằng công cụ Lightshot.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi SMS, post Facebook, gửi email,... cực hay

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một cách để hẹn giờ gửi tin nhắn, post status Facebook đúng lúc. Thì hôm nay, mình xin hướng dẫn một cách cực kì...

Cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể

Với tình hình dịch căng thẳng như thế này việc tự kiểm tra cơ thể là cực kì quan trọng thì hãy xem cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể ra sao

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế