Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo. 

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Samsung Galaxy S8 là smartphone đầu tiên của công ty Hàn Quốc đến với một màn hình dài tỉ lệ 18,5:9 khá dị. Người dùng sẽ có một chiếc điện thoại gọn gàng hơn về bề ngang nhưng lại cao hơn về chiều dài. Chính vì thế nếu bạn là một người có bàn tay hơi ngắn sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc với tới thanh thông báo ở trên cùng của màn hình.

Theo một thực tế nghiên cứu thì phần thanh thông báo là nơi người dùng smartphone hay tương tác nhất vì nó tập trung mọi thông tin từ ứng dụng cũng như các cài đặt nhanh chóng mà bạn có thể sử dụng. Quay trở lại với Galaxy S8, nếu bạn đang khó khăn để tiếp cận khu vực này thì đừng lo lắng bởi chúng ta có thể sử dụng cảm biến vân tay để điều hướng nó thông qua các cử chỉ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để có thể kich hoạt chức năng này trên điện thoại để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Biến vân tay trên Galaxy S8 thành điều hướng thanh thông báo:

Bước 1: Các bạn truy cập ứng dụng Cài đặt trong khay ứng dụng hoặc từ thanh thông báo. 

Bước 2: Tìm kiếm tùy chọn 'Tính năng nâng cao' sau đó mở nó ra. 

Bước 3: Cửa sổ mới hiện ra, bạn sẽ thấy được tùy chọn 'Thao tác cảm biến vân tay' như trong hình. Hãy kích hoạt nó lên để sử dụng điều hướng thanh thông báo. 

Lưu ý: Khi bật tùy chọn này lên, bạn có thể sử dụng vân tay như phím điều hướng cho thanh thông báo trên Samsung Galaxy S8. Thao tác vuốt xuống sẽ mở thanh thông báo và ngược lại vuốt lên để đóng lại.

Ngọc Bình

TIN LIÊN QUAN

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Samsung ra mắt Galaxy Tab A6 10,1 inch chào đón Euro 2016, giá 8 triệu tại VN

Sau khi trình làng Galaxy Tab A6 bản 7 inch, Samsung tiếp tục đem về Việt Nam phiên bản lớn hơn với kích thước màn hình 10,1 inch. So với bản tiền nhiệm, Galaxy A6...

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

2 cách cập nhật Android 7.0 Nougat chính thức cho Galaxy S7 và S7 edge

Chào tất cả các bạn đang sử dụng Samsung Galaxy S7 & S7 Edge, sau một thời gian đợi chờ, ngày hôm nay 17/01/2017, như đã hứa Samsung chính thức tung ra phiên bản Android 7.0 Nougat chính thức cho bộ đôi flagship này.

Xài Galaxy S7 Edge mà không biết 5 mẹo này thì thật lãng phí

Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẳng cấp, Galaxy S7 Edge ngoài là một chiếc smartphone còn là một món trang sức mà ai cũng mong muốn sỡ hữu. Nếu...

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

5 mẹo tuyệt vời dành cho siêu phẩm Galaxy S7 Edge

Galaxy S7 Edge là một trong những chiếc smartphone có vẻ đẹp nao nức lòng người. Ngoài nhan sắc thì Galaxy S7 Edge còn cung cấp cho chúng ta rất...

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại