Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Có thể đã vài lần bạn gặp phải hiện tượng chiếc iPhone của mình không thể kết nối tới mạng wifi và không biết phải xử lý như thế nào, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi. 

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

1. Tắt Chế độ Máy bay

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng vẫn đảm bảo chiếc smartphone của bạn vẫn được bật để phục vụ các nhu cầu cơ bản như nghe nhạc hay chơi game.

Tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà khi bật chế độ này thì iPhone của bạn sẽ không vào được wifi vì vậy bạn hãy đảm bảo đã tắt chế độ máy bay trên máy. Để tắt Chế độ Máy bay bạn có thể kéo từ dưới lên để truy cập Control Center và tắt Chế độ Máy bay như hình: 

2. Thay đổi DNS

Đôi lúc, DNS của nhà cung cấp mạng bạn đang dùng gặp vấn đề, và vì thế mà gây ra hiện tượng chặn kết nối từ khách hàng đến Internet nhằm phục vụ cho quá trình sửa lỗi tại nguồn, và dĩ nhiên bạn cũng không tránh khỏi việc bị ngắt kết nối trong giai đoạn này.

Cách tốt nhất là thay đổi DNS mặc định sang DNS của các hệ thống khác, thường là DNS của Google. Để thay đổi DNS bạn thực hiện như sau:

- Vào Cài đặt 

- Chọn Wifi 

- Chọn vào biểu tượng chữ 'i' vào mạng wifi đang kết nối 

- Chọn vào dòng DNS phía dưới 

- Nhập vào DNS của Google là 8.8.8.8 và lưu lại rồi thử dùng trình duyệt mở một trang bất kì để xem kết quả. 

3. Quên wifi và kết nối lại

Đôi lúc các thiết bị iPhone không thể kết nối wifi do nguyên nhân đến từ bộ phát hay trục trặc từ việc lấy kết nối. Lúc này bạn hãy thử quên mạng wifi hiện tại và kết nối lại để xem kết quả.

Để quên mạng wifi bạn thực hiện như sau:

- Vào Cài đặt 

- Chọn Wifi 

- Chọn vào biểu tượng chữ 'i' vào mạng wifi đang kết nối 

- Chọn vào mục Quên mạng này ở trên cùng 

4. Khôi phục cài đặt mạng

Thông thường, do trong quá trình sử dụng, bạn thay đổi cài đặt nào đó về mạng, điều này đã vô tình gây ra lỗi không tương thích và khiến cho việc kết nối gặp trục trặc, nhưng mà bạn lại không nhớ thao tác của mình từng làm. Vì thế mà cách khôi phục hoàn toàn cài đặt gốc là vô cùng cần thiết.

Để đặt lại cài đặt mạng bạn làm như sau:

- Vào Cài đặt 

- Chọn Cài đặt chung 

- Chọn Đặt lại 

- Chọn Đặt lại Cài đặt mạng 

5. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu như bạn đã thử thực hiện tất cả các cách trên mà vẫn không thể kết nối với wifi thì bạn hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Lưu ý là việc khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến iPhone của bạn mất hết dữ liệu nên bạn cần sao lưu dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện bước này.

Để khôi phục cài đặt gốc bạn thực hiện như sau:

- Vào Cài đặt 

- Chọn Cài đặt chung 

- Chọn Đặt lại 

- Chọn Xóa tất cả Nội dung và Cài đặt 

- Chọn Xóa iPhone để hoàn tất 

Chúc các bạn thành công. Nếu có thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, bạn để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.

Lưu ý: Ngoài các bước trên mà Iphone của bạn vẫn không vào wifi được, có thể router wifi nhà bạn có vấn đề, bạn có thể thử kết nối với một router wifi khác để kiểm tra kỹ hơn.

Siêu thị Điện Máy XANH

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên hãy áp dụng ngay những cách khắc

7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động trên iPhone, Apple Watch

Thời gian gần đây, nhiều người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới phản ánh lại rằng tính năng Wifi Calling không hoạt động trên Apple Watch Edition (WatchOS2). Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy đủ pin một lần nữa trước khi

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hình ảnh iPhone 8 mới nhất, đẹp và ấn tượng

Chắc hẳn hiện nay có khá nhiều người dùng cũng như tín đồ Apple tò mò các thông tin về cấu hình, giá cả và thiết kế của iPhone 8. Và mới đây, hình ảnh thực tế của chiếc smartphone được nhiều người quan tâm lại xuất

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên

Có nên tuyển dụng những người đã rời công ty và sau đó, lại muốn quay trở lại làm việc?

Những nhân viên kiểu này được gọi là 'boomerang' khi họ đã từng nghỉ việc và có nhu cầu muốn 'đầu quân' trở lại cho tổ chức. Liệu tuyển dụng họ là điều đúng đắn hay lại là lợi bất cập hại?

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...