Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trên Google Sheets

Trong khi làm việc với bảng dữ liệu, việc bạn thường xuyên phải định dạng lại bảng là điều thường xuyên và cần thực hiện trước khi lưu bản hoàn chỉnh. Với những bảng thống kê nhiều số liệu, sẽ có trường hợp một số dòng, hoặc cột trùng dữ liệu. Nếu bảng có nội dung ít, chúng ta có thể tìm kiếm theo cách thủ công hoặc xóa chúng đi. Nhưng với bảng nhiều số liệu thì cách làm này không khả thi. Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel bằng tính năng Remove Duplicate, hay đánh dấu dữ liệu trùng lặp để nhận biết. Và trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách đánh dấu, nhận biết dữ liệu trùng lặp trên Google Sheets. Đây là bảng dữ liệu ví dụ đánh dấu dữ liệu trùng nhau trên Google Sheets.
Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trên Google Sheets

Bước 1:

Tại giao diện bảng, chúng ta bôi đen vùng muốn nhận biết dữ liệu trùng lặp. Sau đó click chuột vào mục Format bên trên rồi chọn Conditional Formattting, định dạng dữ liệu có điều kiện.

Bước 2:

Ngay sau đó ở bên phải giao diện xuất hiện cột Conditional format rules để người dùng thiết lập các điều kiện cho dữ liệu. Tại phần Apply to range , cột dữ liệu mà chúng ta đã khoanh vùng ở trên sẽ được tự động được thêm vào.

Bước 3:

Tiếp đến xuống dưới mục Format cells if thay đổi giá trị thành Custom formula is, trong danh sách menu xổ xuống. Sau đó khung Value of fomula chúng ta sẽ nhập công thức như như dưới đây. =countif(B:B,B1)>1 Do dữ liệu tôi muốn phân loại và đánh dấu trùng nhau nằm ở cột B nên điều kiện sẽ như trên. Dữ liệu nằm ở cột khác chúng ta sẽ thay đổi vị trí cột là được.

Bước 4:

Xuống tới phần Formatting style, chọn lựa màu để đánh dấu dữ liệu trùng. Nhấn vào biểu tượng thùng sơn rồi chọn màu đánh dấu. Cuối cùng bạn nhấn Done ở bên dưới để hoàn thành các thiết lập bên trên.
Kết quả, bảng dữ liệu sẽ nhận biết và phân loại những dòng có nội dung giống nhau, thông qua màu sắc đánh dấu mà người dùng đã thiết lập bên trên. Việc của bạn bây giờ là chỉnh sửa hoặc xóa đi những dữ liệu trùng lặp trong bảng thống kê.
Một thao tác đơn giản và khá cần thiết khi chúng ta xử lý bảng thông kê trên Google Sheets. Không như Excel khi có tùy chọn xóa luôn những dữ liệu trùng nhau, với Google Sheets chúng ta sẽ đánh dấu những dữ liệu trùng nhau để lựa chọn xóa hoặc chỉnh sửa lại nếu cầu. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets online

Trong bài viết trước, taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu trùng trên Google sheets Online. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách làm nổi bật nội dung trùng lặp trong Google Sheets Online nhé.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách định dạng ô có điều kiện trong Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng Conditional Formatting định dạng ô có điều kiện. Với tính năng này bạn có thể nhập dữ liệu với các giá trị khác nhau.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Cách viết ghi chú, bình luận trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng viết bình luận, ghi chú trong ô dữ liệu giúp người dùng có thể nắm rõ nội dung khi làm việc với nhiều người.

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

Đọc file PDF bằng Firefox

Bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước kích hoạt mặc định mỗi khi mở file PDF bằng Firefox 19 trở lên.

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Đừng bao giờ nói 11 câu này trước mặt sếp nếu không muốn bị đuổi việc

Đôi khi nói thẳng không phải là điều tốt, đặc biệt là trong môi trường công sở.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta