Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

Nói sơ qua về cấu hình, iPhone 4s được trang bị vi xử lý A5 lõi kép tốc độ xử lý 1.0 GHz, cùng với bộ nhớ 8GB cho phiên bản thấp nhất và 64GB cao nhất cùng với 512MB RAM. Máy gốc cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 5 nhưng mình đã up lên 9.3.5 để có thể tải thêm các ứng dụng.

[/b]

 

 


Thiết kế sống với thời gian

iPhone 4s giữ nguyên thiết kế của chiếc iPhone 4, là siêu phẩm của Steve Jobs trước khi ông qua đời. Thiết kế này đã được đánh giá rất cao trong các sự kiện công nghệ, và cho đến bây giờ, khi trên tay chiếc iPhone 4s, mình vẫn cảm thấy khâm phục tài hoa đi trước nhân loại của cựu chủ tịch Apple.

iPhone 4s có kích thước khá nhỏ, những người thường sử dụng phablet như mình có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen. Nhưng với kích thước ấy, iPhone 4s nằm gọn trong lòng bàn tay khá, dễ dàng cầm nắm và không sợ bị trơn tuột.

Tuy nhiên vóc dáng nhỏ con cũng là điểm trừ của sản phẩm này vì khi thao tác, ngón tay của bạn sẽ che đa phần màn hình, khiến việc hiển thị và đọc thông tin trở nên chậm và khó khăn hơn. Tương tự, xem phim trên chiếc điện thoại này cũng là một cực hình, bạn phải căng mắt ra đọc sub phim.


Nhỏ nhưng có võ, iPhone 4s sở hữu màn hình IPS LCD với mật độ điểm ảnh rơi vào khoảng 330ppi giúp hiển thị hình ảnh sắc nét, không bị rổ hạt. Khả năng tái tạo màu cũng khá tốt, đem lại cảm giác chân thật. 

Về phần máy ảnh, camera iPhone 4s cho ra hình ảnh đẹp khi ở ngoài trời và ánh sáng đầy đủ, với điều kiện sáng tối hơn, hình ảnh thường có hiện tượng nhiễu hạt.


Thời lượng sử dụng suýt soát

Fan Apple trước đây đã từng bị các đối thủ chế diễu là “những kẻ bám tường” vì dung lượng pin khá thấp nên cần phải sạc nhiều. iPhone 4s cũng gặp phải vấn đề tương tự. Thời lượng sử dụng không phải là một điểm mạnh của chiếc điện thoại này. Khi dùng thử mình chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt web, Facebook, Messenger và chơi game. Cần nói thêm là mình không sử dụng 3G hay GPS.

Tuy nhiên pin sụt khá nhanh ở các tác vụ cơ bản này, ngay cả khi không làm gì pin vẫn giảm một cách khá nhanh chóng. Khi tắt Wi-Fi những lúc không cần thiết và thường xuyên xoá các ứng dụng nền, lượng pin có tiết kiệm hơn 1 chút, và nếu ít sử dụng iPhone 4s vẫn có thể trụ được trong ngày.


Hiệu năng kém theo thời gian

Với phiên bản iOS 9.3.5, phần cứng của iPhone 4s có vẻ không đáp ứng đủ. Máy thường có hiện tượng giật lag, ngay cả khi lướt Facebook trên app hoặc Messenger. Và với 512MB RAM, khả năng xử lí đa nhiệm trên iPhone 4s là bất khả thi, các app phải load lại khi bạn mở khoảng 3 – 4 chương trình cùng lúc.

Với các game, điển hình là Subway Surfers máy phải load khá lâu nhưng bù lại iPhone chạy game tốt, khung hình đảm bảo không bị giật khi đang chơi. Tuy nhiên máy chỉ chơi mượt với các game nhẹ, những game nặng như Asphalt, Modern Combat, N.O.V.A iPhone 4s chỉ đáp ứng ở mức tương đối, vì chúng ta không thể đòi hỏi một sự mượt mà nhất ở một thiết bị có vòng đời hơn nữa thập kỷ.

Về phần này mình nếu muốn máy chạy mượt hơn mình khuyên anh em nên để hệ điều hành ở phiên bản cũ iOS 5 hoặc cao lắm là lên 6.1.2, dù có những thiếu sót hoặc ít hỗ trợ về phần mềm nhưng máy chạy mượt và ít đem lại cảm giác ức chế hơn.


Kết

Anh hùng nào thì cũng phải già, đặc biệt là chiếc iPhone 4s mình có trên tay đã hơn 5 năm tuổi -  một số tuổi khá lớn đối với smartphone. Tuy nhiên iPhone 4s vẫn chiếm nhiều tình cảm trong lòng người dùng, đặc biệt là các fan ruột của Apple từ đầu.

Đối với những người dùng không khó tính lắm thì iPhone 4s vẫn có thể phục vụ tốt các nhu cầu hoạt động hằng ngày, và hiện nay cũng không ít người vẫn còn đang sử dụng chiếc điện thoại này. Bạn nghĩ sao về cựu chiến binh iPhone 4s này, nếu có cơ hội bạn vẫn sẽ sử dụng nó chứ?


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn Khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, ông đã để lại một đế chế công nghệ huyền thoại, đặc biệt là iPhone. Bạn có bao giờ nghĩ đến nếu Jobs vẫn còn sống, những chiếc iPhone ngày nay sẽ trông thế

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Không khí tại Steve Jobs Theater trước giờ ra mắt iPhone 2018

Chỉ vài phút nữa thôi, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone 2018 tại nhà hát Steve Jobs, thuộc trụ sở chính Apple Park. Và ngay bây giờ, hãy cùng mình tham quan xem không khí tại đây có sôi động, náo nhiệt như thế nào nhé!

Bắt đầu năm 2018 với những câu nói ý nghĩa từ Steve Jobs

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, thế nhưng Steve Jobs luôn giữ một tâm thế lạc quan để vượt qua và thành công.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.