Cách cài lại ngày cho máy tính Windows 10, đặt lại ngày giờ

Hệ thống không phải lúc nào cũng chính xác như bạn mong muốn, đôi khi đo một vài lỗi hệ thống xảy ra khiến Windows 10 bị lỗi và nếu như ngày giờ trên máy tính bị sai bạn sẽ làm thế nào.

Cách hướng dẫn cài lại ngày cho máy tính chạy Windows 10 sau đây sẽ là kiến thức không thể thiếu cho những người mới sử dụng máy tính.

Trên Windows 10 việc chỉnh thời gian máy tính bao gồm ngày tháng năm lẫn ngày giờ luôn luôn tự động và cập nhật theo giờ quốc tế rất chính xác. Tuy nhiên vì một vài lỗi không xác định trên Windows 10 đẫn đến đôi khi hệ thống hiển thị không đúng và chúng ta phải tự mình chỉnh giờ máy tính lại, nếu như bạn không chỉnh thời gian máy tính xác thì sẽ không thể truy cập và sử dụng một số dịch vụ như Google hay gmail.

Cách cài lại ngày cho máy tính Windows 10, đặt lại ngày giờ

Tất nhiên chúng ta không đề cập đến trường hợp Pin CSMOS bị hết, nếu cục pin này mà hết thì có cài lại ngày cho máy tính bao nhiêu lần đi chăng nữa vẫn không có tác dụng cho mỗi lần bạn tắt và mở máy tính trở lại. Nếu rơi vào tình trạng đó hãy bỏ tiền ra và mua một cục pin mới nhé, giá nó cũng rất rẻ mà thôi. Còn nếu là tình trạng trong bài viết này thì hướng dẫn đơn giản sau đây sẽ dành cho những ai muốn chỉnh thời gian Win 10 cũng như cài lại ngày cho máy tính trên Windows 10, mới sử dụng Windows 10.

Bước 1: Để có thể cài lại ngày cho máy tính hãy nhấn phím Windows - cửa sổ để mở Menu Start lên sau đó gõ 'date' và truy cập vào phần thiết lập ngày tháng Date & time settings

Bước 2: Trong Date & time nếu như chưa kích hoạt 2 tính năng là Set time automatically Set time Zone automatically thì hãy kích hoạt ON ngay nhé để hệ thống tự động cài lại ngày cho máy tính. 

Bước 3: Trong trường hợp lỗi sai giờ xảy ra mà đã kích hoạt 2 chế độ trên, bạn hãy tắt cả 2 đi và tự mình điều chỉnh bằng tay. Thay đổi múi giờ trong phần Time Zone, ở Việt Nam chúng ta chọn UTC +07:00 như trong hình nhé. 

Còn nếu muốn thay đổi cụ thể ngày giờ hãy nhấn vào phần Change.

Bước 4: Trong này sẽ có 2 mục là ngày tháng cũng như giờ cho bạn tùy chỉnh sao cho chính xác hiện nay nhất và nhấn Change lần nữa để lưu thay đổi. 

Như vậy là chúng ta đã hoàn tất công đoạn cài lại ngày cho máy tính, bạn có thể khởi động lại máy và sau đó thử bật lại chế độ tự động Set time automatically Set time Zone automatically xem giờ đã về trạng thái bình thường hay chưa còn không hãy cứ dể mặc định như vậy nhé.

Bước 5: Ngoài ra để hiển thị ngày giờ rõ ràng hơn bạn nên kéo xuống dưới và truy cập vào Change date and time formats để tiến hành thay đổi cách hiển thị ngày giờ. 

Bước 6: Tại đây có những thiết lập cơ bản nhất dành cho ngày tháng được hiển thị trên máy tính bao gồm: 

- First day of week: Chọn ngày hiển thị đầu tiên trên lịch cũng như trong tuần là ngày nào.

- Shor date: Hiển thị ngày ngắn gọn theo thứ tự nào M(Month là tháng), d(Day là ngày), và yyyy(Year là năm, bao gồm 4 số).

- Long date: Tương tự như trên nhưng ngày và tháng được hiển thị dài hơn, nhiều kiểu hiển thị khác nhau.

- Short time: Hiển thị thời gian theo thứ tự h:mm với h(hour là giờ) và mm(minutes là phút).

- Long time: Tương tự như trên nhưng hiển thị đầy đủ hơn.

Qua bài viết trên chúng ta vừa biết thêm cách cài lại ngày cho máy tính Windows 10 cũng như hiệu chỉnh hiển thị giờ sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Thuận tiện cho việc xem giờ cũng như các tác vụ liên quan đến ngày giờ của bạn. Trên thực tế mà chúng tôi đã nói ở trên, hệ thống sẽ tự động cập nhật thời gian cho bạn, rất ít khi xảy ra tình trạng lỗi trên nhưng nếu hệ thống lỗi hoặc ở thời điểm hiện tại bạn không có mạng thì tính năng tự động cập nhật thời gian không có tác dụng, do đó chúng ta cần phải biết cách sửa chữa trong mọi trường hợp xảy ra

Ngoài ra, khi sử dụng Windows 10, bạn có thể lên lịch hẹn giờ để tự động tắt windows 10, tham khảo cách hẹn giờ tắt Win 10 tại đây để sau một thời gian đặt sẵn, hệ thống sẽ tự động shutdown

TIN LIÊN QUAN

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...