Cách mở khóa máy tính PC bằng smartphone

Có rất nhiều bài viết trên Internet liên quan đến cách bảo vệ máy tính của bạn. Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp bảo mật khác với sự trợ giúp của smartphone. Với phương pháp này bạn cần một chiếc điện thoại thông minh để mở khóa máy tính sau khi đăng nhập vào màn hình đăng nhập Windows và bạn phải kết nối điện thoại thông minh với máy tính để xác định quyền xác thực cho máy tính để mở khóa.
Bạn cần một phần mềm được đặt tên là Rohos Logon Key, nó là công cụ của bên thứ ba nhưng an toàn bởi vì nhiều chuyên gia đã sử dụng phần mềm này để mở khóa máy tính với sự trợ giúp của điện thoại thông minh. Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải tải phần mềm Key Logon Rohos về thiết bị mà bạn muốn ghép nối với điện thoại thông minh.
Bước 2: Bây giờ khởi động chương trình trong cửa sổ và bạn sẽ thấy màn hình như hình bên dưới. 
Cách mở khóa máy tính PC bằng smartphone
Bước 3: Bây giờ nhấp vào Options và thiết lập các cài đặt được hiển thị như hình bên dưới.
Bước 4: Sau khi chọn tất cả các tùy chọn bấm vào OK. Bước 5: Bây giờ chọn thiết lập một khóa và chọn phương pháp mã QR để xác thực khóa của bạn.
Bước 6: Tải ứng dụng di động từ liên kết ở trên và quét mã QR từ ứng dụng đó hiển thị trên màn hình và điện thoại di động sẽ phát hiện máy tính của bạn. Bước 7: Bây giờ máy tính của bạn đã được xác thực với điện thoại thông minh và mỗi lần sau khi mở khóa từ cửa sổ màn hình bạn sẽ cần thiết bị thông minh để xác thực mở khóa.  Đây là một cách rất tốt để bảo vệ máy tính của bạn nếu như là một ai đó biết mật khẩu đăng nhập của bạn. Máy tính của bạn sẽ không mở được cho đến khi nó nhận được chìa khóa bảo mật từ điện thoại thông minh. Hy vọng bạn thấy nội dung hữu ích và chia sẻ với mọi người.
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-mo-khoa-may-tinh-windows-bang-smartphone-140316

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật tính năng tự động khóa máy tính khi bạn không sử dụng

Khi rời khỏi máy tính, người dùng nên thiết lập khóa tự động màn hình sau khi máy tính không được sử dụng trong một khoảng thời gian (15 phút hoặc ít hơn). Hôm nay, TCN hướng dẫn bạn bật tính năng tự động khóa máy tính theo thời gian mà bạn muốn.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng ký, vì bạn sẽ không có quyền

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách ngăn Windows 11 mở lại ứng dụng khi đăng nhập hoặc khởi động lại

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để ngăn Windows 11 tự động mở lại các ứng dụng hoặc thư mục khi đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính.

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

Hướng dẫn mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn các mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows. Theo mặc định, các cổng chính trong tường lửa được đóng lại để ngăn chặn sử xâm nhập, mở cổng có thể giúp bạn giải quyết các vấn

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?