Cách ngăn Windows 11 mở lại ứng dụng khi đăng nhập hoặc khởi động lại

Người dùng không còn phải mở lại hoặc tự động khởi động ứng dụng, tệp hoặc thư mục mỗi khi bạn đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính là tính năng mới hấp dẫn trên Windows 11. 

Thông thường các trình duyệt web có xu hướng mở lại các tab đã mở trước đó sau khi khởi động lại. Tương tự, Windows 11 cũng có thể lưu các ứng dụng để mở lại chúng trong lần đăng nhập hoặc khởi động lại tiếp theo. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và giúp bạn nhanh chóng quay lại công việc còn dang dở. Đây là một tính năng tuyệt vời nhưng nó có thể phản tác dụng.

Khởi động lại máy tính của bạn chỉ để truy cập các ứng dụng đã mở trước đó làm tăng thời gian đăng nhập nếu Windows phải mở lại nhiều ứng dụng. Windows càng phải chuẩn bị để mở lại nhiều ứng dụng thì thời gian đăng nhập hệ thống càng lâu. Tuy nhiên nếu muốn bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng này bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. 

Cách ngăn Windows 11 tự động mở lại ứng dụng khi khởi động lại

Bước 1: Trước tiên, khởi chạy ứng dụng Settings bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + I hoặc kích chuột phải vào menu Start và chọn Settings


Cách ngăn Windows 11 mở lại ứng dụng khi đăng nhập hoặc khởi động lại

Bước 2: Trong cửa sổ ứng dụng Settings, chọn tùy chọn Account ở khung bên trái. 


Bước 3: Tiếp theo chọn tùy chọn Sign-in options ở khung bên phải. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các cài đặt cần thiết để tắt tính năng mở lại ứng dụng khi đăng nhập hoặc khởi động lại.


Bước 4: Sang cửa sổ mới, di chuyển xuống phía dưới đến tùy chọn Automatically save my restartable apps and restart them when I sign back in. 


Chuyển thiết lập từ trạng thái On sang Off để tắt hoàn toàn tính năng tự động lưu các ứng dụng và khởi động lại chúng khi bạn đăng nhập lại hệ thống. 


Như vậy bạn đã vô hiệu hóa thành công ứng dụng tự động mở lại khi đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính chạy Windows 11.

Cách ngăn Windows 11 mở lại thư mục khi đăng nhập hoặc khởi động

Ngoài các ứng dụng, Windows 11 cũng có thể mở lại các thư mục gần đây khi đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính. Tuy nhiên nếu bạn muốn tắt tính năng này, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Kích chọn biểu tượng thư mục trên thanh Taskbar để truy cập File Explorer hoặc bạn có thể bấm tổ hợp phím Windows + E.


Bước 2: Trong cửa sổ mới hiển thị, bấm vào dấu ba chấm trên thanh công cụ hoặc tùy chọn See more ở trên cùng bên phải cửa sổ File Explorer.


Bước 3: Chọn tùy chọn Options trong menu xổ xuống. 


Bước 4: Trong cửa sổ Folder Options hiển thị, chọn thẻ View và duyệt qua các cài đặt bên dưới khung Advanced settings để tìm và chọn tùy chọn Restore previous windows at logon.


Bước 5: Bỏ tùy chọn bên cạnh tùy chọn Restore previous windows at logon rồi bấm nút OK để lưu các thay đổi.


Như vậy từ giờ trở đi, các thư mục sẽ không tự động mở lại sau khi bạn đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính của mình.

Cách tắt ứng dụng khởi động trên Windows 11

Có một số ứng dụng như Cortana và Spotify được thiết lập để tự động khởi động mỗi khi bạn khởi động lại hoặc khởi động máy tính. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi bạn đã tắt tính năng mở lại ứng dụng khi Windows khởi động. Giống như các tính năng trước, bạn cũng có thể dễ dàng tắt tính năng này nếu muốn.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần khởi chạy Task Manager bằng cách, kích chuột phải vào biểu tượng menu Start và chọn Task Manager từ menu ngữ cảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+ Shift+ Esc.


Bước 2: Trong cửa sổ Task Manager hiển thị, chọn thẻ Startup. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng khởi động cùng Windows. Các ứng dụng có thiết lập Enabled tại cột Status có nghĩa là các ứng dụng này sẽ khởi chạy tự động khi máy tính khởi động.


Bước 3: Bây giờ, kích chọn ứng dụng từ danh sách mà bạn muốn tắt tính năng tự khởi chạy khi khởi động Windows và bấm nút Disable ở góc dưới cùng bên phải.


Lúc này trạng thái của ứng dụng sẽ chuyển thành Disable, có nghĩa là ứng dụng đó sẽ không tự khởi động cùng Windows khi bạn khởi động lại hoặc đăng nhập vào hệ thống. Như vậy là xong, hãy thử và để lại ý kiến bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống trước đó, nó sẽ quay trở lại

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Vào Desktop trong Windows 10 chỉ với một thao tác ngắn

Bạn có thể nhấn nút thu nhỏ trên tất cả các cửa sổ đang mở hoặc bạn có thể thu nhỏ tối đa tất cả cùng một lúc bằng một cú nhấp chuột hoặc bàn phím kết hợp. Đây là cách để vào Desktop trong Windows 10 chỉ với một thao tác ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao