6 ứng dụng chụp ảnh màn hình hữu ích dành cho macOS

Theo mặc định, macOS có khả năng chụp màn hình khá ấn tượng, nhưng nếu bạn cần chụp nhiều màn hình, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những hạn chế của nó. Hãy xem các tùy chọn của bên thứ ba sau để mở rộng bộ công cụ chụp màn hình của bạn nhé.

1. Monosnap

6 ứng dụng chụp ảnh màn hình hữu ích dành cho macOS
Monosnap là một công cụ chụp màn hình mạnh mẽ độc đáo. Tiện ích chụp màn hình rất nhẹ và dễ sử dụng. Bạn có thể chụp một vùng hoặc chụp toàn màn hình từ bàn phím và quyền truy cập vào các công cụ chú thích ngay khi chụp. Khi bạn hài lòng với chú thích của mình, bạn có thể xuất tệp sang định dạng JPG, PNG hoặc thậm chí gửi tới trình chỉnh sửa bên ngoài như Photoshop. Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể quay video màn hình hoặc chụp 'selfie' bằng camera trước của Mac. Nếu bạn trả tiền cho phiên bản Pro, bạn cũng có thể tích hợp ứng dụng với các dịch vụ đám mây như Evernote. Các công cụ lựa chọn rất chính xác với công cụ phóng to pixel hoàn hảo giúp cho việc lựa chọn ranh giới một cách dễ dàng. Nhược điểm của ứng dụng là không thể chụp cửa sổ ứng dụng, vậy nên bạn vẫn cần phải sử dụng ứng dụng mặc định. Tuy nhiên nó vẫn là ứng dụng chụp màn hình hữu ích có tất cả nhưng công cụ của một ứng dụng chụp màn hình cần có.

2. Skitch

Mặc dù Skitch tuy có hơi “già” một chút nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là một trong những ứng dụng chú thích hình ảnh tốt nhất. Nó hoàn toàn có thể chụp ảnh màn hình nhưng các công cụ chú thích mới là nơi mà ứng dụng thực sự tỏa sáng. Việc đánh dấu hình ảnh rất đơn giản với một giao diện rõ ràng và đủ các tùy chọn. Đây là công cụ đi kèm để vẽ một mũi tên lên bất cứ hình ảnh chụp màn hình nào ngay cả khi bạn sử dụng các công cụ macOS mặc định. 

3. SnapNDrag

Tính năng được yêu thích nhất của SnapNDrag có lẽ là thư viện. Thay vì chụp ảnh màn hình Desktop hoặc một thư mục, chúng sẽ nhúng chúng vào một tệp thư viện. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc gây lộn xộn cho thư mục với năm hình ảnh khác nhau của cùng một giao diện. Khi chọn được cái phù hợp nhất, bạn có thể xuất nó thành định dạng hình ảnh. Ngoài ra bạn có thể chụp nhiều loại ảnh màn hình khác nhau với các tùy chọn hẹn giờ và thời gian sẵn có. Tuy nhiên ứng dụng không mạnh về phần ghi chú hình ảnh như Skitch. Nhược điểm chính của SnapNDrag là chi phí. Phiên bản đầy đủ của ứng dụng là 10 đô la và chức năng như thay đổi kích thước ảnh chụp màn hình thành các kích thước tùy ý sẽ tốn của bạn thêm 10 đô la nữa.

4. Lightshot

Lightshot là một tiện ích chụp màn hình nhẹ với chức năng giới hạn nhưng hữu ích. Khi muốn chụp màn hình, bạn sẽ sử dụng một công cụ kéo. Khi kéo xong sẽ thấy xuất hiện các tiện ích, bạn có thể sử dụng những tiện ích này để ghi chú thích hình ảnh. Sau đó, nó có thể được lưu vào ổ cứng của người dùng hoặc một tiện ích trực tuyến được gọi là prntscr.com và chia sẻ công khai. Nếu bạn chỉ cần một tiện ích chụp màn hình cùng với ghi chú thì Lightshot là một lựa chọn tuyệt vời.

5. Snagit

Snagit là một tiện ích chụp màn hình chuyên nghiệp với chi phí phù hợp. Nó có thể là ứng dụng mạnh mẽ nhất trong danh sách này với một loạt các tính năng và tùy chọn chú thích. Ứng dụng thực sự rất hữu ích đối với những người dùng cần phải chụp ảnh màn hình liên tục. Phiên bản Pro của ứng dụng với chi phí là 50 đô la. Nếu muốn dùng, bạn có thể dùng thử miễn phí 15 ngày với tất cả các tính năng đã được mở khóa. Và nếu thích Snagit nhưng chi phí hơi cao so với bạn, bạn nên thử Jing. Đây là ứng dụng cùng nhà phát triển với Snagit nhưng miễn phí và chia sẻ hình ảnh qua dịch vụ xã hội của họ.

6. Snapz Pro X

Snapz Pro X là ứng dụng yêu thích của nhiều người dùng Mac trong một thời gian dài. Đây là một trong những ứng dụng chụp màn hình lâu nhất. Ngoài khả năng chụp màn hình mạnh mẽ, ứng dụng có thể tạo video từ bất kỳ phần nào trên màn hình Mac. Ứng dụng có thể chụp đầu ra hệ thống và đầu vào microphone, rất phù hợp với việc tạo hướng dẫn. Bạn có thể sử dụng nó để chụp màn hình tĩnh và có rất nhiều tính năng ấn tượng khác đang chờ bạn khám phá. Tuy nhiên, chi phí của ứng dụng với một phiên bản đầy đủ là 69 đô la. Trừ khi bạn phải liên tục tạo video nếu không hãy chọn cho mình một ứng dụng rẻ hơn nhé. Nếu bạn muốn ứng dụng chụp màn hình tốt nhất thì Monosnap là một sự lựa chọn tuyệt vời. Người dùng “quyền lực” có thể khai thác nhiều ứng dụng hơn như Snagit hoặc Snapz Pro X và đối với những người chỉ chụp màn hình đơn giản và thương xuyên thì có thể sẽ thích LightShot. 

TIN LIÊN QUAN

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Cách chụp ảnh website, chụp toàn trang web trên Chrome và Firefox

Chụp trang web, chụp toàn bộ website hay chụp một phần website, bạn sẽ làm được tất cả các thao tác này chỉ với hướng dẫn chụp ảnh website đơn giản trong bài viết này.

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet