Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập Kodi và cài đặt các add on Kodi trên máy tính, cách cài đặt này sẽ tương đối giống cho các nền tảng khác vì nó tương thích đa nền tảng.

Cách cài đặt và sử dụng Kodi


Cài đặt Kodi
Đầu tiên bạn cần tải Kodi và cài đặt nó. Quá trình này rất đơn giản, chỉ cần vào trang web, cuộn xuống phần 'Choose your weapon” và chọn một nền tảng. Chọn phiên bản 'Release' thay vì “Nightly” vì nó ổn định hơn. Trong trình cài đặt, bạn nên cài đặt 'Full” để không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Sau đó chọn thư mục cài đặt và để cho quá trình cài đặt hoàn tất.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Cài đặt add on trên Kodi
Sau khi cài đặt xong, hãy mở Kodi và nhấp vào 'Add-on”, chọn tiện ích có nội dung bạn muốn xem, sau đó nhấp vào “Enter add-on browser”. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng trăm kênh để xem, mặc dù nhiều kênh có thể bị khóa vì hạn chế khu vực. Nhưng điều này có thể được thực hiện bằng cách bật VPN và thay đổi quốc gia sang một trong những nơi mà các tiện ích được sử dụng. Nhìn chung, bạn nên bật VPN khi sử dụng Kodi.
Khi đã cài đặt tiện ích trong một danh mục nhất định, bạn sẽ thấy tùy chọn “add-ons browser” biến mất cho danh mục đó, được thay thế bằng các hình thu nhỏ của các tiện ích mà bạn đã cài đặt. Để có thêm tiện ích cho loại đó, hãy nhấp vào “Install from repository” trong “Categories” ở trên cùng bên phải.

Cài đặt các kho mới trên Kodi
Kho add on của Kodi không phải chỉ có một. Có rất nhiều kho lưu trữ được tạo ra bởi nhiều người dùng Kodi khác nhau gồm có các bộ sưu tập add-on, các kênh truyền hình và các sản phẩm khác. Trước tiên, bạn cần bật “Unknown sources” trong cài đặt Kodi. Đi tới “Settings > Add-ons”, và sau đó bật “Unknown sources.”
Tiếp theo, đi tới “Settings > File Manager > Add source”, nơi bạn có thể gõ URL của một kho lưu trữ bên thứ ba (hoặc repo) trong hộp. Ví dụ bạn có thể sử dụng repo uy tín của Ares: 'http://ares-repo.eu/.' Từ menu chính nhấp vào “Add-ons” và sau đó nhấn vào biểu tượng tải gói. Nhấp vào “Install from ZIP file” và chọn Ares để cài đặt.
Bây giờ bạn sẽ có quyền truy cập vào kho lưu trữ add on của Ares. Chỉ cần vào Add-on từ trình đơn chính và chọn “Install from repository > Ares Project > Video add-ons” để duyệt qua các kênh đã có. Quá trình này tương tự cho hầu hết các Repos Kodi, bạn chỉ cần đi ra khỏi đó và tìm những add on tốt nhất.
Thay đổi skin Kodi
Nếu bạn không thích skin màu xanh mặc định của Kodi, bạn có thể thay đổi nó. Có một kho lưu trữ lớn các skin được Kodi cung cấp. Để thay đổi skin của bạn vào “Add-ons-> Download -> Look and feel”. Ở đây bạn sẽ tìm thấy một danh sách các lựa chọn skin thay thế, mỗi loại có một hình thu nhỏ để bạn có thể hình dung skin bạn định chọn.
Chúc các bạn thực hiện thành công! 
Nguồn: https://quantrimang.com/huong-dan-cai-dat-va-su-dung-kodi-tren-may-tinh-140579

TIN LIÊN QUAN

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá trình nghe nhạc, xem phim

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài

Cách cài đặt file APK cho box của Clip TV

Ứng dụng KODI trên ClipTV có cài đặt ứng dụng KODI, hỗ trợ người dùng có thể cài thêm app bên ngoài, hoặc cài đặt file APK.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên Plexamp.

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát thiết bị của người

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV. Nó có khả năng kết nối ổ lưu

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

Hướng dẫn cài bài hát làm nhạc chuông iPhone

Để cài nhạc chuông cho iPhone, bạn chỉ cần lựa chọn bài hát có trong danh sách Nhạc chuông là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp