So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi so sánh iPhone 13 và Google Pixel 6 để tìm câu trả lời nhé!


So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?
So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Về thiết kế 


Điểm khác biệt đầu tiên giữa iPhone 13 và Google Pixel 6 chính là thiết kế. Google Pixel 6 trình làng với một thiết kế khá lạ lẫm nhưng rất đẹp mắt. Google đã sử dụng tới 3 tone màu kết hợp với nhau để xây dựng Pixel 6. Con đường Google đi khác biệt hoàn toàn so với các thương hiệu điện thoại khác, đặc biệt với đối thủ Apple. Mặt lưng của Pixel 6 đi kèm mô-đun camera đặc biệt.


Cận ảnh camera sau và mặt lưng của Google Pixel 6

Pixel 6 ghi điểm với người dùng nhờ sử dụng lớp kính bảo vệ Gorilla Glass Victus cho mặt trước và kính bảo vệ Gorilla Glass 6 cho mặt sau. Bên cạnh đó, máy còn đạt chứng nhận chống nước và bụi chuẩn IP68. 


Mặt trước iPhone 13

Trong khi iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có gì mới mẻ. Máy thừa hưởng toàn bộ ngôn ngữ thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn có một chút thay đổi nhỏ bao gồm: phần notch tai thỏ được thu nhỏ bớt 20%, cụm camera sau với hai cảm biến được đặt theo một đường chéo thay vì đường thẳng.


Ngoài ra, khi so sánh iPhone 13 và Google Pixel 6 có một chi tiết đại diện của Apple vượt trội hơn hẳn đó là mặt kính Ceramic Shield và chống nước IP68 với khả năng chịu được mức nước 6m.


So sánh màn hình iPhone 13 và Google Pixel 6


Chất lượng của màn hình iPhone 13 vượt trội hơn so với Google Pixel 6. Apple trang bị cho iPhone 13 tấm nền Super Retina XDR OLED, độ phân giải full HD+, độ sáng cao và cho màu sắc hiển thị vô cùng sắc nét, màu sắc chân thực và độ tương phản cao.


Màn hình iPhone 13

Tuy nhiên, iPhone 13 chỉ sở hữu màn hình 6.1 inch khá nhỏ so với các dòng smartphone hiện nay và nhỏ hơn cả Pixel 6. Nếu bạn chú trọng đến kích thước của màn hình thì đại diện của Google tốt hơn.


Màn hình Pixel 6

Google Pixel chỉ sử dụng màn hình AMOLED, độ phân giải full HD+. Nhưng bù lại máy lại đi kèm kích thước 6.4 inch và tần số quét 90Hz đem đến không gian trải nghiệm lớn hơn và mượt mà hơn. Chưa hết, máy còn được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình rất thuận tiện trong khi iPhone 13 chỉ có cảm biến Face ID.


Về phần cứng và phần mềm


Google Pixel 6 là mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị SOC độc quyền của Google (Google Tensor). Chip này sử dụng hai CPU Cortex-X1 và đi kèm RAM 8GB, ROM 128GB/256GB chuẩn UFS 3.1.


Thông số kỹ thuật iPhone 13 và Google Pixel 6

Trong khi iPhone 13 chạy chipset Apple A15 Bionic, RAM 4GB và bộ nhớ trong tối đa 512GB. Nhờ có sự tối ưu hóa tốt của hệ điều hành iOS nên dù RAM kém hơn Pixel 6 nhưng iPhone 13 vẫn mang lại hiệu suất sử dụng cao hơn và ổn định hơn.


Tuy nhiên không vì vậy mà hệ điều hành Android 12 bị đánh giá thấp. Google đã có rất nhiều cải tiến trên Android 12 và đem đến nhiều tính năng thú vị cho Pixel 6.


So sánh camera iPhone 13 và Google Pixel 6


Camera trên Pixel 6

Về mặt lý thuyết, camera trên Google Pixel 6 có phần nhỉnh hơn với hệ thống cảm biến gồm: cảm biến chính 50MP hỗ trợ OIS và cảm biến góc siêu rộng 12MP. Trong khi đó, iPhone 13 chỉ đi kèm 2 camera có cùng độ phân giải 12MP.


Camera sau trên iPhone 13

Tuy nhiên, thực tế khi so sánh iPhone 13 và Google Pixel 6 khả năng chụp ảnh của hai máy tương đương nhau, đáp ứng đủ nhu cầu chụp ảnh của người dùng.


So sánh Pin iPhone 13 và Google Pixel 6


Pixel 6 được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn iPhone 13. .Đại diện của Google được trang bị viên pin 4.614 mAh được tối ưu thời lượng pin rất tốt. Trong khi iPhone 13 đã được cải thiện thời lượng pin so với iPhone 12 nhưng không cho kết quả cao như đại diện của Google.


iPhone 13 được cải thiện pin nhưng vẫn thua Pixel 6

Mỗi mẫu điện thoại đều mang lại cho người dùng những lợi ích riêng. Pixel 6 mang lại nhiều cải tiến hiện đại, trong khi iPhone 13 thì cho hiệu năng mạnh mẽ và màn hình chất lượng hơn. Qua những so sánh iPhone 13 và Google Pixel 6 trên bạn thích mẫu điện thoại nào hơn? 

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Đọ pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

Nhiều người cho rằng thiết kế của Google Pixel và Pixel XL có nhiều nét tương đồng với những chiếc iPhone của Apple.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Thời lượng pin Google Pixel, Pixel XL và iPhone 7, 7 Plus

Như bạn đã biết, Google Pixel, Pixel XL sở hữu thỏi pin dung lượng lần lượt là 2.770 mAh và 3.450 mAh, trong khi iPhone 7, 7 Plus có pin dung...

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Google Pixel là sự kết hợp của LG G5 và iPhone 7?

Bộ đôi smartphone cao cấp Google Pixel đã ra mắt, trông máy rất lạ nhưng cũng rất quen, tại sao vậy nhỉ? Đặc biệt hơn, dân mạng còn chế cả ảnh từ...

Google định giá iPhone 7 cao hơn cả Apple khi đổi máy cũ lấy Pixel 2 mới

Google cũng cung cấp cho khách hàng chính sách 'đổi máy cũ lấy máy mới' với hai dòng flagship mới ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Điều đáng chú ý là Google còn 'ra giá' cao hơn cả Apple khi định giá đổi chiếc iPhone 7/ 7 Plus cũ lấy máy mới,.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.